Twenty

534 21 19
                                    


The end is near for Mikay and Mary🤭🤭 kapag bitter ako walang happy ending bwahahhaha. So make me happy everyday Mary and be nice to me kung gusto mong makasama si Mikay. Alalahanin mo nasa kamay ko ang kaligayahan mo🤣🤣🤣🤣

..............


Halos lagpas kalahating oras nang naghihintay si Nadine sa ate niya ngunit wala pa rin ito. Pilit niya itong tinatawagan ngunit puro lang ito ring ng ring. Lumapit siya sa information at nagtanong kung anong floor naka stay si Austin.

"Bakit mo pala naitanong miss?"tanong sa kanya ng babae sa front desk.

"Kasi nagpaalam sila na aakyat sa taas para may kukunin lang pero hanggang ngayon wala pa rin ito."

"Hmm, baka nag uusap lang sila. Teka sino ba ang kasama ni Sir sa taas?"

"Kasama niya ang ate ko..."

Napangisi ang babae. Napataas naman ng kilay si Nadine dahil sa naging reaction nito sa kanya ng babaeng nasa harapan niya.

"Hoy! Kung iniisip mo na malandi ang ate ko nagkakamali ka! Baka nga kapag ikaw kasama mo ang manyakis na lalaki na yun kunting landi lang sayo bibigay ka!!"

"Aba! Magdahan dahan ka diyan sa mga pinagsasabi mo ha! Akala mo naman kung makapagsalita ka, Bakit maganda ba ang ate mo?!"

"Yes! Kaya nga siya ang gustong pakasalan ng hambog na Austin na yun Eh! Mukha siyang may problema sa utak! Nagkataon lang na may pera siya!"malakas na sigaw ni Nadine kaya naman napatingin sa kanila ang ilan sa mga guest ng nasabing hotel. "Ngayon ituro mo sa akin kung saang floor sila para puntahan ko!"

Natahimik ang receptionist at tiningnan sa system ang pangalan.

"Oh ayan! At wag ka nang babalik pa dito!"

"Excuse me! Talagang hindi kung kasing bastos mo Lang naman ang kanilang receptionists no. Duh!"

At tinalikuran ang babaeng gigil na gigil kay Nadine. Mabilis siyang nakarating ng elevator. Pinindot ang number saka mag isang umakyat sa nasabing floor.

Ting! Ting!

Agad na lumabas pagdating niya sa taas at hinanap ang numero.

"Saan na kaya yun. 1805,1806—"habang naghahanap nag ring ang phone niya. "Hello ate Justine. Opo.. Andito nga ako sa hotel. Eh umakyat si Ate at yung Austin dito sa hotel room niya Eh kanina pa sila dito hindi pa sila bumababa kaya nagtataka na ako. Sabi kasi nung Austin na yun sandali lang sila. Opo. Ewan ko nga din eh. Sinubukan kong tawagan pero walang sagot. Sige ate text kita agad po."

Meanwhile nagmamadaling bumalik ng taas si Austin dahil natatakot siyang magising si Mary at umalis ng unit niya at baka maisipan pang magsumbong sa mga kapulisan. Pinaasikaso niya na lang sa mga tao niya ang nangyari sasakyan. Since may pera nag utos ng tao to get another brand new car.

Naka hinga ng maluwag ng makita niya si Mary sa couch na nakahiga pa rin. Pinulsuhan niya ito and yes, still alive just unconscious. He leaned closer to her and kissed her lips.

Kahit na walang malay ang dalaga Wala siyang pakialam. Halos dumugo ang labi ni Mary sa kakasipsip niya dito. At ang isang kamay nilalamas ang isang suso at dinidede naman ang isa.

Exactly Where They'd Fall (COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon