8h sáng, chuyến bay đến thành phố Bern của Mẫn Doãn Kì cũng đã hạ cánh. Thụy Sĩ sẽ là đất nước cuối cùng trong world tour của cậu lần này, Mẫn Doãn Kì cùng Anh Viên và một số nhân viên Big Hit chậm rãi đẩy hành lí ra, phía ngoài sân bay đã có đông đảo fan đứng chờ cậu. Nhìn những gương mặt vui tươi ấy đang hò hét khi nhìn thấy mình Mẫn Doãn Kì thấy lòng nhẹ nhõm hơn hẳn, từ lúc rời khỏi khách sạn lòng cậu cứ ngổn ngang trăm mối suy nghĩ. Một mặt không dám đối mặt với Kim Tại Hưởng, một mặt cảm giác tội lỗi với Trương Á Mi và Ngô An Hàn cứ chiếm lấy tâm trí cậu. Nhưng hôm nay nhìn thấy những fan của mình Mẫn Doãn Kì cuối cùng cũng tạm loại bỏ những phiền muộn ấy ra sau đầu. Có đôi lúc cậu thấy mối quan hệ giữa nghệ sĩ và fan thật vi diệu, rõ ràng là những con người xa lạ vậy mà đôi khi chỉ cần một cái liếc mắc thoáng qua họ đã coi cậu là cả cuộc đời.
Giữa Mẫn Doãn Kì và fan như tồn tại khái niệm sống vì nhau, cậu nỗ lực để cho fan của mình tự hào khi nhắc đến idol của mình với người khác, họ nỗ lực học tập làm việc có chỗ đứng trong xã hội để dõi bước theo và bảo vệ cậu mỗi ngày. Đôi khi chỉ cần một lời nói bâng quơ của mình cũng là mục tiêu cho họ phấn đấu cả đời, còn nhớ vài năm trước lúc Mẫn Doãn Kì mới ra mắt từng có một cô bé thẹn thùng đến fan meeting của cậu, cô ấy nói thành tích của mình không tốt, sợ rằng không thể đậu trường đại học mẹ mình mong muốn. Khi ấy Mẫn Doãn Kì cũng mới là thiếu niên ngây ngô mang hoài bão bao la bước vào đời, lúc đó cậu đã nói gì nhỉ? Hình như là " tất cả fan của em đều sẽ đậu đại học YR, nên chị phải cố lên đó."
YR là trường đại học hàng đầu nước B, tỉ lệ thi đầu vào bao giờ cũng gắt gao. Nó là ước mơ và khác vọng của hàng nghìn sinh viên trong nước, lúc nói câu đó Mẫn Doãn Kì cũng chỉ vui đùa, vậy mà 4 năm sau cậu lại thấy cô gái ấy đã trở thành nhân viên mới của Big Hit, cô ấy nói nhờ cậu mà mình có động lực thi đậu YR, giờ đây cô ấy có thể mỗi ngày nhìn thấy cậu ở Big Hit rồi. Khi đó Mẫn Doãn Kì đã rất xúc động, đến tận bây giờ cậu vẫn nhớ rõ sức ảnh hưởng của mình đối với fan, cậu luôn nỗ lực và cố gắng hằng ngày để họ tự hào về mình.
Sau khi tạm biệt các fan đang chờ mình ở sân bay, Mẫn Doãn Kì cùng ekip trở về khách sạn chờ buối chiều đến sân khấu tổng duyệt lần cuối trước liveshow ngày mai. Bôn ba quãng đường khá dài nên Mẫn Doãn Kì cũng khá mệt, vừa đến khách sạn cậu đã ngủ say như chết.
- - - - - - - - - - -
Nước B, bây giờ là 10h đêm, các fan của Hạo Thiên đang háo hức chờ MV comeback của y. Sau khi MV được công chiếu đã tạo nên một cơn sóng trong giới yêu nhạc, Epiphany là ca khúc Mẫn Doãn Kì hài lòng nhất trong số những sáng tác của mình những năm gần đây, giờ đây nó đã trở thành bàn đạp đưa Hạo Thiên đứng vững gót chân trong giới giải trí, thậm chí là nghệ sĩ châu Á thứ 2 lọt vào bảng xếp hạng Billboard sau Mẫn Doãn Kì. Epiphany nhanh chóng đứng đầu hot trend những trang mạng trực tuyến và trang nghe nhạc, trở thành bài hát có khả năng nhận daesang nhất năm 2021.
Dù đã khuya nhưng phòng PR và marketing của Big Hit vẫn miệt mài làm việc, các số liệu thống kê đưa về làm chủ tịch Trương hết sức vừa lòng. Bây giờ công ty của ông đã thành công đào tạo ra hai ca sĩ hạng A tiến vào thị trường Mĩ, đó là điều mà các công ty khác trong nước hằng ao ước mỗi ngày. Trương Á Mi nhìn vẻ vui mừng của cha mình mà lo lắng, cô biết Mẫn Doãn Kì khi biết chuyện sẽ chẳng để yên việc này đâu.
Sự thật chứng minh những lo lắng của Trương Á Mi luôn chính xác, sau khi tổng duyệt chương trình xong Mẫn Doãn Kì vẫn như thường lệ dạo Twitter một lần bằng nick phụ. Điều làm cậu bất ngờ là toàn bộ hot trend đang nói về Epiphany, rõ ràng đó là ca khúc mới của cậu tại sao bây giờ lại đứng đầu nhiều hot trend như vậy. Ấn theo đường link của một tài khoản nào đó chia sẻ, Mẫn Doãn Kì không tin vào mắt mình. Vậy mà Big Hit dám nhân lúc cậu đi lưu diễn để cho Hạo Thiên phát hành ca khúc của cậu. Thật ghê tởm, tại sao đám người đó dám làm như vậy, chẳng phải cậu đã từ chối yêu cầu của chủ tịch Trương rồi sao.
Vội nhấn số gọi cho Trương Á Mi, Mẫn Doãn Kì nhíu mày chờ cô bắt máy. Chưa bao giờ cậu cảm thấy những tiếng tút tút khi chờ điện thoại kết nối lại đáng ghét như vậy.
" Alo, Doãn Kì à, chẳng phải bây giờ em đang tổng duyệt sao? Sao lại gọi cho chị? "
" Chị Á Mi, tại sao bài hát của em lại được phát hành rồi? "
Trương Á Mi chưa từng thấy Mẫn Doãn Kì giận dữ như thế, nói thật cô có chút sợ cậu.
" Chuyện này...."
Chưa đợi Trương Á Mi nói hết câu chủ tịch Trương ngồi bên cạnh đã đoạt điện thoại từ tay cô.
" Doãn Kì."
Nghe tiếng chủ tịch Trương, Mẫn Doãn Kì khẽ nhíu chặt mài hơn nhưng vẫn đáp lời.
" Chào chủ tịch, hi vọng ông có thể cho tôi một câu trả lời hợp lí."
" Mẫn Doãn Kì, chuyện nên nói ta đã nói trước khi cậu xuất phát đi nước ngoài, việc cho Hạo Thiên phát hành ca khúc của cậu cũng chỉ để tốt cho công ty thôi, cậu nên hiểu rõ có công ty mới có cậu ngày hôm nay. Đừng càn quấy nữa, chuyện cũng đã hoàn thành, cậu không thay đổi được gì đâu. Hãy tập trung tinh thần ngày mai hoàn thành tốt buổi diễn cuối cùng đi."
" Ông...."
Không để Mẫn Doãn Kì nói hết câu chủ tịch Trương đã cúp máy, đưa điện thoại trả lại cho Trương Á Mi, chủ tịch Trương vui vẻ xem báo cáo số liệu đang không ngừng tăng lên của Hạo Thiên mà chẳng quan tâm đến Trương Á Mi đang tức giận nhìn mình.
Đêm nay còn dài, có người vui vẻ khi đứng trên đỉnh cao của danh vọng, cũng có người sẵn sàng vứt bỏ hết tất cả.....
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taegi] [ Vga] Màu nắng cuối trời
FanfictionMười lăm tuổi Kim Tại Hưởng trở thành cái tên được nhắc đến hàng đầu của làng bóng. Mười lăm tuổi, Mẫn Doãn Kì thi đậu vào cty giải trí Big Hit...tiền đồ rộng mở