Kabanata 04

1.2K 14 0
                                    

KABANATA 04•

                   Ivy Sanchez P.O.V

Pag katapos namin mag kwentuhan ni dexter ay umalis na kami sa kitchen at pumunta na kami sa living room at nandun ang lahat.

" oh ijo at princess saan kayo nag punta?" tanong ni daddy at mukhang may iniisip siya at nakatingin din pala silang lahat...

" nag kwentuhan lang po kami tito at saka pinatikin ko rin po yung gawa kong pancake." sagot niya at ngumiti lang ako at umupo na kami sa sofa at mag ka tabi  kami.

" oh son tumawag si kyla saakin anong nangyari sinyong dalawa? May problema ba kayong dalawa? Paano ang magiging kasal niyo kung may problema kayo?" biglang parang may tumusok sa puso ko ah ang sakit nun ah may kasal? Sila ni kyla? Hindi ko kaya na iba ang ikakasal sa kanya hindi ko talaga kaya.

" Dad!" tatayo sana ako nung biglang may humawak saakin kamay at i-aalis ko sana yun nung hinigpintan niya ang pag hawak saaking kamay.

" oh son! Bakit ba? May problema ba kayo ni k--"

" dad break na kami." sagot nito at lumabas siya sa loob ng bahay bakit nag walk out yun? Problema nun?

Tumingin silang lahat saakin bakit ganun sila maka tingin problema nila?

" ahhhmmm pwede po bang umakayat sa kwar--" hindi na natapos ang  sasabihin ko kasi nanaman nag salita yung kapatid ko.

" dad! Diba pupunta tayo ngayun sa falls? Let's go na dad!"pag aayaya ng kapatid ko..

" and dad kasama pala natin yung pamilya ni eba ok lang po ba?"

"oo naman kaibigan rin naman namin ang pamilya nila kaya ok lang." sagot ni dad.

" sige na mag handa n kayo at pupunta na tayo sa falls." sabi naman ni mom at ako ay umakyat na sa kwarto..

Pag pasok ko sa kwarto  at si tazanna mukhang naka tulog kaya ako ay pumunta sa damitan ko at kinuha ko ang maliit kong bag  at nilagay ko doon ang damit kong dadalhin.

Pumunta ako sa cr at nag palit ako ng damit ko naka sandalo ako at short.at pag kalabas ko sa cr at pumunta ako sa kama at gigisingin ko si  tazanna.

" Tazanna! Wake up! Tazanna!"

" ahhmmm"

" tazanna wake up pupunta tayo ngayun sa falls." sabi ko.

" talaga ate?" tanong niya.

" oo kaya tumayo ka na diya baka nag hihintay na sila sa baba at ayusin mo na ang dadlhin mong damit." sabi at tumayo na siya sa kama at inayos niya ang dadalhin niyang gamit at ako naman ay kinuha ko ang cellphone ko at saka na bumaba sa kwarto at dala ko rin ng bag ko.

Pag kababa ko ay nag hahanda na rin silang lahat at si dexter ay mukhang may kausap sa cell phone...

At naka sando at pantalon...at nandito na rin nag pamilya nila eba at kasama niya ang kuya niya na si Justin.

"oh hi justin!" bati ko at ngumiti siya bago sumagot.

" hello Ivy..musta na?" tanong niya.

" ok naman!" sagot ko at pumunta na ako sa sofa..

At tumingin ako kay dexter at wala na siyang kausap at naka tingin siya kay justin at ang sama ng tingin niya.

" ok guys lets go na! Ready naba ng lahat?" tanong ni mom.

" yes po." sagot namin at lumabad na kami sa bahay at pumunta na kami sa van malaki naman ang van kaya kasya kaming lahat..katabi ko si eba at si tazanna.

My Boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon