Kabanata 10Ngayon nasa kotse ako ni Dexter.
Nakaka inis, bakit pa kasing kilangan ako pa?
Pwede naman si Sir Principal na lang eh pero jusko naman.
" Hmm babe na gugutom kaba? " tanong nito.
" H-Hindi naman " sagot ko rito at tuloy lang ito sa pag mamaneho.
" Sure ka? " ano ba yan? Ang kulit amp.
" HINDI NGA SABI EH! " nakaka inis kasi eh.
" Sorry naman. " bwesit at maya maya pa ay.
" Oh ano gagawin mo bakit ka mag da drive thru ka? " gutom na ba siya?
" oo Eh sayang diba favorite mo pa naman ang sundae and fries. " anoooooooooooo? Bakit hindi niya agad sinabi nakoo nsman.
" ikaw naman hindi ka mabiro gutom talaga ako. " at bigla itong tumawa.
" --Kung ayaw mo Di wag." naiinis na sabi ko rito at nag dabog, nag aalok kanina tapos ngayon isssss.
" Oo na Ililibre naman talaga kita eh. " ayown. Nag order na siya at aba kanina pa sila nag uusap nung babae , oras ng trabaho nag lalandian.
Nakaka inis ah gutom n gutom na ako eh.
Naka ngiti pa ang gago.
At yung babae talagang may pa hawak pa ng braso sa mahal k--este sa kaibigan ko.
Isa pa talaga.
Maya maya pa ay.
" Ahm sir Pwede ko pobang makuha ang number niyo? " malanding pag kasabi nung babae at talaga lang ah.
Naka ngiti pa rin si gago, taena gustong gusto? Putulin ko junjun mo eh.
" Ah su--" at ibibigay talaga?
" Ehem excuse me, yung order namin? Kanina pa yun eh. " ma taray nasabi ko sa babae.
" Ay sorry Maam, ito na po. " sabay abot nito at agad kung kinuha.
Yan landian pa.
" Sige una na kami. " sabi ni Dexter.
" Ahm sir paano po yunh number niy--"
" Tara na Dexter anong oras na oh baks ma traffic na. " na iinis na sabi ko.
At nag drive na si Dexter, inuna pa kase ang pakikipag landian.
" Hmm, nag seselos ang babe ko." natatawang sabi ni Dexter.
Ako nag seselos? Eh?
" Bakit naman ako mag seselos? "
" babe huwag mo nang itanggi, kilalang kilala kita. " eh?
" Hindi nga kase ako nag seselos. " psulit ulit Dexter? Gusto mo pektusan kita?
" ok sabi mo eh." natatawa pa ang gago,
Huminto ito sa isang lugar At kinain namin ang binili namin.
Habang kami'y kumakain ay walang nag sasalita , tahimik lang kami.
Nakaka inis kase eh, At isa pa kanina pa ito tingin ng tingin sa cellphone niya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.