Tử Mi qua đời, di thể hỏa táng ở phi tiên nhai. Tấn Hồng đem xác sư phụ ngồi xếp bằng đặt ở đài sen, niệm bốn mươi chín kinh đưa tiễn, châm củi đốt đài sen, lửa hừng hực phóng lên cao, trong nháy mắt lửa bao phủ toàn thân Tử Mi, khói cuồn cuộn bay lên nhập về phía chân trời, đột nhiên, trước mắt tựa hồ hiện lên đạo kim quang, Tấn Hồng hoảng hốt nhìn Tử Mi ngồi trên đài sen, mở mắt ra nhìn ông hơi gật đầu, Tử Mi đạp lên kim quang bay lên không trung.
Tấn Hồng xoa mắt, dẫn dắt toàn thể môn nhân vái tam bái, thu tro cốt để vào từ đường, đem bài vị Tử Mi đặt bên cạnh bài vị Tổ sư Tu Di Phong.
Tấn Hồng lo liệu hậu sự sư phụ đâu vào đấy lại lo lắng dàn xếp Thanh Vũ, đứa bé này còn quá nhỏ cho nên Tấn Hồng không tiện đem nó về sơn môn, huống chi Tu Di Phong được các môn phái khác đề cao, nếu bị phát hiện việc này thì không những danh dự Tu Di Phong bị hao tổn mà Thanh Vũ còn bị họa sát thân.
Tấn Hồng trái lo phải nghĩ, cuối cùng đem nó tới một thành thị gần Tu Di Phong, tìm hộ không có con cái lại giàu có mà lặng lẽ đặt trước cửa. Quả nhiên, gia nhân hộ đại phú này sáng sớm mở cửa thấy một đứa bé mũm mĩm, ngoan ngoãn nằm ở trước cửa, một đôi mắt to tròn chuyển động, gia nhân vui mừng ôm đứa nhỏ vào gia môn, phu nhân vội thay quần áo cho đứa nhỏ, ôm vào ngực càng xem càng thích, cả nhà họ vui sướng cao hứng, miệng lẩm nhẩm: "Bồ Tát phù hộ, Bồ Tát phù hộ...
Tấn Hồng nhìn thấy Thanh Vũ được người lương thiện nuôi dưỡng cũng buông gánh nặng trong lòng, an tâm trở về Tu Di Phong.
Xuân đi rồi xuân đến, chớp mắt Thanh Vũ đã một tuổi, trong nhà phát sinh biến cố. Nói về chủ nhà này là Lý Nguyên, cưới vợ là Quách thị, hai người thành thân hơn mười năm lại chẳng sinh được mụn con nào, tuy rằng nhận Thanh Vũ là dưỡng nữ còn nghe một gã tu chân ở Tu Di Phong nói không đặt cho nàng họ Lý, chỉ lấy tên mụ là Linh Phượng Nhi. Tuy rằng có thương có xót nhưng chung quy không phải là thân sinh cốt nhục, Lý Nguyên vẫn canh cánh trong lòng, thấy gia nghiệp càng lúc càng lớn, trong đầu ngày càng có ý niệm nạp thiếp sinh con.
Đến một ngày, Lý Nguyên ưng ý nha hoàn mới vào nhà không lâu, quyết tâm nạp thiếp, Quách thị tuy không muốn nhưng bất đắc dĩ thuận theo.
Ngay sau đó, nha hoàn này chính thức gia nhập Lý gia, một năm sau sinh hạ thằng con trai, gọi là Lý Thiên Ban, Quách thị tức giận trong lòng, mặt ngoài thì tỏ ra hiền lương thục đức, khoan hồng độ lượng, sau lưng thì xả cơn tức lên bọn gia đinh, Linh Phượng Nhi dần lớn lên, cũng không tránh khỏi sự oan uổng từ khí tức kia.
Mới đó, Linh Phượng Nhi đã bảy tuổi rất thích học hành, bình thường phụ giúp việc nhà, có lúc muốn như các nam tử khác đi đến học đường, vì thế cũng quấn quít Lý Nguyên đọc sách viết chữ, Quách thị thấy thế quát nàng: "Nữ tử đều phải lập gia đình, cần đọc sách viết chữ làm gì! Còn không mau ra sau bếp chuẩn bị đồ ăn!"
Linh Phượng Nhi bị bà ta mắng, hai mắt đỏ bừng, lủi thủi đi ra sau nhà, lúc này lại nghe nha hoàn-Nhị nương nói với Lý Nguyên: "Lão gia! Thiên Ban cũng sắp nhập học rồi, nó tuổi còn nhỏ, có thể để Linh Phượng Nhi học cùng nó, tiện làm nha hoàn săn sóc chăm nom, miễn cho kẻ khác gây khó dễ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH🏳️🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ Hỏa
Приключения- Linh dị thần quái, đầu thai chuyển kiếp. - Nữ nữ sinh tử, 1x1, HE. Hành trình tìm lại chân thân của Trác Thanh Vũ và mối tình đầy trắc trở với tiểu thư đanh đá Tào Lâm Lang. Edit: betariley, Azami, Sâu, Khuynh Vũ Beta: Sâu Sugar (Dee S) Ảnh bìa:...