Allisandra Faith💋
I was still a bit tired about what we had earlier.But i have to get off the bed as much as i don't want to do it.There is a party going on downstairs and it's my son's birthday afterall.
It's almost 5:30 in the afternoon but the arrangement were all done.Everything seemed to be perfect..By 6:30 the party is about to start.
There were a lot of kids,almost all of the kids here in the village were invited,that is my son's request.
As the party started,my son wore a tuxedo kahit pa sinaway ko na.Gusto pa rin niyang suotin.Same outfit daw dapat sa daddy niya.Hindi naman kasi to formal gatherings,this is a kid's party...
So hinayaan ko nalang,kahit kailan spoiled talaga sa daddy niya at sa lolo at lola..
My bestfriend Kris no longer lived here,lumipat na doon sa condo nang boyfriend niyang si Ken.So far i can see that she is happy.They were both happy..Napakalaki nang gifts nilang dala kanina.Kasama nila ang pamangking babae ni Ken na kasing edad din ni Vince.
There were a lot of games,surprises and many prizes of course..Everyone were happy but my son still hopes for Zion to come.He is a bit sad.
I was about to look for Vince when i saw Zion running papasok galing sa gate while somebody is trying to slow him down.
Nagulat ako nang mapatingin sila sa aking gawi.
"Tita Ally!...Where's Vince?..."tanong niya sa akin.Ako naman ay napalinga linga din sa paghahanap sa anak ko.
Mabuti na lamang at napatingin din sa amin si Vince.Siguro narinig niya ang boses nang kaibigan.Napakalaki nang naging ngiti niya kasabay ang pagtakbo papunta sa kinaroroonan namin nang bestfriend niya.
"Happy birthday,Vince!!."masayang bati ni Zion sa kaniya sabay abot nang gift nito sa anak ko.
"Thank you!..Come on, let's join them.." pagyaya niya sa kaibigan.
"Dad?... Dito ka na muna kay tita Ally..."tumakbo na silang dalawa.At tsaka ko nalamang napansin na kasama pala niya ang kaniyang daddy.
Nagulat ako nang tumikhim ito,at mas lalo akong nagulat nang makilala ko ang lalaking nasa aking harapan.
"Andrei/Faith?..."sabay naming pagtawag sa isa't isa.
"What are you doing here?...I mean..about Zion?..."hindi ko alam kung anong itatanong ko sa kaniya.Siya man ay nalilito sa nangyayari.
"Is it true,that Vince is really your son?..." Pareho kaming may tanong sa isa't isa.
"Yes..how about Zion?..."tanong ko rin sa kaniya.
Napatango din siya,may sasabihin sana siya sa akin habang nakatingin sa dalawang batang nag eenjoy talaga.Ngunit napahinto siya nang mapatingin ulit sa akin at sa aking likuran.
A warm hands enveloped my tiny waist as it possessively wrapped me and lead me to his strong arms yet his eyes never leaves me a bit.
"Invite your guest,love.." Sabi niya habang nakatingin sa akin,at lumipat nang tingin sa lalaking kaharap namin.
Tumikhim naman ang lalaking kaharap naming dalawa.
"Ahm..Love,this is a f-friend.Way back in a place I grow up.This is Andrie.Zion's dad.."pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
" Hi, It's good to know you.I'm Zack Matthew.Allisandra's fiancee and the celebrants father.." Sabi niya at kinamayan si Andrie.
Super proud talaga siyang ipaalam sa ibang tao that he is Vince father.And that I am his fiancee.
Both of them were very civil.They started talking while looking at their sons.As if they've known each other since then.
Nagpaalam na ako sandali bago pumasok sa loob at asikasuhin ang mga pagkaing ise serve.At ang ibang mga guest na hindi ko naharap kanina.
Lumalalim na ang gabi at nagpapaalam na ang ibang mga bisita.I check Zack and Andrei.Nadatnan kong nasa parehong lugar pa rin sila.They were both holding a wine glass.Mukhang napapasarap ang kuwentuhan nilang dalawa.
"Love,Kumain na ba kayo?I'll get some food." Sabi ko at tumalikod na nang makita kong tumango si Zack.
"Iha,diba si sir Andrei 'yon.Anong ginagawa niya dito?Alam ba nang--
"Nay,ngayon ko lang po nakita ulit si Andrei.Hindi ko alam na anak niya si Zion."Sabi ko nang nagawi sa dalawang lalaki ang aking tingin.
"Nak,paano kapag nalaman nang kapatid niya?Anong mangyayari?Paano na si Vince at si Matthew?Baka magkagulo at kawawa naman ang apo ko.."naguguluhang sabi ni Nana sa akin.
" Nay,ako man ay nalilito.Ayokong malaman ni Anthony ang tungkol kay Vince.Wala siyang karapatan sa anak ko.Ako lang at si Matthew ang kikilalanin niyang magulang."paninigurado ko kay Nana.
Kahit ang totoo ay hindi ako sigurado sa anumang mangyayari.Hindi ko alam kung ano ang maaari kong maramdaman saka sakaling magkaharap kaming dalawa.
Abot hanggang langit ang pagkamuhi ko sa kaniya.Ayoko nang makita ang pagmumukha niya kung maaari.Ngunit sa kabila nang lahat ay naroon pa rin ang konting pagkakahawig ni Vince kay Anthony.
Si Nana na ang pinahatid ko nang pagkain nilang dalawa.Paglapit ni Nana ay nakita ko pang nagawi sa kinatatayuan ko ang paningin ni Andrei.Busy naman sa panunuod si Zack sa mga batang naglalaro at hindi alintana ang lumalalim nang gabi.
Patakbong lumapit sa akin si Vince habang nakasunod si Zion sa kaniya.Kaya't napatingin din ang dalawang lalaki sa akin.Ngunit kapwa pa din nag uusap at parehong seryoso ang mga tingin.
Kinakabahan ako at hindi ko mawari kung ano ang pwede kong gawin sa mga oras na ito.May kung anong bumabagabag sa akin.Nararamdaman kong malapit ko nang makita ang totoong ama nang anak ko.
Ang taong nanghalay sa akin.
Ang taong bumaboy sa pagkatao ko.
Ngunit kahit na anong galit ko sa kaniya.
Mahal na mahal ko ang batang bunga nang pang aabuso niya sa akin.
Hindi ko lubos maisip kong sakali mang naging padalus dalos ako sa aking desisyon at pinalaglag ang bata.Marahil walang Vince ngayon.
Marahil wala akong makikilang Matthew na magmamahal sa amin.
At siguro hindi kami nagkahiwalay ni Andrei noon.Nangyari lahat nang ito nang dumating sa buhay namin si Simon Anthony.
Ngayon tanggap ko na.
Nagbabago ang takbo nang buhay.
Hindi palaging nasa panig mo ang magandang ikot nang orasan.
May malungkot na pangyayari.
Mayroon ding masaya.
Higit sa lahat,may Diyos na laging nakabantay at gumagabay sa atin.Hindi ko namalayang nakalapit na sa akin si Zack.
"Hey,is there something wrong?.." Tanong niya sa akin.
Umiling lamang ako at niyakap siya nang ako ay kaniyang hinalikan sa aking pisngi.
"I love you,baby.." mahina niyang bulong sa akin.
"I love you more,Zack.." sagot ko na naka pagpangiti sa kaniya.Nakiyakap na din ang anak namin.
"I love you both,mommy and daddy.Thank you po.."Masayang wika nang anak namin.Sabay naming pinisil ang mala mansanas niyang pisngi.
Pareho kaming natawa nang bigla siyang tumakbo kasi ayaw niyang pinipisil ang pisngi niya.
#Mhelabs❤️
#jzan1986💋
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories☑️ [Completed]
RomanceShe wants to forget the past and live the life she wants.. But still it hunts her,the mere fact that he left her memories she can't resist. Thinking she might be able to resurface from that nightmare.. She wanted to rethink,get lost and forget the w...