KABANATA 02•
Dexter Carson P.O.V
Na miss ko na si ivy oo tanga ko kasi hindi ako tumutupad sa usapan namin ni ivy kapag magkikita kami at hindi ko rin na sabi sakanya na nag kabalikan kami ni kyla alam kong magagalit siya saakin alam kong mahal niya ako at alam kong nasaktan ko siya.
Sanasabi kasi ni kyla na huwag akong pumunta kapag mag kikita kami ni ivy kahit miss na miss ko si ivy nung nag take ako ng board exam ay nalamn ko na nasa manila na sila tumira pero nun time na dadalaw dapat ako sa kanya nalaman ko na lang kila tito at tita na palaging umiiyak si ivy gusto ko sana ipaliwanag yun ei.
Nag model din ako at sumama si kyla dahil nakakasal na siya at mas mahal ko na si ivy hiniwalayan ko si kyla sinabi ko na mahal na mahal ko si ivy.
At pag ka dating ko sa pilipinas agad akong pumunta sa bahay ni pero fuck! Bakit nayakap si rhys kay ivy parang ang sweet nila sila na kaya?
Hindi ko kaya na may ibang mahal si ivy kaya babawiin ko siya mahal na mahal kita ivy.
At nag apply ako sa school kung saan nag tuturo si ivy kahit mag kaiba kami ng building atleast mababantayan ko siya same school lang at pwede ko siyang puntahan sa high school building.
Mas lalo ngang gumanda si ivy ei mas lalo akong na inlove sa kanya.
Pag katapos ng kwentuhan namin sa bahay nila ivy ay agad na kaming umuwi sa bahay at pag ka dating namin sa bahay ay kinausap ako ni dad nasa living room kami ngayun dalawa.
" Son!" tawag ni dad.
" yes dad?"
" alam kong wala na kayo ni kyla.at alam kung may na miss ka dito maliban saamin...at alam kung galit ka kay rhys kasi dahil sa yakap nya sa taong mahal mo at alam kung mahal na mahal mo si Ivy...i'm right son?" tanong ni dad at bigla akong na hiya nahahalata ba nila na ganun ang nararamdaman ko kay Ivy.
" ahhmm y-yes p-po d-dad" utal utal na pag ka sabi ko.
" kaya son habang mag babakasyon tayo suin mo siya.." sabi ni dad.
" yes dad i will." i said at umalis na ako sa living room at nag handa na nang hapunan si mom at kumain na kami pag katapos namin kumain ay nag salita si mom.
" ok ayusin niyo na ang dadalhin niyong gamit sa bakasayon natin at maaga tayong aalis at gagamitin ang van natin at susunduin natin sila bukas ng maaga ok!" sabi ni mom at agad na akong pumunta sa kwarto ko.
At kinuha ko ang bag ko at inayos ko na ang dadalhin kong gamit malaking bag ang dinala ko aakitin kita doon ivy! Humanda ka! Baby girl!
Kinuha ko ang cell phone ko at tinext ko si axel.
' ano ginagawa ng ate mo?'
- me!' nasa kwarto inaayos ng dadalhin niyang gamit kuya!'
- Axel'ok thanks!'
-Me!' ok!'
-AxelMiss na kita my baby girl! I love you!
~~•~~•~~•~~•~~•~~
Ivy Sanchez P.O.VMaaga kaming nagising madaling araw palang kami ay pinag handa na kami..
Na ligo na ako at nag bihis ako ang sout ko ay crop top shirt at jeans at nag dala rin ako ng jacket na white at shoes.
Nag ayos na ako nag lipstick lang ako at nag suklay ng buhok at saka kinuha ko na ng power bank at nilagay ko sa bag ko at saka kinuha ko rin ang cellphone at head seat ko.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.