55. Ghen

1.3K 78 17
                                    

Tuy Thanh Vũ mới kết hôn nhưng hôm sau Hoàng đế vẫn triệu nàng vào cung có chuyện quan trọng thương lượng, vì thế sáng sớm liền vội vàng vào cung, còn lại Lâm Lang một mình trong phủ, thật đáng thương cho hai người mới gần nhau có năm giờ lại phải chia xa, Lâm Lang ngoài miệng nói không sao bảo Thanh Vũ lấy quốc sự làm trọng nhưng trong lòng muốn mắng cái tên Hoàng đế kia, tâm tư tên cẩu Hoàng đế kia người mù cũng có thể nhìn ra được, nếu không phải Thanh vũ có tài, sợ đã sớm bị hắn ăn sạch sẽ xương cốt cũng chẳng còn, thật không hiểu tiếp tục ở lại triều đình là phúc hay họa nữa.

Lâm Lang chán muốn chết đi dạo trong phủ, Thượng Thư phủ xây mới so với trước có nhiều cảnh trí nhưng vẫn làm cho người ta cực kì nhàm chán, trừ ngắm hoa tản bộ thì chẳng thể làm việc gì.

Nàng lười biếng ngồi vào lan can thạch đình, xa xa thấy Ngũ Như Ý đánh đàn tì bà, tâm tư bị khuấy động đi vào thạch đình nói với Ngũ Như Ý:

"Ngũ cô nương, vừa lúc ta nhàn rỗi, không bằng ngươi dạy ta đàn đi."

Ngũ Như Ý ngẩng đầu nhìn nàng cười cười:

"Như Ý bất quá tùy tiện đàn mà thôi nào có đủ khả năng giảng cho phu nhân? Phu nhân nếu muốn học đàn nên thỉnh cầm nghệ nhân trong cung, cầm nghệ của Như Ý chỉ sợ nói ra làm phu nhân chê cười."

Lâm Lang bĩu môi, nữ nhân này hoa ngôn xảo ngữ, chỉ vài câu đã cự tuyệt, nếu trước kia ở tướng phủ, Lâm Lang đã ra vẻ đại tiểu thư nhưng nay bất đồng, Ngũ Như Ý không chỉ có võ công bí hiểm, còn có thân thế hoàn hồn khó hiểu lại là tâm phúc của Thanh Vũ, nàng cũng không muốn bị Thượng Thư đại nhân giáo huấn trước mặt hạ nhận, mất mặt là việc nhỏ nhưng tạo ra tổn thương hòa khí hai người mới là chuyện lớn.

Vì vậy, nàng cũng không so đo cùng Ngũ Như Ý, không nói lời nào cũng không quay đầu mà ra khỏi thạch đình đi ra gốc cây đại thụ ngồi xuống, nhìn thấy Ngũ Nguyệt ở trên cây nhắm mắt ngưng thần, tâm tư lại ra cái chủ ý, mở miệng gọi hắn:

"Này! Ngươi xuống giúp ta luyện võ đi!"

Ngũ Nguyệt không nhúc nhích, làm như mắt mù tai điếc.

Lâm Lang tức khí, tiểu tử Ngũ Nguyệt này giống như xem nàng là cái gai trong mắt, lần trước bị hắn đánh trong lòng đã nghẹn khí, lần này ở trước mặt Ngũ Như Ý cũng chẳng cho nàng mặt mũi, cứ như thế thì hai người này đâu xem nàng là phu nhân.

Nàng cũng không để ý mình từng nói năng lỗ mãng trước đây, hung hăng nhảy tới đài tập võ lấy ra thiết côn nhảy lên tàng cây Ngũ Nguyệt đang đứng múa võ ra oai, lá cây xung quanh rơi rụng tứ bề.

Ngũ Nguyệt ôm hai tay nhắm mắt bỗng nhiên bị quỷ nha đầu này nhảy lên đánh một côn vào thân cây mình đang dựa lưng, làm toàn thân lung lay muốn té, Ngũ Nguyệt phải theo cây nhảy xuống, sắc mặt xanh mét, hai tay gắt gao tạo thành quyền.

"Ai da! Thật là ngại quá đi, vừa rồi ta nhất thời thu thế không kịp mới phá mộng đẹp của ngươi." Xú nha đầu vẻ mặt trêu tức đâu có ý tứ giải thích nhận lỗi.

Ngũ Nguyệt kiềm chế không được tức giận mờ cả lý trí, rút ra ngân kiếm trên lưng chém tới Lâm Lang, quỷ nha đầu này đã sớm có chủ ý mà phải đến mấy canh giờ nữa thì Thanh Vũ mới hồi phủ, võ công mình không bằng tiểu tử này, chỉ cần hắn đánh thương mình liền có cớ cáo trạng, bản thân mình không đả thương người cũng không mắng chửi nhưng tiểu tử này lại can đảm đả thương vợ chủ tử, đến lúc đó sẽ khiến hắn chết dở sống dở!

[BH🏳️‍🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ