2. meet the brother..

712 25 0
                                    

Simon Anthony Mondragon☝️☝️

A/N: Sobra pa akong natutuwa..another story po ito..#13 na agad sa (hunted) genre....👏👏👏

Allisandra Faith💋

Pagkatapos nang madugo naming pag uusap ni Vince,he decided to sleep again.Sinabi ko na lamang sa kaniya,na kapag nagkataong nagkita kami nang daddy niya ay sasabihin ko sa kaniya.

Niyaya ako ni Kris sa veranda,siya may hawak na gatas ako naman ay kape.I can't sleep maybe because of what happened earlier.

"Care to tell me,what's on your mind right now?"tanong ni Kris.

"I don't know what to say."pag ako ko sa kaniya.

"Is it true,that Simon Anthony Mondragon is Vince father?"tanong niya sa akin.

Mahina akong napatango sa kaniya.

"Eh,di kung ganoon ipakilala mo ang anak mo sa kaniya..Simple..."sabi niya sa akin.

Napailing naman ako.

"That would be hard.You know what happen to me,right?He knows his father was working abroad.Pero narape ako,alam mu--

"Sshhh..I am sorry..I know,kaya lang paano naman si Vince?Kailangan niya nang father figure habang lumalaki siya.Nakita mu na diba,marami nang tanong ang anak mo."paliwanag niya sa akin.

"I know,kaya nga nahihirapan na ako.I don't want my child to grow without a father,dahil alam kung masaya na may buong pamilya.Pero paano ko gagawin 'yon?"nag aalala kong tanong sa kaniya.

"Kapag nagkita kayo,why not talk to each other.Baka naman may chance na magkaayos kayo at maging buo,diba?"seryoso niyang sabi.

"Hindi ganoon kadali 'yon..."sabi ko na lang sa kaniya.Inaya ko na siyang matulog na kami.

"Diba sinabi mong mahal ka niya,why not--

"No,mahal ko ang kapatid niya.Andrei has always been the love of my life.Pero,nagulo kami nang dumating siya sa mansyon nang mga Mondragon."paliwanag ko sa kaniya.

Ikinuwento ko na sa kaniya ang buong estorya nang buhay ko,simula sa umpisa hanggang sa nagtago ako nang malaman kong nabuntis ako sa kahayupang ginawa niya sa akin noon.

****------------------------****---------------------****

🌹 The past...🍀

"May bisita kayo?"tanong ko kay Andrei habang nasa hardin kami nang mansyon.

"Oo,kapatid ko daw.Halika na,doon tayo sa ilog."yaya ni Andrei sa akin.

"Kapatid?Sino naman?Akala ko ba dalawa lang kayo ni Sofia?"tanong ko ulit sa kaniya.

"Anak ni dad,sa dating girlfriend.Mas matanda sa akin nang 2 years.Huwag ka na ngang magtanong tungkol sa kaniya."naiirita niyang sabi.

Sunod nang sunod naman ako sa kaniya.As usual nandito na naman kami sa kuwadra nila.Mahilig kasi ang pamilya nila sa mga kabayo.At ako naman ay takot pa rin hanggang ngayon na sumakay dito.Mabuti na lamang at matiyaga si Andrei sa pag alalay sa akin.

Nauna akong pinasakay ni Mang Gustin,ang matandang katiwala nila sa pag aalaga nang mga kabayo.

Forgotten Memories☑️ [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon