16..baby on the way..

367 16 0
                                    

Zack Matthew💙

Nasa pilipinas na kami pagkatapos nang 20 days naming honeymoon sa Maldives at pagpunta nang Europe.

Ang plano naming isang linggo lamang sa Maldives ay naging two weeks.Masyado naming sinulit ang bakasyon at honeymoon then 5 days sa Europe with my dad's relatives.

Nakaabang na ang aming driver nang kami ay tuloyan nang nakalabas.

Hawak ko ang kaniyang kamay at malawak ang ngiti niya habang papasok na kami nang sasakyan.

"I can't wait to see Vince.."Sabi niya at kaagad ko siyang niyakap.

"We're going to see him later.." sagot ko habang papikit pikit na ang kaniyang mga mata.

"I'm sleepy,love.."dinig kong sabi niya,I just kissed her temple at hinayaan na lamang siyang makatulog sa biyahe.

She is absolutely tired from our travel, and from the adventures inside out of Maldives.

Pero mas lalo siyang pagod dahil sa akin.Her face is glowing,walang kahit anong make up.

Her fair skin really captivates me.Even her smile.So gentle.So sweet.

I kissed her lips and reached for my phone.

I dialled Nanay's number at kaagad din naman itong nasagot.

"Malapit na kayo,iho?.."tanong kaagad ni Nanay.

"Yes,Nay..Si Vince po?.."usisa ko pa.

"Nandito sa tabi ko.Kanina pa excited dahil darating na kayo.."masayang balita ni Nanay.

Narinig kong ibinigay niya kay Vince ang telepono at nagsalita kaagad ito.

"Daddy?..I miss you!Where is mommy?.."tanong niya kaagad sa akin.

"I miss you more,son..Mommy is sleeping.She is tired..Malapit na kami ni mommy.."pahayag ko at dinig ko pang napatalon talon siya sa sobrang tuwa.

"Okay,daddy..See you!.."sabi niya at pinatay na kaagad ang tawag.

Kaagad ang pagtakbo niya sa gate nang makita ang sasakyan naming papasok.

"Careful,Vince.."sabi ko sa kaniya pagkatapos kong buksan ang pinto nang kotse.

"Love,we're here.."paggising ko sa kaniya.Naggising naman siya kaagad at ngumiti.

"Mommy!.."mabilis na lumapit at yumakap si Vince sa kaniya.

"Hi,baby..How are you?.."bati niya kay Vince.

"I'm good,mommy.."sagot niya ngunit napalinga linga pa sa loob nang kotse at parang may hinahanap.

"Daddy?..Where is my baby brother?.."nagtatakang tanong niya sa akin.

Napakamot pa ako sa aking batok dahil sa tanong niya.

"How do I say this..The baby is still on the way,kuya..Medyo matagal pa  siyang darating.."paliwanag ko kay Vince habang kuryuso siyang nakatingin sa akin.

Napatango lamang siya ngunit bakas ang pagkabigo sa kaniyang mga mata.

"Kuya..you have to be patient..The baby is coming soon.."dagdag pa nang mommy niya.

Napatango na lamang siya at napayakap sa akin.
Sabay na kaming pumasok kasunod ang driver na hila ang aming mga gamit.

"Daddy...I really thought you're going to bring my baby brother when you and mommy gets home.."hindi pa niya napigilang sabihin sa akin.

Forgotten Memories☑️ [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon