3. Tà yêu bồ tát

2.7K 214 20
                                    

Từ khi Minh Nguyệt bị sư phụ Tử Mi trục xuất sư môn, Minh Nguyệt đi theo Công Tôn Linh trở về Tô Châu, nửa tháng buồn bã tiều tụy. Hàng ngày nhờ có cha con Công Tôn an ủi mà Minh Nguyệt dần dần nguôi ngoai. Cha con Công Tôn đều là người lương thiện, thấy Minh Nguyệt tứ cố vô thân nên lưu nàng lại trong nhà như thân nhân. Minh Nguyệt lại thêm một lần chịu ơn cha con Công Tôn, cảm kích thổ lộ nàng xuất thân danh y thế gia, từng theo phụ thân học qua chút ít y thuật có thể chữa bệnh lặt vặt. Công Tôn Cẩm nghe vậy liền sửa gian nhà bỏ không trong nhà mình thành y viện nhỏ để Minh Nguyệt có thể khám chữa bệnh cho thường dân trong thành.

Thời gian trôi qua, Minh Nguyệt hành y thuật càng ngày càng nổi danh ở thành Tô Châu. Người bệnh tìm đến nhờ Minh Nguyệt cứu chữa ngày càng nhiều nhưng mà nàng cũng chỉ lấy chút tiền thuốc mà thôi, thế là tiếng tăm nghĩa nữ Công Tôn Bộ đầu giỏi về y thuật ngày càng vang xa.

Công Tôn Linh mất mẹ từ nhỏ, nay gặp được một người xinh đẹp lại thông minh tài giỏi như Minh Nguyệt thì yêu thích vô cùng, lúc rảnh rỗi việc nha môn, nàng chạy ngay về nhà hỗ trợ Minh Nguyệt chuẩn bị dược liệu, học chút y thuật, lĩnh giáo chút dược thang nói là để phòng khi xuất môn phá án cần dùng đến. Minh Nguyệt cảm thấy như một giấc mộng, nháy mắt bị sư phụ trục xuất sư môn biến thành nhân thân của nhà Công Tôn, xem Công Tôn Cẩm như cha, Công Tôn Linh như tỷ muội. Tuy phải rời đi Tu Di Phong trong lòng đầy luyến tiếc nhưng may nhờ cha con Công Tôn yêu thương chăm sóc, so với lúc trước sống cùng sư phụ Tử Mi cũng tự do thoải mái hơn, vì thế buông bỏ ý niệm và quyết định ở lại thành Tô Châu.

Ở Tô Châu có tú tài họ Lưu tên Ngôn, năm nay đã 25 tuổi, nhà bần hàn, gian khổ, sống sát vách nhà Công Tôn Cẩm, xem như là hàng xóm, Công Tôn Bộ đầu cũng thường xuyên tiếp tế cho hắn một chút. Lưu tú tài tuy là thư sinh yếu đuối nhưng lại sĩ diện hảo, thấm nhuần tư tưởng: "Phú quý bất năng dâm, Bần tiện bất năng di, Uy vũ bất năng khuất.*", cho nên đối với sự nhiệt tình của Công Tôn Cẩm cũng có đôi phần ức nghẹn, đến nằm mơ cũng mong mình đỗ đạt trở nên phú quý, để Công Tôn Cẩm biết bản lãnh của mình.

*Giàu sang không thể cám dỗ, Nghèo khó không thể chuyển lay, Quyền uy không thể khuất phục.

Vào đầu xuân năm đó, cũng như bao bách tính Tô Châu khác, Lưu tú tài sớm đi chùa dâng hương lễ phật, cầu Bồ Tát phù hộ đậu khoa cử. Tiếc thay, Lưu tú tài nghèo rớt mồng tơi, mãi mới có dịp lên miếu đốt nén hương, thế mà thật đáng thương cho hắn, vừa tiến đến cửa miếu thờ đã bị chen lấn đến đầu váng mắt hoa, ngã nhào lăn vào góc miếu, thắt lưng đau nhức, nhìn thấy trên điện lớn người người tấp nập, sợ là không chen được đến nơi thắp hương. Hắn nhìn quanh chợt thấy nơi góc miếu vắng vẻ có dựng một tượng Bồ Tát, Phật hiệu là Quảng Lượng Vô Cực Phật, không hiểu sao lại đặt nơi hẻo lánh. Hắn nghĩ dù sao cũng là bái Phật thế thì Phật nào cũng thế thôi. Đều là thành tâm vái lạy, cầu Bồ Tát phù hộ cho hắn công thành danh toại, hắn dâng hương đốt giấy quỳ gối khấn dập đầu ba vái sau đó đốt nến thơm mỹ mãn trở về nhà.

Cuối năm, nha môn cũng chẳng có việc gì trọng yếu, đa số thời gian Công Tôn Linh đều ở cạnh Minh Nguyệt bốc thuốc, đón bệnh nhân. Liên tục mấy ngày vào lúc sáng sớm không nghe được tiếng Lưu tú tài ê a đọc thuộc bài, Công Tôn Linh trong lòng thấy có chút kì quái, hướng sang Minh Nguyệt nói: "Tú tài sát vách hay là ngã bệnh rồi? Sao mấy ngày nay chẳng nghe thấy tiếng hắn đọc sách gì cả?"

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ