Ten

455 17 0
                                    



Prom Night, the most exciting night for Nadine and JR. well, freedom from their monsters big sister. Whatever their sister saw when they're around were just a lie. Yep! They pretended to be disconnected. That's what their sisters order so they'd pretended that everything about them was ended. But their hearts beat as ONE. Their souls longs for each other's arms.

Paano ba paghiwalayin ang dalawang pusong iisa ang gusto? May magagawa pa ba ang mga kapatid ng mga ito? WALA! Rebellion is their weapons.

So they arrived at the hotel were the prom was held. Loud music, seniors students talking, laughing, other senior females students arrives in their lovely and stunning outfits. Hindi naman patatalo ang mga boys.

One of them was Nadine. So sexy and beyond beautiful that's why those boys from the other sections  drolls on her. Sorry she already had her cupcake, the handsome JR BOLCAN!

Agad na nagdikit ang dalawa pagdating sa nasabing venue. They took their foods and drinks walks to their table.

"Cupcake buti na lang na hindi nagkagulo mga ate natin kanina. Haysss, naiinis na ako sa away nila."may bahid pagkadismaya na turan ni Nadine. JR is to the rescue. Agad na inamo Amo ang girlfriend.

"Tsk! Cupcake, hayaan mo na sila ang mahalaga okay tayo at nag eenjoy. Let's go doon tayo sa may dulo. Kain muna tayo at gutom na gutom na ako. Mas masarap ito sa luto ni Ate Mikay eh."

Napangisi si Nadine. Paano kasi nilantakan agad ni JR ang pasta at fried chicken. At ng mapadaan sa dessert, dumukwat ng cupcakes and banana bread.

"Uy dahan dahan ka nga Grabe siya!" Saway ng natatawang si Nadine at pinunasan ang gilid ng labi ni JR. "oh tingnan mo ang dungis dungis mo na. Hehehe. Halatang gutom ka nga."

"Shabi shayo eh."

They chose the two sitters table. They put their plates down and JR sat besides her. As they're enjoying their foods, some of JR buddies greeted them. And of course pagandahan ng looks ng gabing yun.

"Nak ng pot* ikaw pala yan Bugs(short for bugoy)" exclaimed JR. Nadine just smiled at them and continued eating.

"Oo naman tol, Hindi pwede na ikaw lang ang gwapo dito at mabango dapat kami din."sagot nito. Then he noticed Nadine so he wave 👋 at her and she wave him back. Sila Lang naman ang nag uusap usap. Tahimik Lang si Nadine na nagmamasid sa paligid.

After they all left, JR continued his dinner. Lumalim ang gabi at masyado nang nakakaindak ang tugtugan. Hiyawan, tawanan, ng mga students sa dance floor of course naki join ang dalawa. Hinila nj JR ang dalaga papunta sa gitna. Dahil madaming babae ang nahuhumaling sa binata, bantay sarado siya ni Nadine.

Dahil sa ganda ng tugtog, lahat napapaindak, nanahiyaw, napapasayaw, yung sayaw na walang kailangan steps na susundin. Bahala ka kung para kang naninipa, nangangarati, patalon talon, lumalangoy ang mahalaga ay mag enjoy ka.

"WHOOOOO!!"

'Tonight's gonna be a good night! Tonight's gonna be a good good night!'

Kantahan ng mga estudyante. Yes they're having a good night. For a while tanging si Nadine at JR Lang Ang hindi nagkahiwalay. Todo sayaw sila then mag nagyaya sa kanila na mga kaibigan nila para uminom ng baon nilang alak.

........
Back to Palpalin House

Hating gabi na at hindi pa rin makatulog si Mary. Nakailang mug na siya ng tea, natapos pa niyang basahin ang story sa wattpad na sinusulat ng kanyang paboritong author na si Nhia.

Feel na feel niyang basahin ang mga sinusulat nitong mga stories. Minsan napapanganga at natutulala. May pakagat kagat ng labi pa.

"Ay naku June gag* ka talaga! Nakuuuu, nakakainit ka ng dugo!" Asik nito at nilapag ang phone sa bwesit niya sa character. "Sarap sapukin ng writer na to eh. Kinakawawa ang mga bida."usal niya sa sarili. "Tsk! Haisst(yawn) Anong oras na Wala pa rin siya."ang tinutukoy niya ay si Nadine. Wala din si Justine dahil nag sleep over daw ito sa relatives niya sa mother side ni Justine. Magkapatid naman kasi sila sa ama ni Mary. Si Nadine naman at Mary Ay magkapatid sa ina.

Exactly Where They'd Fall (COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon