☣ıƙą-Ɩąცıŋɠ ąŋıɱ ŋą ƙą℘ıɬųƖơ☣

1.4K 85 9
                                    

☣ıƙą-Ɩąცıŋɠ ąŋıɱ ŋą ƙą℘ıɬųƖơ☣

Megan's P.o.V

Kasalukuyan kaming nakaupo dito sa employee's lounge sa palapag na ito. Nagpapahinga, dahil sa pagod at pagkatulala sa mga nangyari.

Hindi ko maintindihan kung bakit ba nangyayari ang lahat ng ito. Ang gusto lang naman naming lahat ay makatulong sa mga natitirang tao dito sa mundo, pati na rin ang maisalba pa ang mga walker na pupwede pang mailigtas.

Pero bakit parang pinipigilan kami ng tadhana? Parang sinasabi ng tadhanang huwag kaming makialam. This is so fucking frustrating and depressing sa totoo lang.

"We need to hurry. Baka buhay pa rin ang kupal na halimaw na iyon." Sabi ni Colonel sa amin.

"That thing's already dead. Didn't you see what happened?? I lost my husband because of that thing! I can't...I can't go. I don't wanna go anymore!" May galit na sabi ni Camila at umiyak na naman ito. I feel her. Ganitong ganito din ako ng mamatay si Ish. Ang sakit sakit sobra. Yung tipong wala kang magawa dahil nawala na yung taong mahal mo. Yung pakiramdam na nawalan ka na ng gana mabuhay.

At dahil sa isiping ito ay kumirot ang aking puso. Sana buhay ka pa Ish. Wait for me babe. Ang nasabi ko sa aking isip. Babalikan ko si Ish no matter what happens. Ayokong mawala siya sa akin sa ikalawang pagkakataon. It's unfair!

"Camila..." Lumapit si Trina kay Camila at hinawakan ito sa balikat. "I know it hurts so much losing the man you love, and I'm so sorry, but Benjamin did that to save us. I can't tell you how much I'm thankful that he saved us all, but I am. We all are." Pakikisimpatya ni Trina kay Camila. Ibinaba ni Trina ang kaniyang hawak sa kamay ni Camila at binigyan niya ito ng mahinang squeeze.

"We need to get out of here so everyone will be safe. Especially your son. He sacrificed his life for you and your son, Camila. So the both of you need to stay alive." Bahagyang nilingon ni Trina ang batang nakahiga sa lap ni Camila. "He will always be with you Camila, in here." Sabi ni Trina sabay turo sa dibdib ni Camila. Lalong naluha si Camila pero ilang saglit lang din ay pinahid nito ang kaniyang mga luha.

Napabuntong hininga si Camila malipas ang ilang sandali. Pumikit ito at saka yumuko para halikan sa noo ang kaniyang anak.

Maya maya pa ay tumango na si Camila. Meaning hindi na siya magpapaiwan dito. She now understood na ginawa ni Benjamin ang isakripisyo ang kaniyang buhay para sa kanilang mag-ina. Kailangan nilang mabuhay or else mababaliwala ang sakripisyong ginawa ni Benjamin for them.

"Oright. Let's go." Sabi ni Colonel at sumagot si Camila na kailangan nilang mag hagdan na lamang lalo pa at wala ng elevator na gumagana.

Sinubukan kasi nila kanina ang katabing elevator ngunit hindi ito gumagana. Kaya no choice kung hindi ang mag hagdan. Okay lang naman at tatlong palapag na lang naman nasa 18th floor na kami.

We need to hurry. I still need to save Ish.

Nagsitayuan na kami sa aming mga kinauupuan. Sobrang pagod na ang aking nararamdaman but we need to go. Para sa ekonomiya. Charot.

Lumabas na kaming lahat sa employee lounge at dumiretso sa hagdan na sinasabi ni Camila. Ang Fire Exit.

May kabagalan kaming bumaba ng hagdan. Dala na siguro ng pagod at antok. Wala pa kaming tulog gawa nga ng mga nangyari. Sa totoo lang pakiramdam ko magco-collapse na ako.

Nagulat ako ng abutan ako ni Kylie ng biskwit. Galing ito sa employee lounge. Sila kumain pero ako hindi. Wala akong gana. Tatanggihan ko sana ito pero ayaw pumayag ni Kylie.

My Zombie Girl 2 (girlxgirl) #wattys2019 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon