38. Yêu Hoàng Hạo Nguyệt

881 93 12
                                    

Giờ phút này đã tới gần giờ tý, phủ Thừa tướng thường thường có một đội thị vệ cầm đuốc tuần tra đi qua, Thanh Vũ ở trên nóc nhà quan sát hồi lâu, thật vất vả mới tìm được cơ hội lẻn vào phía sau phủ.

Phòng Lâm Lang ở sau phủ bên cạnh đài ngắm trăng, trong này thị vệ càng trông coi nghiêm ngặt hơn, cả trăm người đứng thành vòng vây quanh, thỉnh thoảng lại đổi một đội thị vệ.

Thanh Vũ càng thêm bất an, tình hình này xem ra Lâm Lang nhất định xảy ra chuyện, nếu không thì phủ Thừa tướng to như vậy sẽ không dồn tất cả thị vệ đến đây, nha đầu kia tùy hứng, rốt cuộc chọc tới chuyện phiền toái gì rồi?

Trong lòng nàng lo lắng, nơi này thị vệ canh phòng lại đông, căn bản tìm không ra cơ hội vào phòng Lâm Lang, chỉ biết kiềm chế núp trên nóc nhà tìm cơ hội.

Lúc này Lâm Lang đang ở trong phòng, bọc đệm chăn lui vào góc tường, đã vài ngày như vậy nàng một khắc cũng không dám ngủ, chỉ cần nhắm mắt lại, ánh mắt Thúy Cô lúc sắp chết lại xuất hiện trong đầu, khiến nàng sợ tới mức túa ra mồ hôi lạnh, cũng không dám nhắm mắt nữa.

Chính mình cũng đã thấy qua diện mục hồ yêu chín đuôi, tuy rằng nhân gian yêu giới khác nhau, nhưng yêu quái kia biết mình có chút đạo hạnh, nhất định biết mình cùng Tu Chân Giới có liên hệ, nói không chừng...không biết khi nào thì yêu quái kia đứng ở cửa cũng biến mình thành thây khô giống tam phu nhân và Thúy Cô...

Lâm Lang càng nghĩ càng sợ hãi, nhịn không được lại chui đầu vào chăn khóc lên, Đổng thừa tướng một khắc cũng không ngừng bồi ở bên cạnh nàng, thỉnh thoảng trấn an nàng, phụ thân nàng Tào đại tướng quân giờ phút này đang mang người canh giữ phía ngoài đài ngắm trăng, hết ngày này đến ngày khác hộ vệ bảo bối khuê nữ.

Nếu không phải nghe chính Lâm Lang tự thuật, bọn họ không dám tin Thúy Cô cùng tam phu nhân bị yêu quái hút khô tinh nguyên biến thành xác khô, Đổng thừa tướng từ lúc tại chức trong triều, chưa từng gặp qua yêu ma tà đạo, trong lòng đối với thuyết yêu ma bán tín bán nghi, nhưng lão vì thương yêu Lâm Lang nên cũng xem như nghe theo.

Nhưng Tào Tuyên thì khác, một trận chiến ở Nam Cương đã cho ông ta thấy tà thuật yêu nhân lợi hại ra sao, huống hồ nữ nhi bảo bối từ nhỏ đã đi theo tiên trưởng vào núi tu hành, không phải quá ngạc nhiên chuyện xảy ra thật sự đã dọa nàng, cho nên rất tin lời nói của Lâm Lang không chút nghi ngờ.

Hai người cũng lo lắng vạn nhất hồ yêu kia thật sự tới đây tổn hại Lâm Lang, đến lúc đó hối hận cũng không kịp, cho nên điều thêm một trăm thị vệ từ Đại Lý Tự về phủ canh giữ suốt đêm.

Một trăm thị vệ đã ở phủ Thừa tướng năm ngày năm đêm, ngay cả bóng dáng yêu quái cũng không phát hiện, trong lòng mọi người cũng có chút lơi lỏng, lại ngại Đổng thừa tướng và Tào tướng quân nên vẫn cẩn trọng canh giữ trong phủ.

Thanh Vũ núp trên nóc nhà bất an, đợi gần nửa canh giờ vẫn không tìm ra nửa phần cơ hội, trong lòng đang nóng như lửa đốt thì thấy phía cuối góc kia một đám thị vệ ngáp ngắn ngáp dài, thỉnh thoảng xoa mũi, sau một lúc chậm rãi buông binh khí trong tay, người ngồi người nằm, rất nhanh sau đó ngáy như sấm, đuốc cầm trong tay đều ném xuống đất, dần dần tắt ngúm, ánh lửa chiếu sáng phủ Thừa tướng phút chốc im ắng, bốn phía tối đen như mực.

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ