Kabanata 03

1.3K 15 1
                                    

KABANATA 03•

     

             Ivy Sanchez P.O.V

Hapon na ngayun at nasa nag swiswimming kami ngayun sa pool at nilapitan ko si tazanna at mukhang nahihiya pa siya.

Nung nalapitan ko siya mukhang gulat na gulat siya.nasa isang upuan kasi siya at pinapanood lang kami kaya kinuha ko nag roba ko at saka tumabi sakanya.

"Bakit hindi ka sumali saamin?" tanong ko sa kanya ang ganda niyang bata at mukhang mabait naman siy

" ahmm ok lang po ate!" sagot niya.

" naku tazanna huwag kang mahiya saamin lika na at alam kung gusto mong nag swimming." tinignan ko siya at parang ang lalalim ng kanyang iniisip ano kaya problema nito?

" maya na lang po ate!"

" may problema ka ba? Ang lalalim kasi ng iniisip mo ei?" tanong ko sa kanya.

" Tazanna! Pwede mong sabihin saakin ang problema mo." sabi ko.

" ahmm a-ate ganun ba talaga si r-rhys masungit?" tanong niya saakin now i know may gusto siya kay rhys.

" oo minsan, bakit mo na tanong?" tanong ko sa kanya.

" wala lang po ate..."

"mag kaibigan ba kayo? Kayo nila axel?"

" opo!"

" naku ok lang masasanay ka rin." sabi ko at tumawa lang kami.

" babaero ba si Rhys?" tanong ko at mukhang na gulat siya sa tanong ko at tumingin lang siya ng matagal bago siya sumagot.

" Actually oo ate! Madami ngang nakaka date yan..minsan di niya pa sinasabi saamin...bakit ate selos ka ba?" natatawang tanong at ngumiti lang ako.

" tsk! Hindi noh." sabi ko at nakita namin si eba at axel nag hahalikan sa pool.

At nagulat siya nun nakatingin kami sa kanila.

" uy par!  Bakit parang gulat na gulat ka..." tumawa lang kami ni tazanna.

" bunso! Mukhang may sekreto ka...bakit hindi mo sinasabi saakin." seryosong sabi ko at alam kung takot rin minsan saakin tong kapatid ko na toh ei.

" ate!! W--" hindi niya na natapos ang sasabihin kasi tinawag na kami ni mom na mag meryenda na daw kami.

Nag bihis na muna kami...aalis sana si eba nung pinigilan ko siya.

" oh eba! Aalis kana?" tanong ko at nahihiya ba siya saakin? Dahil doon sa nakita namin?.naku naman ok lang naman college na sila.

" ahhmm oho ate." sagot niya.

" lika muna meryenda na muna tayo at saka ipapahatid na lang kita kay axel mamaya ok!" sabi ko at tumango naman siya at saka na kami pumunta sa garden at doon kami nag meryenda.

Kinakagabihan ay nasa kwarto lang ako at gumagawa ako ng lesson plan katabi kong matulog si tazanna kasi pinapagawa pa ang guest room kaya mag katabi kami.

Naka sindi ang tv sa kwarto ko at nanonood si tazanna at nakiga sa kama namin at ako nasa gilid naka upo ako at busy gumawa ng lesson plan at nag chachat rim saakin ang mga student kong senior high na nangliligaw daw hehehe! Dapat kase grade 9 and 10 lang ang tuturuan ko pero sabi saakin kung grade 10,11 at 12 ang turuan ko this school.year edin pumayag ako...apat na section lang naman ng grade 10 ang tinuturuan ko at tag dalwng section ng grade 11 at 12 ....

My Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon