Kabanata 19
" Hindi mo naman siguro ito pinag handaan noh. " Pang asar saakin ni Patty, siyempre naka gown ako.
Hindi naman kasi ako na inform, bakit kasi nag gown gown ako.
" Hindi naman masyado. " Sumakay na lang ako sa mga sinabi niya.
Maya maya pa pumasok na kami sa loob ng restaurant namin, marami na agad na taong pumunta sa Opening namin.
" Punta muna ako sa Office ok. " sabi ko sakanila at tumango naman sila, pumunta ako sa Office ko. Sa second floor lang naman ang mga Office namin.
Kinuha ko ang mga gamit ko sa pag pipinta, na isipan ko kasing mag paint.
" Oy Bakla ka talaga, nag suot suot ka ng Gown! Tapos mag p-paint ka lang pala. " Saway saakin ni Patty.
" Pa ki kuha nga yung wet wipes sa bag ko. " pag utos ko kay Patty , agad niya naman kinuha ang Wet wipes sa bag ko.
Pinunasan ko ang pintura sa aking mukha at pati na rin ang nasaaking kamay.
" Sige, kayo muna bahala dito sa Restaurant. Pumunta na lang sa Mall. " Tumango naman siya, kinuha ko na ang aking bag at agad ng bumaba.
Sumakay na ako sa kotse ko nag maneho na ako pupunta sa Mall.
- - - - -
Pumasok ako sa H&M para bumili ng damit, Ay Shet naka limutan kong umuwi na lang sana ako hindi na sana bumili pa HA HA HA HA.
Pag ka tapos kung naka pili ng mga damit agad kong binayaran ito at pumasok ako sa Fitting room para makapag bihis na.
Pumunta ako sa Notional book store para bumili ng gagamitin ko sa pag p-paint.
Nang palabas na ako ng National Book store may naka bangga akong lalaki, nalaglag ang mga binili ko.
Agad naman namin pinulut ang mga iyon at nilagay sa Paper bag.
" Sorry Miss. " Sabi nito saakin, tumingin ako sakanya. " I-ivy? " Dexter?
Agad naman na akong umalis roon, bwesit bakit siya pa? Sa dami dami ng pwedeng maka bangga bakit si Dexter pa?
Nag madali na akong sumakay sa'king kotse at nag maneho papunta sa Restaurant.
" Oh, Bakla bakit pawis na pawis ka? " Tanong saakin ni Patty.
" Uhmm ano kasi Pat. " Paano ko ba sasabihin to? Paano? Uhmm wait.
" Ano? " Ay excited siya.
Hinila ko siya pa pasok sa Opisina ko af pina upo ko siya roon.
" So ano nga yung sasabihin mo, Ivy? " Inis na tanong nito.
" Nandito siya? Nakita ko siya? "
" Sino? Sino yung nakita mo? Sino nga?!"
" Si D-Dexter, nakita ko siya. " agad niya nalaglag ang hawak hawak niyang Cell phone.
Ay wow gulat na gulat na siya? Agad niya naman pinulot ang Cell phone niyang na lag lag.
*knock* *knock*
"Come in. " Agad naman pumasok ang aking secretary.
" Miss, nasa baba na po ang Family niyo." Tumango naman ako.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.