Hindi na napigilan pa ni Mary ang sarili agad na tinakbo ang kinaroroonan ni Nadine at basta na lamang itong hinablot habang mahimbing na natutulog. Ganun na lamang ang gulat ng dalaga ng makita ang mga kapatid niya."A-ate anong ginagawa niyo di-"hindi man lang siya pinatapos ni Mary magsalita, nagpalipad na ito ng sampal.
"Te wag?!" it was Justine trying to stop her ate Mary. But no one can stop her. She let out a strong and full of anger kind of slapped on Nadine.
'PAK!'
Napapikit sa sakit si Nadine dahil sa lakas ng sampal na tumama sa kanyang pisngi. Gulat na gulat ito saka napaiyak habang sapo sapo ang tinamaang pisngi na nagkaron ng marka ng kamay ni Mary. Kitang kita ang galit sa mukha ni Mary ng mga oras na iyon. Hindi naman nakapag salita si Nadine. Una nagulat, pangalawa she just awaken from deep sleep. Kitang kita niya ang galit sa ate niya dahil nanginginig ito.
"POTA KA!! HINDI KITA PINALAKI PARA LUMANDI!!"galit na galit niyang sigaw. Wala na siyang pakialam kung may makarinig o nakakabulahaw na siya. Dinuro duro pa ang kapatid na walang ginawa kundi ang umiyak. "SA DAMI NG LALAKI NADINE BAKIT SA ISANG BASTARDO PA!ANO NAGKAKAKULANGAN NA BA ANG LALAKI SA MUNDO!!?"
"SOBRA KA ATE?! Ano bang kasalanan ko!? Huhuhu."
"Anong kasalanan mo? Bakit hindi mo tingnan yang sarili mo ha! Pota ka!! Mas masahol ka pa sa pokpok!!"sigaw nito at as usual sinapok si Nadine sa ulo. Kaya lalo itong umiyak. Napansin ni Nadine ang suot niya na ikinataka niya din. Alam niyang balot na balot siya nung natulog sa tabi ni JR pero ngayon, tanging long sleeve ni JR ang suot at naka panty lang siya. Buti mahaba ang dress shirt na yun para matakpan ang kanyang hita.
"Huhuhu...Hindi ko alam ang nangyari.."
"HINDI MO ALAM!!? PUTANG INA NADINE! NAG ENJOY KA NAMAN SIGURO?!"
"Ate Mary that's enough. Why can't we just go home and settle this things?! Not here! Nakakahiya sa mga estudyante.."
"Stop Justine!! Wag kang makialam dito! Kasi itong malandi na ito, hindi na inisip ang sasabihin ng ibang tao!"galit na galit na wika niya at sinabunutan ang buhok ni Nadine at pilit na inaawat ni Justine ate niya mula sa paghila niya sa buhok ni Nadine. "Putang ina kaaaa!! Wala kang awa sa amin!! Hindi ka ba nahihiya! Pinagkatiwalaan kita! Bakit mo nagawa sa amin ito Nadine!! Bakit??!!!"
"Tama na Teee! Huhuhu!! Araayyy!!! Wala akong ginawagang masama huhuh! Tama na po!!"
"Hindi ako titigil hanggang sa magtanda ka!! Kakalbuhin kita!! Uhmmm ugghhhh." muling sabunot niya sa buhok ng napapasigaw na si Nadine kaya umaawat na si Justine.
"Ate ano ba tama na yan!! You're hurting Nads!"
"Wag na wag mo akong pigilan Justine!! Pwede!!!?"Sigaw na pabalik kay Justine. "Huwag na huwag mo akong pigilan!"
"Why? You want to kill her?! Ayan! Patayin mo!!"ganting sigaw ni Justine sa kanya. "Alam mo humanga ako sayo dati, pero ngayon hindi na!"turan nito at inalalayang makatayo si Nadine na duguan ang bibig dala ng pagkakasampal ng kanyang ate Mary.
"Huhuhu! Hindi ko alam nangyari...ate Jas...huhuhu maniwala ka sa akin...wala akong maalala.."
"Shhh...Let's go home and fix these things." pang aalo ni Justine sa kanya. Hindi pa man sila nakaalis hinablot na naman ito ni Mary para saktan sana ngunit humarang na si Justine.
"Ahhhh Teee.."
"Enough ate! Ano ba?!"sigaw nito at pilit na hinila pabalik sa kanya si Nadine. Good thing Mary lose her grip on Nadine and she's now on the ground continued weeping.
BINABASA MO ANG
Exactly Where They'd Fall (COMPLETED )
Storie breviThey say, keep your friends close and your enemies closer. Bakit nga kaya? May magbabago ba sa awayan ng dalawa Mikay at Mary malayo o malapit man sila sa isat isa? ............... "Para siyang pimples!" gigil na wika ni Mikay sa kausap niyang numb...