Kabanata 20
" So mag papa gawa ka ng Bahay? " Tanong ko sa kapatid ko , tumango tango naman ito.
" May plano kang i surprise si Eba? " Tanong ko uli sakanya.
" oo, tapos kapag nagawa na ang bahay pupuntahan namin iyon tapos mag pro propose na ako. " Aw wow. Ang sweet naman ng kapatid ko.
" Ate, huwag mong sasabihin kay Eba ang plano ko ah? " sabi saakin ni Axel.
" Oo. " sagot ko, tumango tango naman siya.
" Ate Ivy. Nasaan po si Axel? " Tanong saakin ni Eba, nandito pala siya? Hala baka narinig niya ang pinag uusapan namin ni Axel. Nako baka masira ang plano nito.
" Kanina ka pa nandito? " Kina kabahan na tanong ko.
" Nakaka rating lang ate, pumasok na ako kasi bukas naman po ang pinto. " Inosenteng sagot nito.
" Ah ganon ba? Nasa kuwarto siya. " Tumango naman ito at pumunta na siya sa kuwarto ni Axel.
Dahil na gugutom ako pumunta na ako sa kitchen para mag luto ng pag kain.
Naisipan kong mag luto ng pasta, kinuha kona sa Refrigerator ang mga ingredients na kailangan sa pasta.
" Ate, Ano niluluto mo? " Tanong saakin ni Axel. " Pasta. " sagot ko at nag pa tuloy ako sa pag luluto.
" Sakto, pupunta kasi rito ang Engineer na gagawa sa bahay ko. " Tumango tango naman ako.
Pag ka tapos kong mag luto, hinanda ko na ito sa Dinning.
*knock* *knock*
Agad ko naman binuksan anh Front Door, Si Dexter!
" Anong gina gawa mo rito?" Seryoso kong tanong sakanya.
" Nasaan si Axel? " Tanong niya rin saakin.
" Nasa kuwarto niya, bakit? " Tanong ko uli, ano ba yan puro tanong na lang.
" Paki sabi nandito na ako. "
" At bakit ko nga hina hanap ang kapatid ko? "
Tumitig pa siya saakin, problema nito, titig na titig.
" Oh Kuya Dexter! Ate bakit hindi mo pina pasok dito sa loob ng bahay si Kuya?" Sabi sa'kin ni Axel.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.