Kabanata 21
" Eba, Will you Marry me? "
" Yes, Simon. Yes! " Naluluhang sagot ni Eba agad naman sinuot ni Axel ang singsing sa daliri ni Axel ,binuhat niya ito at hinalikan sa labi.
" Wooooooo! " Sigaw naming lahat, agad naman pinakita ni Eba ang suot niyang singsing.
" SANA ALL!!!" sigaw ko at agad naman tumingin saakin ang lahat, ano ba yan nakaka hiya.
Tumawa na lang kaming lahat , nag simula naman na kmaing kumain. Pumunta na ako sa table kung nasaan sila Patty at Kyle.
" Mag ka partner pala kayo ng Ex mo? " sabi pa ni Kyle agad ko naman siyang tinaas ng kilay.
" Nahawaan ka na ng asawa mo ah. " inis na sagot ko at tumawa na lang sila, sira ulo talaga tong mag asawa na to.
Nag pa tuloy na lang ako sa pag kain, habang kuma kain ako napa tingin ako sa table nila Dexter at naka tingin rin ito saakin.
Inirapan ko lang siya, at bigla pa itong tumawa sira ulo.
Pag ka tapos kumain, pumasok ako sa loob ng bahay ni Axel para kumuha ng alak.
Pag ka punta ko sa Garden nakita ko na may alak rin pala roon, buwesit naman pumunta pa ako sa kitchen nila.
Sayang effort! HA HA HA HA HA.
" oy lasingera ka talaga. " Biro pa ni Patty, akala mo naman siya hindi HA HA HA HA.
Umupo na ako sa table namin, ako lang mag isa roon, habang uminimon ako nag C-cellphone ako.
Maya maya pa, nag lakad lakad muna ako binabati at nag kwe kwetuhan kami ng mga ka kilala ko na nandito.
Nang naka rating ako sa pool area naroon sa gilid na pool si Dexter at may kausap ito sa Cell phone niya mukha itong seryosong seryoso.
Siguro kausap niya Si Issa at ang kanilang anak, bakit ang sakit? Dahil hindi pa ako naka move on at mahal ko pa siya.
Bigla akong lumapit sakanya at umupo ako sa kanyang tabi at nagulat ito, aba gulat na gulat si Pogi? HA HA HA HA.
" Sino ka usap mo? Issa? Asawa mo? ang mag ina mo?! " Seryoso kong tanong at bigla naman kumunot ang kanyang noo naka tingin lang siya sa'kin.
" Anong pinag sasabi? " Naka kunot pa rin ang kanyang noo at naka titig , tumawa na lang ako.
" Sa Lahat ng sakit na ginawa mo sa'kin hanggang ngayon mahal na mahal pa rin kita. " Nag simula ng mamuo ang mga luha sa'kin Mata.
" Bago ako punta sa France hinintay kita na pigilan mo ako, umasa ako nun Dexter kasi alam kong mahal mo ako! Kung pipigilan mo ako tatanggapin ko ang magiging anak niyo ni Issa, tanngapin ko yun parang tunay na anak rin Pero Dexter hindi eh, hindi mo ako pinigilan. " Nag simula ng Tumulo ang mga luha sa'king mata, agad niya naman iyon pinunasan.
" Sorry Ivy, I'm sorry. " Malungkot na sabi nito at agad niya akong niyakap.
" Ok lang, Sana nga ako na lang si Issa. Sana ako na lang siya at ako sana ang nabuntis mo at ina ng anak mo, Pero hindi mag ka iba kami. Mag kaibang mag ka iba kami. " Hiniga niya ang ulo ko sa kanyang dibdib.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.