KABANATA 07•
Ivy Sanchez P.O.V
Bwesit na dexter na yun...akala ko ba mahal niya ako.
Bumaba na ako sa kwarto ni dexter bitbit ko ang bag ko at sila rhys ,axel ,eba at tazanna nasaiving room na nonood at kasama nila si tito and tita.
" oh ija uuwi kana?" tanong ni tita.
" opo kase tatapusin ko papo kase yung lesson plan ko.." sagot ko at nakitingin naman saakin ni axel.
" oh ate natanghali ka ng gising ah pinuyat ka ata ni kuya dexter ah."
"tsk!" at tumawa lang sila pati sila tito at tita naki tawa na rin.
" rhys hatid mo si ivy." sabi ni tito at lumabas na kami ni rhys.
--**--
Nandito na ako ngayun sa bahay at nasa garden ako ngayun at busy gumagawa ng lesson plan...
Ang hirap talaga maging teacher!
Ang mga gamit ko nakakalat lang sa lamesa at 2:38 P.M na at hindi parin nawawala sa isip kung ano ginagawa nila kyla at dexter ngayun nag sesex ba sila ngayun? Bahala siya.
Lumapit naman saakin si mommy at may dalang meryenda.
" anak tumawag si dexter dito kanina bakit daw umalis ka sakanila ng hindi niya alam?"
" Mom paano ako mag papaalam sa kanya kung kasama niya si kyla?"
" anak alam kung mahal mo si dexter noon pa..pero ngayun mahal mo parin ba siya?"
"opo pero mukhang may iba siyang mahal." sabi ko.
" anak malay mo mahal karin niya?"
" sana nga po!" niyakap niya ako.
" anak mamaya daw may salo salo sa bahay nila dexter dapat daw 7 PM nandun na ok!" tumango lng ako
" sige kainin mo na ang meryenda mo!"
May salo salo ano yun nag uusap na sa kasal nila ni kyla...bakit pa ako pupunta doon bwesit!
--**--
6:30 na at pinag bihis na ako nila mommy bakit ba excited sila?
Nag bihis na ako ang sout ko ay long sleeves shirt at short at shoes at naka lugay lang ang buhok ko..
Nag pabango lang ako at hindi ako nag make up ano ako mag papaganda pa ....tsk! Maganda naman ako ei...
Mas maganda pa nga ako kay kyla ei...
Kinuha kona ang shoulder bag ko at cellphone ko at bumaba na ako sa kwarto ko at saka sila mommy nasa living room at hinihitay ako nandun rin pala si justin at kasama ang parents niya.
" lets go na!" lumabas na kami at ang gamit namin ang kotse namin malaki rin naman toh kaya kasya kami yung van nila tito ay nakanila na.
Katabi ko si justin sa kotse.
--**--
Nandito na kami sa bahay nila at pag pasok namin agad naman nag salabung ang tingin namin ni dexter at katabi niya si kyla na naka holding hands habang nanonood sa tv.
Shit! Pinag laruan lang ba ako ni dexter? Ang tanga ko naman?
Dumerestyo lang ako sa pag pasok at nakita ko sa kitchen sila rhys at pumunta ako doon.
Pumunta ako doon sa tabi ni rhys dahil doon lang naman ang bakante..
" rhys ano meron?" tanong ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend
RomanceFrom best friend to lovers? November 06, 2019 - June 13, 2020 Ctto (Pinterest) to the picture I used to edit as the cover photo.