"Matteo POV"
PAGKADATING ko sa bar na palagi naming pinupuntahan ng aking mga tropa no'ng hindi pa naging kami ni Bhea.
Pagkapark ko ng aking kotse ay mabilis akong lumabas sa kotse ko at lumakad papasok ng bar. Hinanap ng mata ko ang aking tropa at nakita ko sila na may kasamang babaeng ka table sa gilid na malapit sa stage na may nag strip dance doon na mga sexy na babae.
Nakakahilo ang mga malilikot na ilaw dito lalo na ang mga saring saring mga amoy na pabango. Sanay naman ako dito pero noon yun.
Ngayon ay naasiwa na akong pumasok ng bar baka may magawa naman akong hindi kaaya aya kapag ako'y nalasing.
Napansin ako ni Basti at tinawag nya ang pangalan ko. "Matteo halika dito." Sigaw nya kaya napatingin sa akin ang mga ka table nilang mga babae.
Ngumiti pa sila sa akin na sinukli ko lang naman ng pilit na ngiti. Ayokong makasala sa fiance ko kaya pigilin ko ang aking sarili sa temptasion na nasa harap ko.
Umupo ako sa bakanteng upuan na malapit kang Mike. May isa isa silang mga babae habang ang isang babae naman ay tumabi sa akin.
"Pre si Emily yung crush mo sa highschool." Si Jude habang nginusa nya sakin ang katabi ko. Tumingin naman ako sa babaeng katabi ko at nakita ko ang kanyang nang aakit na ngiti habang kinandatan nya ko. Shit! Ang ganda talaga ni Emily.
"Hi...." siya habang hindi mawala ang kanyang ngiti. Napakurap pa ako ng kagatin nya ang kanyang pang ibabang labi. Biglang tumigas ang alaga ko dahil sa nasilayan. Fuck! Nakakatukso.
"Hello..." aniko at pilit na ngumiti sa kanya. Nabigla ako ng halikan nya ko sa pisnge. Pero nakabawi naman ako sa pagkabigla ko. Tumingin ako sa kanya at ngumiti.
"Yan oh! May pangiti ngiti na si Matteo." Tokso sakin ni Jude ng makita nya ang paghalik sa akin ni Emily at ang pagngiti ko sa kanya.
"Makaka iskor naman ito." Si mike at sabay pasilang tumawa. Umiling nalang ako sa kanilang kalokohan. Binigyan ako ng beer ni Basti na tinanggi ko. Ayokong uminom sinumpa ko na yang alak nayan.
"Sige na pre. Wag nang maarte." Sabi ni mike at pilit nyang binigay sa akin ang bote ng beer. Kinuha ko naman iyon at binalik sa bucket ng beer.
"Bawal talaga pre. Pasensya na." Aniko sakanya at umiling. Kinuha naman iyon ni Basti ang bote ng beer sa bucket at binigay nya ulit sa akin.
"Sige na pre. Last nato hindi kana namin pipilitin ng tropa na umiinom kapag sumabay ka samin ngayong gabi. Diba Mike at Jude?." Si basti na sinang ayonan naman ng dalawa. Nag iisip naman ako pero sige last na'tong gabing to at wala ng susunod pa. Tumango naman ako ng kinahiyawan nilang tatlo.
Mga adik talaga. Binigay sa akin ang bote ng beer ni Basti at tinanggap ko naman iyon. Tinungga ko iyon at nararamdaman ko ang pait ng beer sa lalamunan ko. Shit. Matagal na akong hindi nakainom nito.
Pagkaubos ko sa isang bote ng beer ay bibigyan naman ako ni mike ng isa pa. Kinuha ko naman iyon at walang pag alinlangang tinungga iyon ng deretso. Nawala ng pait sa aking lalamunan kaya napadami ang aking pag inom.
Naubos na namin ang pang lima ng case ng beer at medyo may tama narin kami. Naramdaman ko na may humimas sa aking braso.
Napatingin naman ako sa kamay na iyon na nang nagaling kang Emily. Damn. Ang kinis talaga niya at gumaganda pa sya sa aking paningin.
Medyo mainit narin ang paligid. Kinuha ko ang isang bote ng beer sa bucket at tinungga ko iyon. Nawala sa isip ko pansamantala ang fiance ko at ang kasal namin bukas. Pangsampung case na ang aming naubos at sobrang umiikot na ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
One Night Mistake (Mpreg)
Novela JuvenilNiyaya si Matteo ng tropa nya na mag-inoman dahil bukas ay maitali na sya ng kasal sa kanyang magiging fiance. Hindi nga nya dapat patulan pa ang barkada para mag inoman dahil ayaw nyang magkaroon sya nang hangover sa kasal nila ng fiance nya. Pero...