Five

597 26 0
                                    

Ilang araw nang napapansin ni Xander ang tindera ng bibingka every time na nagpupunta Ito sa sports center upang magjogging ngunit hindi man Lang siya nito tinapunan ng babae kahit isang sulyap na ikinataka niya.

Samantalang halos gumulong na sa lupa ang ilang mga babae matapos masilayan ang binata at mamaos ang mga bakla sa kakatili sa tuwing makikita siya nito kapag naghuhubad ng damit.

He just came back from the US after he graduated from Princeton University where most of the richest put their children to study whatever they want to study. Well, Xander is one of them. He carried the name of the Gates of course he should have one of those every Gates should be proud of. Their education background.

Yun Lang, hindi Lang taas ng pinag aralan ang meron si Xander, maging taas ng PRIDE na nilagpasan pa ang Mt. Everest eh meron siya. Doctorate na din siya sa pagiging mayabang at aha, nag masteral din siya sa pagiging playboy. Pero wa epek lahat ng yun sa babaeng maganda naman daw at cute din na ang gawain eh pagtitinda ng bibingka.

Although he admitted to himself, the woman that he is looking at the moment isn't his type. Walang dating para kay Xander. Baka daw ang buhayin ang kanyang alagang sawa eh hindi pa magawa ng weirdong babae.

Pero namomtoblema talaga siya bakit Hindi siya nito napapansin kapag napapadaan ito sa harapan ng kanyang papag kung saan naka display ang kanyang tindang bibingka. Minsan pa nga takam na takam na siya kaya Lang mukhang nakaulam ng sinigang ang babae kasi laging nakasimangot.

Naka ilang laps na si Xander at ilang beses nang nalagpasan ang tindahan eh wala pa rin.

"Bulag ba siya? Or deaf? Ah baka naman pipi.." sambit ng binata habang kinukumpleto ang limang round sa pagtakbo. He was smirking like looking at the corner were two women enjoying chitchatting about something.

Alam niyang gwapo siya, malinis sa katawan at higit sa lahat mabango ngunit bakit sa kaisa isang babaeng nakita niya ni sulyap halos Hindi magawa para sa kanya?

"Mabuti pa ang magtataho nginingitian niya. Yung nagtitinda ng fishballs kinakawayan niya naman. Binabati Yung mga driver ng tricycles dito sa shoe avenue at sports center. Pero ako dumaan na sa harapan niya may atras at abante pa akong ginawa walang dating. Para Lang akong hangin na dumaan na hindi man Lang namalayang dumaan na pala." nagtatakang tanong ni Xander sa sarili habang nag iinat inat sa may oval at pasulyap sulyap sa tindera ng bibingka.

"Ano kaya ang pangalan niya? Hmmm, Bukas, babalik ulit ako dito at try ko ulit mag jogging... may pagkaweird talaga ang babae na ito. Baka naman mukha Lang siyang babae pero....hmmm...mukhang hindi naman yata."nababahalang tanong sa isipan. "Teka eh ano naman kung ayaw niya akong tingnan, duh, Hindi naman siya kawalan. I don't even know her and she's nothing compare to all the women I've dated before. She's pretty but hmm, mukhang may pagka amazona. She's out of styles as well. Geez! I'll just probably continue what I'm doing here and my purpose of coming here. Ugh, Xander wake up man. Hindi siya ang tipo ng babaeng magiging wild sa kama." He added and chuckled to himself.

.......

The next day gaya ng kanyang pinangako na babalik sa sports center eh ginawa niya. He got up so early, jumped into the pool and did a few laps, then proceed to his pet, a python that was 22.4f in length. He feed this monster every morning. Then he goes to their dining and grabbed a piece of bread and drank a glass of OJ.

He was about to leave the table when his mom says something.

"Xander, I heard from one of our maids that your room is really messy. Nahihirapan silang alamin kung alin ang malinis at madumi sa mga gamit mo. You mixed the clean ones to the dirty. Yung mga garbage Hindi mo man lang maitapon sa garbage can na nilagay ko."

Exactly Where They'd Fall (COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon