Allisandra Faith💋
"Love,ilagay na muna natin itong mga toys ni Vince sa kotse.Saka na tayo mag grocery."tumango naman siya.Nagpatulong na lamang kami sa isang guard.
Naiwan kaming nakaupo sa isang restaurant dito sa loob nang mall.Maya maya ay nag serve na nang pagkain ang mga waiter.
Sunod namang pumasok si Matthew. Habang papalapit sa aming mesa,ay hindi maiwasang mapatingin ang mga babaeng nadadaanan niya.Sorry girls,he is mine!!
"Hey, what's wrong?Bakit nakabusangot 'yang maganda mong mukha?"tanong niya sa akin,sabay halik sa tungki nang ilong ko.
Napairap naman ako sa ginawa niya.Kung alam lang niya ang dahilan ay siguradong pagtatawanan na naman niya ako ulit.
"Nothing.."sagot ko sa kaniya.Pero hindi naniwala ang loko.At talagang inilibot pa niya ang paningin.Kaya lalo akong napasimangot.
Tumawa naman siya kaagad.Alam na niyang nagseselos ako.Kakainis!!
"I love you,okay.."he assures me.He even held my hand.Alam ko naman iyon,hindi ko lang maiwasang magselos.
"I know...Kaya lang--"
"Kaya lang?"tanong niya sa akin.
"Nah..never mind.."nagsimula na akong kumain.
Ayokong mag demand nang kahit ano.I am not even sure kung hanggang kailan ako/kami gustong makasama ni Matthew.
Naiisip ko palang na baka magsawa siya sa amin ay naninikip na ang dibdib ko.Parang hindi ko kayang tanggapin.I don't know!!
"Let's talk later?For now, let's enjoy,okay?"mataman niya akong tiningnan habang pisil pisil ang aking mga daliri.
Napatango naman ako at nagsimula nang kumain.Later on a little boy comes in and look at Matthew.And then look at my son.
"Hi,Vince Matthew.."bati nang batang lalaki sa anak ko.
"Hello,Zion!"bati nang anak ko.
"Mommy,siya po ang sinuntok ko sa village natin."nagulat naman ako.
"Baby,that's bad.You know that,right?"Sabi ko naman sa kaniya.Napatango naman siya kaagad.
"It's okay lang po.It's my fault naman kasi.I tease him because he doesn't have a daddy."Sabi naman ni Zion.
"Next time don't do that again kid,okay?I am Zack Matthew Gonzales.Vincent Matthew's dad."pakilala ni Matthew sa bata at nakipagkamay pa dito.
"Hi po,Tito Zack!Sorry po...I just want to make friends with Vince.Okay lang po ba?"magiliw na tanong ni Zion.
"Sure..Because I have my daddy now.."masiglang sagot ni Vince sa kaharap.
"Where's your parents baby boy?I would like to invite you tomorrow because it's Vince birthday."tanong ko sa kaniya.
"Thank you po,tita--
"Ally..just call me tita Ally."nakangiti kong sabi sa kaniya.
"Thank you po,tita Ally..Tito Zack!Bye Vince!"at tumakbo na siya papunta sa kanilang lamesa.Maybe that was his parents.But the man is familiar,kahit nakatalikod.Baka naging client namin in one of the resorts.At isa pa,sa iisang village lang kami.
Nang matapos kumain ay saka na kami namili nang kakailanganin para sa birthday ni Vince.Tapos na rin naman akong magpareserve sa catering para bukas.
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories☑️ [Completed]
RomanceShe wants to forget the past and live the life she wants.. But still it hunts her,the mere fact that he left her memories she can't resist. Thinking she might be able to resurface from that nightmare.. She wanted to rethink,get lost and forget the w...