53. Chuẩn bị sính lễ

766 68 2
                                    

Thanh Vũ hồi phủ âm thầm phái người dò xét tung tích Huyết Lộ hoa, tuy nhiên tình báo bộ Binh năng lực có hạn, phái người đi mang tin tức về đều là Huyết Lộ hoa chưa từng rời khỏi Ngự Hoa viên, rơi vào ngõ cụt, nàng liền nảy ra ý muốn để Ngũ Nguyệt quay về Tào công công thỉnh mật thám Đông Hán hỗ trợ tra ra tung tích Huyết Lộ hoa, nay nàng đã sắp thành thân cùng tôn nữ của Tào công công xem như cũng có quan hệ sâu xa với đại thái giám.

Rất nhanh sau đó Ngũ Nguyệt quay về báo mật thám Đông Hán cũng không có chút tin tức về Huyết Lộ hoa, trong chớp mắt hoa này liền biến mất khỏi Ngự Hoa viên không chút tăm hơi, điều này khiến Thanh Vũ không sao hiểu nổi, lúc trước cứ nghĩ độc hoa kia không dễ vận chuyển, người bình thường chạm vào liền biến thành nước đen cho nên suy đoán Huyết Lộ hoa chỉ ở quanh quẩn gần Ngự Hoa viên vì thế mới đáp ứng Hoàng đế.

Nay sính lễ đã đưa đi gần hết đến tướng phủ, nếu đổi ý sẽ tạo lý do để Hoàng đế giết nàng, ngày nào còn chưa tìm thấy Huyết Lộ hoa thì ngày đó cây đao còn treo trên đầu, hắn bất an thì mình cũng luôn suy nghĩ, thấy kì hạn một tháng sắp tới, lòng Thanh Vũ như lửa đốt, quả thực giống như kiến bò trên chảo nóng.

Hiện tại, Lâm Lang đã bị Thừa tướng mang về tướng phủ, chờ đến rằm sẽ tổ chức đại hôn an bài kiệu hoa đưa người tới.

Lúc này trong phủ Thượng Thư từ trên xuống dưới đều vội vàng chuẩn bị hôn lễ vào ngày rằm, phủ viện đều sửa sang trạm trổ long phượng, đình lầu kết đèn giăng hoa, khắp nơi tràn đầy sắc màu vui vẻ, trước ngày mười lăm tháng này tìm về được Huyết Lộ hoa thì tốt, nếu tìm không được chỉ sợ việc vui sẽ biến thành tai họa, dù Thanh Vũ cố giấu nét buồn trên khuôn mặt nhưng trong lòng lại sầu bi vô vọng, thôi thì lại giống khi xưa, ra thạch đình sau hoa viên cùng Ngũ Nguyệt uống rượu giải sầu đi vậy.

Ngũ Nguyệt mở to đôi mắt say lờ đờ nhìn nàng hồi lâu, hết sức che dấu lửa ghen trong lòng, ra vẻ không để ý hỏi:

"Chẳng bao lâu nữa người sẽ được cùng người trong lòng thành thân, còn ra vẻ sầu khổ làm chi?"

Ngoài miệng Thanh Vũ tỏ ra vui đùa nhưng mặt vẫn không mỉm cười hỏi: "Sao thế? Ngươi lại ghen à? Yên tâm đi, lòng ta chỉ có một mình ngươi mà thôi.", nói xong, ngửa đầu uống một ngụm.

Nếu như trước kia, Ngũ Nguyệt nghe được lời này sẽ thấy vui vẻ nhưng hôm nay cổ họng lại khó nuốt trôi, nói ra lời có hơi men chua:

"Về sau nếu cứ nói lời hồ đồ này ra ngộ nhỡ bị phu nhân nghe được sẽ cho ta vài quyền cước đấy."

Thanh Vũ lòng đầy tâm sự nên không nghe ra lời hắn nói có vị ghen tuông, vẫn rầu rĩ không vui uống rượu, sau lúc lâu bỗng nhiên cầm tay hắn xốc lên tay áo nhìn thấy vết roi lộ ra hỏi:

"Có phải quay về Đông Hán bị Tào công công đánh không?"

Ngũ Nguyệt lẳng lặng không nói, bỏ tay nàng ra trầm giọng: "Chuyện Đông Hán không cần người quản."

Thanh Vũ bình tĩnh nhìn hắn mở miệng:

"Ngươi hiện tại đã là người của ta, chuyện của ngươi, ta nhất định phải quản."

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ