Từ lúc hồi kinh, Thanh Vũ lập hồ sơ cùng chứng cớ bắt mười mấy tên quan lớn nhỏ, đồng thời bẩm báo với Hoàng Thượng, việc này ngoài mặt xem là quan Lại bộ làm lợi riêng trái pháp luật, lén mua quan bán chức, tính ra Ninh Thái sư không thoát được quan hệ, trên thực tế lại liên quan đến hai phái tranh đấu, nếu xử lý không khéo, Ninh Thái sư chịu oan là việc nhỏ, để Tào công công tạo thành thế lớn mạnh nắm giữ triều chính mới là việc lớn. Do vậy mà nửa tháng qua, Hoàng đế vẫn lấy cớ bàn luận tiến cống vật phẩm cùng Thanh Vũ, thật ra âm thầm cùng nàng thảo luận cách nào đối phó quyền thần trong triều.
Đương triều hoàng đế tuy rằng không giỏi chính sự nhưng cơ trí cũng có vài phần, trong tay hắn tuy rằng nắm quyền sinh sát nhưng quyền này nhìn thấy chứ dùng không được, nay trong triều thực quyền đều nằm ở đầu não của hai phái, phải làm sao để không đắc tội bên nào, vì thế mưu kế tốt nhất lúc này đó là ngồi xem hai hổ quyết đấu, hắn làm 'ngư ông đắc lợi'.
Ý tưởng này vừa ra khỏi miệng Hoàng đế, Thanh Vũ liền hiểu được ý hắn, xem ra nhân cơ hội này hắn muốn tiêu diệt từng bộ phận cả hai phái, tuy Ninh Thái sư trên danh nghĩa là ân sư của mình, Tào công công và Đổng Thừa tướng là nhà vợ, nếu để mặc bọn họ thâu tóm triều chính nhất định sẽ gây ra tai họa, hơn nữa mình đã là quan Thượng Thư nhưng không cam tâm làm việc gì cũng phải xem sắc mặt bọn họ.
Mặc dù, hiện tại nàng quen thuộc người của hai phái, có thể sau này liên quan đến tranh giành quyền lợi, tất cả đều trở mặt, trước kia ở Miêu Cương, do nàng nương tay mà phải nếm qua đau khổ một thời gian, nay không thể tiếp tục mềm yếu lòng dạ đàn bà....
Nghĩ như thế, Thanh Vũ định chủ ý, suy tư vài ngày rốt cục nghĩ ra kế sách, nàng tiến cung bẩm báo Hoàng Thượng, Hoàng đế rạng rỡ vỗ ghế rồng: "Hảo! Theo ý ngươi làm đi!"
Thanh Vũ lập tức bẩm:
"Thần còn có yêu cầu thỉnh Hoàng Thượng đáp ứng, nếu không được thì thần không dám đảm bảo nửa đường thực hiện có xảy ra sai lầm gì không, nhóm thủ hạ ngu dốt kia liệu có làm phản bắt Hoàng Thượng đi không..."
Hoàng đế nghe vậy, lông mày nhăn lại, trong triều luôn có hai thế lực kìm kẹp làm hắn uất ức bực bội, ai biết kỳ thật trước mặt còn có cái thứ ba...
Rơi vào đường cùng, hắn đành phất tay nói: "Cứ nói đừng ngại."
Thanh Vũ nói: "Thái sư tuy rằng tự cao có công với triều đình mà kéo bè kết cánh, nhưng lão là người thanh liêm chính trực, việc này sẽ không phạt nặng, nhưng Tào công công và Đổng thừa tướng lại khác, nếu hai người này rơi vào tay Hoàng Thượng chỉ sợ khó thoát họa diệt môn, thần muốn Hoàng Thượng tha mạng cho hai người Lâm Lang và nhạc phụ Tào Tuyên."
Hoàng đế nhìn nàng, lúc lâu sau mới nói: "Tào tướng quân có công chinh chiến bảo vệ đất nước, Tào đại tiểu thư có...nhân duyên với ngươi, hai người này ta có thể miễn tội chết."
Hai từ 'nhân duyên' nói ra kéo dài hơi, ánh mắt không tự chủ liếc Thanh Vũ.
Thanh Vũ làm như không thấy gì, bộ dạng phục tùng thi lễ nói:
"Vâng! Nếu Hoàng Thượng đã ra lời vàng đồng ý, thần tự nhiên sẽ làm hết sức."
nói xong lập tức ra cung đến bộ binh chuẩn bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH🏳️🌈Edit Hoàn] Huyết Phượng Kỳ Duyên - Băng Dữ Hỏa
Phiêu lưu- Linh dị thần quái, đầu thai chuyển kiếp. - Nữ nữ sinh tử, 1x1, HE. Hành trình tìm lại chân thân của Trác Thanh Vũ và mối tình đầy trắc trở với tiểu thư đanh đá Tào Lâm Lang. Edit: betariley, Azami, Sâu, Khuynh Vũ Beta: Sâu Sugar (Dee S) Ảnh bìa:...