Ngày mùng 5 tháng 10 là sinh nhật mười chín tuổi của Công Tôn Linh, tính tuổi nữ tử thì không còn nhỏ nữa, Công Tôn Bộ đầu nhờ bà mối lựa việc hôn nhân, nhà trai là hộ giàu có nhất ở lân huyện thành Tô Châu, nhà có ruộng dài trăm mẫu, gả con gái đi sẽ không lo cực khổ. Công Tôn Linh lòng đã yên tĩnh, gặp phụ thân cao hứng, cho dù thoái thác thì việc hôn nhân cũng đã định, ngày sinh nàng cũng là ngày nhà trai đón dâu.
Thời gian thoáng cái cũng đến ngày đón dâu, Công Tôn Linh hoảng hoảng hốt hốt vừa kịp thay trang phục đã thấy kiệu hoa đến cùng bao người la kẻ hét, đem nàng lắc lư ra khỏi thành Tô Châu. Ba bốn canh giờ đi mười dặm đường, cả đám rước dâu đến bờ sông nghỉ tạm ở miếu thờ Hà Bá.
Công Tôn Linh ở trong kiệu cảm thấy ngột ngạt nên cũng vào miếu nghỉ ngơi, nàng lặng lẽ nhấc lên khăn voan đảo mắt nhìn quang cảnh trong miếu, chỉ thấy tượng thờ Hà Bá là một thiếu niên mi thanh mục tú, cầm trong tay ngọc phù, quần áo hoàng kim toàn thân anh tuấn tiêu sái. Công Tôn Linh nhìn kĩ không khỏi giật mình, hình dáng Hà Bá rất đỗi quen thuộc, có thể nói là giống Minh Nguyệt đến năm sáu phần, Công Tôn Linh ngắm đến ngẩn người, trong đầu nóng lên không tự chủ được quỳ gối nhắm mắt thầm thì: "Tô Châu Hà Bá linh thiêng, dân nữ Công Tôn Linh tình nguyện cùng Hà Bá làm bạn cũng không nguyện gả cho nam tử kia làm vợ..."
Công Tôn Bộ đầu đang ở trong miếu thong thả đi dạo, bỗng nhiên trong miếu nổi lên một trận gió lớn quét qua đầu, Công Tôn Cẩm ôm đầu né tránh, chợt nghe bên tai một tiếng kêu: "Không xong rồi! Tân nương tử bị gió cuốn đi rồi! Người đâu! Tân nương tử bị gió cuốn đi rồi!"
Công Tôn Bộ đầu hốt hoảng lo lắng, vội vàng đi tìm Công Tôn Linh nhưng mọi người cũng đã tìm khắp trong ngoài miếu vài dặm vẫn không thấy Công Tôn Linh rơi xuống. Công Tôn Bộ đầu hiểu đã xảy ra quái sự, nhưng Minh Nguyệt cũng không còn ở bên cạnh, ở đây chẳng có người hiểu việc, mắt thấy nữ nhi biến mất không rõ nguyên nhân làm ông đau thương đến bạc đầu.
Mọi người tìm thật lâu song vẫn không thấy chút khả quan liền bảo gia đinh chạy về nhà trai báo tin, Công Tôn Bộ đầu biết không thể làm gì được nữa bèn tìm ngay một con ngựa tốt suốt đêm chạy hướng An Dương huyện cầu Minh Nguyệt cứu Công Tôn Linh.
Ngựa chạy liên tục một ngày rốt cuộc cũng tới huyện An Dương, Công Tôn Bộ đầu không kịp nghỉ ngơi, nhanh chóng đi Huyện nha bái kiến Huyện lệnh Lưu Ngôn, vừa hỏi đến Minh Nguyệt, Huyện lệnh xấu hổ nói: "Minh Nguyệt cô nương vẫn chưa cùng bản huyện hồi An Dương, nàng...nàng..." lời nói né tránh, hình như có chuyện ẩn tình khó nói.
Không thể chịu nổi việc Công Tôn Bộ đầu dồn hỏi, Huyện lệnh chỉ thở dài nói: "Mạng người quan trọng, bản quan cũng không sợ mất mặt nữa, đành phải nói thật thôi, ngày đó đưa dâu nàng đã đào tẩu, đến bây giờ cũng không biết nàng ở đâu, bản quan cũng đang cho người đi tìm nàng mà chưa tìm được."
Công Tôn Bộ đầu nghe vậy ngây người một lúc lâu, chỉ cảm thấy tia hi vọng cuối cùng cũng đã bị cắt đứt, mãi sau vất vả khôi phục tinh thần, ủ rũ, cưỡi ngựa quay lại miếu Hà Bá, nhìn nước sông chảy cuồn cuộn thở ngắn than dài, hết đường xoay xở.
Công Tôn Bộ đầu mỗi ngày ra sông chờ đợi, tìm tung tích nữ nhi, cơm cũng ăn không vô, nhịn không được lệ tuôn rơi, mắng thiên mắng địa mắng cả nhà trai sớm không rước muộn không rước, mắng luôn ma quỷ phương nào đã cướp mất con. Nhà trai thấy ông ta như thế cũng không dám can ngăn càng không dám mở miệng từ hôn chỉ có thể cùng ông ta tiếp tục chờ đợi, chờ thêm mấy hôm nữa xem ông ta có mở miệng trước xin từ hôn hay không, nếu vẫn cứ im lặng không đề cập tới thì nhà trai gặp quan phủ yêu cầu nhà gái trả hết sính lễ mang về là được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH🏳️🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ Hỏa
مغامرة- Linh dị thần quái, đầu thai chuyển kiếp. - Nữ nữ sinh tử, 1x1, HE. Hành trình tìm lại chân thân của Trác Thanh Vũ và mối tình đầy trắc trở với tiểu thư đanh đá Tào Lâm Lang. Edit: betariley, Azami, Sâu, Khuynh Vũ Beta: Sâu Sugar (Dee S) Ảnh bìa:...