19. Chuyến áp tải qua rừng quỷ

1K 109 1
                                    

Thanh Vũ ở khách điếm nằm liên tục một tháng, thương thế trên người mới chậm rãi hồi phục, tiền thuê phòng sớm đã nợ rất nhiều, chưởng quầy thúc giục vài lần, Thanh Vũ phải nhờ tiểu nhị đem con ngựa đi bán mới trả được tiền phòng. Sớm chiều người cùng ngựa làm bạn, nay bán nó đi tựa như cắt vào da thịt, lòng quặn đau vô cùng, đối với Võ Bình tiêu cục cùng huyện lệnh Hồ Đại Cập hận sâu thêm vài phần. 

Sau khi vết thương lành hẳn, nàng liền viết phong thư gửi về Lại bộ ở kinh thành, đệ trình xin một khâm sai đến Võ Bình, tính thời gian văn thư đưa đến nơi này ít nhất mất ba tháng nữa, thừa dịp chờ trong thời gian này có thể tiếp cận Võ Bình tiêu cục và huyện lệnh Hồ Đại Cập tìm chứng cứ, chờ khâm sai tới sẽ từ từ đối phó hai kẻ này.

Thanh Vũ tư lự hồi lâu, quyết định thăm dò Võ Bình tiêu cục trước, còn với Hồ huyện lệnh chỉ cần mình một ngày không tiếp quan ấn thì một ngày cũng chẳng xảy ra chuyện gì, kẻ cướp đoạt mồ hôi nước mắt nhân dân, chứng cứ phạm tội tham ô, hối lộ, cướp bóc rõ ràng thế mà cư nhiên ở tại nha môn. 

Thật ra Võ Bình tiêu cục có vẻ phiền toái, nghe nói trưởng tiêu cục Đặng Phách có quan lớn triều đình làm chỗ dựa chống lưng, nếu đả thảo kinh xà chỉ sợ không những đánh mất mũ ô sa mà mạng nhỏ cũng khó giữ.

Lo lắng thật lâu sau, Thanh Vũ quyết định phải mạo hiểm, nàng chuẩn bị hậu lễ đến Võ Bình tiêu cục hướng Tổng tiêu đầu Đặng Phách chịu lỗi. 

Đầu tiên báo tên giả là Lý Phong, sau đó ở trước mặt Đặng Phách trách mình ngày đó có mắt mà như mù, va chạm với huynh đệ trong tiêu cục.

Đặng Phách thấy nàng tướng mạo xấu xí, trên người không có nửa phần giang hồ chỉ là tú tài nghèo kiết xác, con mắt cũng chẳng quá quan tâm nàng, lại nói đến hán tử kia nhớ ngày ấy bị nàng cho mấy cái tát không dễ cho qua, hướng mũi lên trời nói với nàng: “Xú tiểu tử! Võ Bình tiêu cục chúng ta không dễ dàng cho qua như vậy đâu, mày dám đánh ta ba cái, bây giờ gia gia trả lại cho mày gấp mười!”

Nói xong, hắn giơ bàn tay đánh Thanh Vũ, Thanh Vũ vẫn đứng đó không động đậy, nhấc chân đá vào cổ tay hắn, hán tử kia bị đánh lảo đảo quay đầu hét lớn một tiếng tiếp tục tung một cước về phía nàng, chân vẫn còn tại giữa không trung bị Thanh Vũ đá một cước vào mắt cá chân, hán tử xoay một vòng tại chỗ, mông lại bị đá cho một phát, liền bay vào góc ngã nhào.

Đặng Phách thấy Thanh Vũ một thân võ công không khỏi kính nàng vài phần, đứng dậy đến trước mặt nàng, cố ý vươn tay khoác vai nàng, trên mặt cười nói: “Hảo tiểu tử, công phu thật tốt, học được ở đâu vậy?”

Đặng Phách thân cao năm thước năm tấc, vẻ mặt dữ tợn, hai mươi mấy năm luyện công thuộc hàng cao thủ. Thanh Vũ cảm thấy trên vai truyền đến từng cơn đau, biết người ngày công phu không kém, để tránh Đặng Phách khả nghi, nàng cố ý làm bộ cố hết sức chống đỡ chưởng lực của hắn, rồi nói: “Tại hạ khi còn bé gặp sư phụ đạo sĩ học chút công phu, đều là phòng thân vặt vãnh, thỉnh tổng tiêu đầu thủ hạ lưu tình…”, vừa nói vừa làm bộ sắp chống đỡ không được.

Đặng Phách cười lạnh thu hồi tay. Thanh Vũ tê tê bả vai, vội hướng hắn quỳ xuống cầu khẩn: “Tổng tiêu đầu võ nghệ bí hiểm, tại hạ cam tâm tình nguyện đầu quân làm tiêu đầu môn hạ, thân làm chó ngựa, vạn mong tổng tiêu đầu chấp thuận.”

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ