88. Trả thù

518 43 8
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Lâm Lang thu dọn quần áo và hành lý, ôm Linh nhi mang theo Thủy Tâm mà đi.

Vừa mở cửa ra đã có một chiếc xe ngựa ba ngăn lớn, xa phu thấy các nàng liền vội nhảy xuống, cúi thân nói: "Kính chào phu nhân, chào Trầm cô nương, vừa rồi đại nhân phân phó tiểu nhân ở đây chờ đại nhân thu thập xong cùng hai người đi một chuyến."

"Không cần!" Lâm Lang không buồn nâng mắt nhìn, kéo Thủy Tâm lập tức hướng ra cửa thành. Đi chưa đến nửa nén hương thời gian, xe ngựa từ phía sau chạy lên trước, Thanh Vũ từ trên xe nhảy xuống giữ chặt tay Lâm Lang nói: "Lâm Lang! Đừng tùy hứng được không? Ta cùng các người đi Thanh Phong Nhai, thêm một người cũng thêm một phần lực!"

"Ta không cần ngươi ra lực! Ngươi cách xa ta ra một chút!" Lâm Lang căn bản không thèm nhìn đến nàng, liền nắm lấy hành lý nặng nề đánh vào mặt Thanh Vũ, lần này không nhẹ không nặng, đánh cho Thanh Vũ hồi lâu, mặt thật ra chẳng bị sao nhưng tâm đau như dao cắt. Trên đường lớn nhốn nháo đám người bắt đầu chỉ trỏ, tò mò, bàn tán xem náo nhiệt, nói huyên thuyên dần dần vây quanh người đông lên, xoi mói nói người này làm quan nhất định sau lưng vụng trộm nuôi dưỡng nữ nhân ôm đứa nhỏ kia, bị lão bà phát hiện bắt gian náo loạn trên đường; kẻ thì nói quan này uống rượu hoa lâu bị bắt gặp, khiến lão bà ôm đứa nhỏ mang theo nha hoàn nháo về nhà mẹ đẻ...

Thủy Tâm nghe lời ra tiếng vào mà xấu hổ mặt đỏ bừng, tay chân cứng ngắc ôm đứa nhỏ, nàng sống ở nông thôn chưa từng gặp qua hoàn cảnh này, lại càng không bị ai chỉ trỏ xoi mói, xấu hổ đến nỗi muốn tìm lỗ chui xuống đất, Linh nhi lúc này bỗng khóc lớn lên, quả thật cửa thành muốn náo loạn.

Thanh Vũ chưa bao giờ mất mặt giống như hôm nay, lúc này uất giận, nhịn không được nói với Lâm Lang: "Ta là tướng công của nàng! Nàng phải nghe lời ta!"

Lâm Lang thiếu chút nữa tức bể phổi, yên lặng nhìn nàng một lát nói: "Họ Trác kia, ngươi đừng khinh người quá đáng, ngươi hại chết ông nội và ông ngoại ta, còn hại mấy trăm người trong Tướng phủ...ta không tìm ngươi tính sổ thì thôi, ngươi còn tỏ ra uy phong với ta, thật đáng tởm..."

Từng câu chữ gằn từng tiếng, Thanh Vũ nghe mà cả người không tự chủ phát run, nhẹ lắc đầu nghẹn ngào nói: "Trác Thanh Vũ ta mặc dù không phải là người tốt, thế nhưng tự hỏi không làm chuyện gì thẹn lương tâm...Công công và Thừa tướng làm loạn triều chính, hại biết bao người trong thiên hạ, bày mưu bắt hai người họ đền tội tự hỏi chưa từng sai."

Lâm Lang nghe lời này như đổ dầu thêm lửa, hận đến nỗi hai mắt muốn phun ra lửa, bỗng nhiên giơ tay chưởng vào ngực Thanh Vũ, "Phốc- -" phun ra ngụm máu, Thủy Tâm sợ hãi nhưng không tiện dùng khăn tay lau máu cho Thanh Vũ, chỉ có thể ngơ ngác đứng một bên mà lòng tràn đầy lo lắng.

Thanh Vũ vuốt ngực đứng thẳng, nhìn Lâm Lang nhẹ giọng nói: "Ta biết nàng hận ta, nếu nàng nguyện ý lấy mạng ta cũng không oán trách..."

Đám người nghe hai nàng nói chuyện dần dần hiểu được chuyện gì xảy ra, nguyên lai hai người này là tân Thái sư cùng phu nhân, nghe nói phu nhân vừa là cháu ngoại của Thừa tướng Đổng Bách, vừa là cháu nội Tào Công công, trước ỷ vào quyền thế Thừa tướng và Công công ở kinh thành tác oai tác quái, ức hiếp dân chúng. Đột nhiên, trong đám người bay ra quả trứng gà, Lâm Lang phản ứng nhanh nghiêng đầu tránh thoát, nghe có kẻ mắng: "Họ Tào và họ Đổng là hai đại gian thần chết còn chưa hết tội! Hoàng Thượng chỉ trảm chúng, nếu là ta, sẽ đem chúng cho chó ăn!" Lời kia vừa xong, lại có người vừa khóc vừa nói: "Ba năm trước, triều đình xuất binh đi Nam Cương bình loạn, trượng phu ta bị mộ binh nhập ngũ một đi không về, ta muốn giữ hai đứa con ở bên người vì thế liền bán gia sản được một trăm năm mươi lượng bạc nhờ người cầu Thừa tướng giúp đỡ, không ngờ tiền đã mất mà hai đứa con vẫn bị cưỡng chế nhập quân, cẩu quan kia còn nói một trăm năm mươi lượng chỉ có thể mua mạng chó, mua không được mạng người..."

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ