Allisandra Faith❤️
Maaga kaming nakarating ni Vince sa hospital. Ang mga staffs na nag aasikaso sa mga kakailanganin ni Matthew sa paglipat ay hindi magkandaugaga sa pag aayos.
While my son is busy with his phone,his eyes were checking out everything.His only 10 but the way he walks into the room,kahit sino ma-i intimidate sa klase nang kaniyang mga tingin.
He has been serious all throughout.
His eyes were scanning the room and equipments.
Madalas siyang nagtatanong at tumatango lamang sa sagot nang mga doctor sa kaniya.The fierceness in his eyes is so evident and intimidating.
But when he looks at me,all I see is the kind and caring eyes of my son.He already knows how to change emotions in just a blink of an eye.
At hindi ko iyon madalas nakikita kay Matthew.Maybe that is Simon's attitude.
Marahil nakuha niya sa kaniyang totoong ama.
His wearing a formal button up shirt with black pants and a leather shoes.His fashion never ceases me,manang mana kay Matthew.
The way they dressed up makes them stand out among the people in the events they are in.Madalas silang ma features sa news or magazines because of their looks.
My son is really growing fast and I can't help it but treasures everything.The commotion from the outside tells us that he already arrived.
Kasama ang kaniyang parents.
Agad nagsipulasan ang mga staff upang maisayos kaagad siya.Hindi na ako nakakilos nang makitang mabilis na nailipat si Matthew sa kaniyang kama.
Every second matters right now.Only Vince and dad are participating in Matthew's arrival.
Mabilis na silang dinaluhan nang mga doctor na kanina pa naghihintay.
His vitals are still okay sabi pa ni Dad.Iba't ibang aparato ang nakakabit ngayon sa kaniyang katawan.
Si Nanay ay pareho kong umiiyak.
Everyone of us has been outside his room while he is now checked.Maliban kay dad na masusing tinitingnan ang kaniyang kalagayan.
He is already wearing his doctor's lab gown.
Even my son is inside,nakasuot na ito nang scrubsuit."Nay,what is my son doing inside?.."nagtatakang tanong ko sa kaniya.
"Iha,he knows what he is doing. Hindi siya nakakaabala sa loob.Matteo wanted him inside.." paliwanag ni Nanay.
"He knows all the aparatus needed. Kahit ang mga ginagamit sa surgery nang daddy at grandpa niya..Kung palalabasin natin siya diyan,tiyak na magkakagulo lang." dagdag pa ni Nanay ulit.
Tumahimik na lamang ako.
The fact that he is inside mas lalo akong nag aalala.
Ayokong makita ni Vince na ganoon ang kalagayan ni Matthew."Tumawag siya kagabi sa lolo niya, at sinabing gusto niyang makita ang daddy niya habang nasa loob nang kwarto at inaasikaso ito. And he wants to assist his grandpa Matteo inside. He doesn't even accept no for an answer.."kwento pa ulit ni Nanay sa akin.
I texted Vince that Nanay and I will be at my office.
Habang hinihintay ang mga karagdagang resulta ni Matthew.The pilot of his private jet is already dead on arrival in Everest.
Inilipat din dito ang dalawa pang crew at ang kaniyang assistant na si Tyron na kasa kasama niya tuwing nasa labas nang bansa.After hours of stabilizing everything inside Matthew's room.
Nakapasok na si Vince sa loob nang aking opisina."Mom..."tawag niya kaagad sa akin.
"How's your dad..Is he okay now?Kailan siya magigising?.."sunod sunod kong tanong sa kaniya.
Napailing lamang siya.
Doon na ako kinabahan lalo.
He hugged me tight kahit pa hindi niya ako sinasagot sa aking mga tanong."He is still comatose..But his vitals were okay,it's not weak.Grandpa said,matatagalan ang kaniyang paggising.There is a damage tissue in dad's brain at katatapos lang siyang operahan ni grandpa.."paliwanag niya sa akin.
Hindi ko na napigilan pa ang maiyak ulit.What if something bad happens with him during his recovery?
Sa tanong na iyon ay halos gusto ko nang panawan.Hindi ko matatanggap.
I've been dependent with him.
His smiles and laughter is the only thing I needed everyday.
His I love you's has been my strenght."Kumain na muna tayo..It is lunch already..Mamaya na natin pag usapan ang tungkol sa kalagayan ni Matthew.I know my son can make it..And Vince,thank you for assisting grandpa inside.."sabi ni dad.
Napangiti na lamang ang anak ko dahil sa sinabi ni dad sa kaniya.
Kahit paano nabuhayan ako.
Dahil siya na mismo ang nagsabing kakayanin ni Matthew.
At naniniwala ako doon.Inasikaso na ni Vince ang mga pakaing ipinasok nang ilang crew sa isang sikat na restaurant.
Since malapad ang sala na mayroon ako,ay dito na namin naisipang kumain na apat."After I went here inside,Colonel Fabrigas and I talked.They are studying the case about the malfunction of his private plane.
He added that it must have been a sabotage or inside job.Maraming gustong pabagsakin ang asawa mo.He is already on top,and his successor is already on standby.."
mahabang paliwanag ni Dad."Does it mean,my son is also in danger,dad?This is crucial...He is so young.Nay..Dad..Tama ba na hinahayaan ko ang aking anak na sumama kay Matthew sa ganoong pagkakataon?..His life is also at risk?.."hindi ko napigilang mag alala.
"Mom,you have nothing to worry about me--
"I can't lose you too,Vince..Please,..
Understand mommy.."i cut his off.
Alam ko na kaya niya but I won't risk another loved one."Vince,listen to your mom..Ayoko na muna nang umaattend ka sa mga gatherings..Your mom and dad needs you here..Okay?.." napatango na lang ito.
Mabuti na lamang at nakikinig din ito sa lolo niya.
His eyes now were looking at me intently..
I know what he is thinking,he agree with his grandpa."Thank you,son..May nagbabantay ba kay Matthew sa loob at labas, dad?.."wika ko sa aking anak.
He just give me an assuring smile.
Si dad naman ang aking hinarap.
Napatango na lamang ito at nagsimula na kaming kumain.Tinanong pa nila ang kalagayan ni Zander habang nasa bahay.
May sarili itong yaya ngunit palagi namang nakaabang si Nana.Some of the bodyguards at home were playing with him.
Hinahanap kasi ang kuya niya para magbasketball.Kaya napasubo ang ilang gwardiya sa kakulitan niya.
Tuwang tuwa naman ang aking anak habang vine video ni Nana ang ginagawa nila.Ilang beses pang hinanap ang daddy niya buti na lamang at nadi distract sa larong basketball.
Kahit sila dad ay napatawa na rin habang sigaw ito nang sigaw sa pag agaw nang bola niya.Kahit papaano gumagaan ang aking loob.
I know my husband can make it.
I just wish for him to stay strong for him to recover faster.And I can't wait to hugged and kissed him soon.
Saying the words he really loved to hear.
I know we will overcome this crisis.
And I know God won't let him leave us.
Bacause we still needed him.______________________________________
#mhelabsU❤️
#jzan1986💋
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories☑️ [Completed]
RomanceShe wants to forget the past and live the life she wants.. But still it hunts her,the mere fact that he left her memories she can't resist. Thinking she might be able to resurface from that nightmare.. She wanted to rethink,get lost and forget the w...