Author's note:
finally natapos ko rin. Honestly masiyadong mahirap mag-isip kung ano ang mangyayari sa kuwentong ito.
Masiyadong napiga ang utak ko dito! Humihingi ako ng kapatawaran kung ako'y naging pabaya at hindi tinapos ito agad. Maraming salamat po sa pagbasa! Kahit hindi po ito maganda ay nakukuha niyo po paring tapusin ito. Stay safe po at stay healthy! Mahal ko po kayo!
Isang paalala hindi po ito edited and grammatical error exist.
Third Person's POV
"Ano na?" Tanong ni Ginoong Argon kay Pinuno ng Europe.
"Pasalamat ka at kalahati lang kapangyarihan ko ay nawala."
"Sadyang mahina ka lang talaga.." sabay sugod nila sa isa't-isa.
-
Habang nagkakasayahan ang mga estudyante sa loob ay napansin nila ang pagyanig.
"Nalalanghap ko na ang masasarap kong pagkain" Anito ng nagliliyab na katawan sa ilalim ng lupa. Kinakalkal niya ito hanggang sa malakas na sinuntok niya ito.
"Ano yun?"
"What the!! The floor is cracking?!!!"
Nagsimulang sumigaw ang mga mag-aaral at nagkanya kanyang iligtas ang sarili. Sinubakan nilang buksan ang pintuan ngunit hindi nila mabuksan.
"Mamatay tayo dito!!!"
Hanggang sa malakas na nagcrack ang sahig. Napatingin ang mga mag-aaral at napansin nila ang nagdudugong kamay na nakalabas sa maliit na butas.
Napaihi ang lalaki sa takot sabay tili nila. Nanginginig ang kanilang katawan at malakas na kinatok ang pintuan.
"Palabasin niyo kami dito?!!!"
Ang iba ay nagtago, ang iba ay natulala at napaiyak sa takot. Hanggang sa nakalabas ang lalakeng duguan at tumatawa pa ito ng kay lakas na parang demonyo.
"Prinsesa" Vester uttered while Fernand is guiding him. They are trying to go somewhere for Vester safety.
"He's back.. I can sense him inside the gym. JP go find Freyca.."
"Masusunod po Prinsesa" he quickly obliged and dissapeared.
Suddenly Fernand hearts tighten.. he weakly hold his chest.
"Fernand" tawag ng Prinsesa puno ng pag-alala.
Nanginginig ang tuhod ni Fernand sabay bagsak niya sa lupa kasama si Vester.
BINABASA MO ANG
In The Midnight
VampireSi Fernand Lepega, isang binatang umibig sa isang napakagandang dalaga. Ngunit hindi pala isang ordinaryong dalaga si Rose Dean Arcula. Dahil siya ang TANGING natitirang ROYAL VAMPIRE BLOOD sa buong mundo.