" Chẳng hay Trương tổng có gì muốn hỏi tôi? "
" Hạ tổng, dự án phim [Gặp lại nhau giữa mùa hoa nở] chẳng phải tôi đã quyết định để Suga đóng chính sao? Tại sao hôm nay lại đổi thành Hạo Thiên đóng chính? "
" À, ra là việc này. Tôi chỉ thấy vai chính ấy hợp với Hạo Thiên hơn, vả lại chủ tịch Trương cũng đã thông qua rồi."
" Anh.."
" Được rồi, việc này ta cũng đã quyết định. Trương tổng, con ra ngoài đi, chúng ta còn phải họp."
Trương chủ tịch thấy không khí giằng co giữa hai người không ổn vội khoác tay bảo Trương Á Mi ra ngoài. Đứa con gái này của ông bản tính rất ương bướng, thứ nó muốn có nó sẽ làm mọi cách để có được, quậy cho gà bay chó sủa cả lên. Dự án này thật ra lúc đầu Trương Á Mi để lại riêng cho Mẫn Doãn Kì, nhưng Hạ tổng nói đúng. Một công ty giải trí không thể chỉ có một nghệ sĩ làm trụ cột được, vừa hay Hạo Thiên là người mới lại rất có tài. Luận về bề ngoài hay khí chất ông đều thấy cậu trai này sẽ trở thành ngôi sao tiếp theo của Big Hit. Nên cơ hội lần này ông đã giao cho Hạo Thiên.
Trương Á Mi tức giận rời khỏi phòng họp, thật quá đáng. Đây không phải lần đầu Hạ Lăng giành dự án từ tay cô về cho nghệ sĩ của mình, nhưng cô cũng chẳng để tâm, dù gì những show đó đều không quá lớn. Lần này lại khác, dự án phim này được đầu tư với nguồn vốn cực lớn, lại được chiếu trên truyền hình quốc gia, cô đã quyết định để lại cho Mẫn Doãn Kì vậy mà tên Hạ Lăng đó lại dám giành cho nghệ sĩ của mình. Đáng giận hơn là cha cô lại thông qua quyết định này, càng nghĩ Trương Á Mi lại càng không cam tâm.
Mẫn Doãn Kì ngồi trước đàn piano, những ngón tay mảnh khảnh khẽ lướt trên những phím đàn, miệng ngân nga bài hát vừa mới sáng tác, cả không gian như ngưng động bởi chất giọng khàn khàn trầm buồn của cậu.
" Cất giấu hình bóng người, khắc sâu vào tim ta.
Không thể nào quên được lần gặp gỡ ban đầu.
Năm tháng trôi qua không còn là ta xinh đẹp của ngày xưa nữa, vẫn là người năm đó cậu thiếu niên đa tình."
[Họa tình-Diêu Bối Na]
" Em vẫn còn yêu cậu ta? "
Rời khỏi phòng họp Trương Á Mi liền đến studio của Mẫn Doãn Kì, vừa bước vào đã thấy cậu ngồi ngân nga trước piano, đôi mắt ấy đã từ lâu không còn vẻ trong trẻo năm xưa, thay vào đó là một nỗi u buồn không biết tên. Ngày mới debut những ca khúc Mẫn Doãn Kì sáng tác đều tràn đầy niềm tin cuộc sống, bây giờ chỉ còn lại những bản tình ca buồn. Trong buổi phỏng vấn gần đây MC đã hỏi cậu tại sao lâu rồi không còn thấy Mẫn Doãn Kì ra mắt bài hát về tình yêu vui vẻ nữa, Mẫn Doãn Kì chỉ cười nhạt trả lời có thể cảm xúc vui vẻ đã không còn. Câu trả lời của cậu còn làm cho fan lo lắng cho cậu suốt một khoảng thời gian.
Mẫn Doãn Kì đang hát nghe tiếng Trương Á Mi chợt khựng lại, cậu nghiêng đầu nhìn cô cười, nụ cười ấy càng làm Trương Á Mi khó chịu hơn, bởi nụ cười ấy quá vô hồn, vô hồn đến nỗi cô thấy chua chát. Mẫn Doãn Kì không còn cười tươi như nắng ban mai khi thấy cô nữa rồi.
" Còn yêu hay không quan trọng sao? "
" Doãn Kì, em đừng như vậy nữa. Chị rất đau lòng."
Mẫn Doãn Kì đứng dậy, tiện tay sắp xếp lại đóng nhạc phổ vương vãi trên nắp đàn. Sau khi thấy mọi thứ tạm gọn gàng cậu tiến đến ngồi đối diện Trương Á Mi.
" Như vậy là sao, chị không thấy em đang sống rất tốt sao? Có tất cả trong tay, tiền bạc, danh tiếng, địa vị và một cô người yêu tài giỏi có thể khống chế cả dư luận. Chị thấy em còn thiếu gì sao? "
Trương Á Mi khẽ nhíu mài trước câu nói của Mẫn Doãn Kì, chẳng lẽ cậu đã biết chuyện những bài báo đó là cô chỉ đạo, nhưng chuyện cũng đã xảy ra rất lâu rồi tại sao hôm nay Mẫn Doãn Kì mới nhắc tới.
" Ý em là sao? "
" Chẳng sao cả, em chỉ muốn khuyên chị đừng nên vì một cái gì đó không đáng mà đánh mất cả bản thân mình."
" Doãn Kì, em..."
" Chị đến đây có việc gì à? "
Mẫn Doãn Kì cắt ngang lời Trương Á Mi, cô biết cậu không muốn tiếp tục đề tài này nữa nên cũng thuận theo, nhưng trong lòng cô đã lờ mờ đoán được Mẫn Doãn Kì đã biết tất cả.
" Nhắc đến chị lại thấy tức, rõ ràng dự án phim [ Gặp lại nhau giữa mùa hoa nở] chị định dành cho em, vậy mà tên Hạ Lăng kia dám nói Hạo Thiên hợp hơn nên đã chuyển sang cho cậu ta rồi."
Là dự án phim này à, kịch bản Mẫn Doãn Kì cũng đã đọc, cốt truyện rất lôi cuốn. Đây chắc chắn sẽ là tác phẩm nặng kí trong năm nay, nói thật thì Mẫn Doãn Kì cũng khá hứng thú với dự án này nhưng nếu công ty đã quyết định để cho Hạo Thiên thử sức thì cứ để cậu ấy đóng đi, dù sao sở thích của cậu cũng là âm nhạc chứ chẳng phải điện ảnh.
" Chỉ vì vậy mà chị tức vậy à, nếu chủ tịch đã thông qua thì chắc chắn Hạo Thiên hợp hơn rồi. Dù gì cuối cùng cũng là nghệ sĩ của công ty chúng ta nhận dự án, Big Hit cũng đâu mất mát gì."
" Nhưng Doãn Kì à, chị thấy đây là cơ hội tốt cho em thăng tiến. Gần đây Hạo Thiên dần trở thành cái tên được nhắc nhiều trong làng giải trí rồi, em không sợ một ngày cậu ta chiếm vị trí của em hiện tại sao? "
" Không sợ, được rồi đừng nói việc này nữa. Cũng không còn sớm, đi chúng ta đi ăn thôi."
Không đợi Trương Á Mi phản ứng Mẫn Doãn Kì đã kéo tay cô đi ra ngoài, cậu thừa biết nếu không tìm cách chuyển đề tài Trương Á Mi sẽ cào nhào tiếp cho xem, thật ra Trương Á Mi là người rất cố chấp, chẳng hạn trong chuyện tình cảm...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegi] [ Vga] Màu nắng cuối trời
FanfictionMười lăm tuổi Kim Tại Hưởng trở thành cái tên được nhắc đến hàng đầu của làng bóng. Mười lăm tuổi, Mẫn Doãn Kì thi đậu vào cty giải trí Big Hit...tiền đồ rộng mở