Chapter 4

Chapter 4

AnjoTheGreat: I'm waiting inside the library.

AnjoTheGreat: I have a surprise. 😉

Eurydice couldn't help but to roll eyes the moment her class was done. Nililigpit na lang niya ang mga gamit niya para lumabas ng classroom. But before she could even go out, she decided to reply.

Eury: You're gross.

Ni wala pa isang segundo ay nireplyan naman agad siya nito.

AnjoTheGreat: Oooooooh. You'll fuckin' like it, Esquivel.

Napailing na lang siya at lumabas na sa classroom niya. She has to admit though, it seems like their 'fake' relationship is effective. Nang dumating nga siya kanina sa classroom nila, halos lahat ng mga mata ng mga kaklase niya ay nasa kanya. They seemed shocked and confused as what they just witnessed between her and Archer Nevyn. Pagkaupo pa nga lang niya sa seat niya ay kaagad siyang nilapitan ng mga ibang babae niyang classmates at tinanong kung anong meron, kung bakit niya kasama si Anjo. She even realized even them, the lower years, kilalang-kilala ang mokong. Her classmates bombarded her with questions, but she just smiled at them and luckily, dumating na rin ang professor nila.

Nagsimula na siyang maglakad papunta sa library ng university nila. If she correctly remembers, sabay sila ni Archer na maglulunch sa araw na iyon. Hopefully, she could survive having lunch with this guy.

After a few minutes walk,she arrived at the library. She immediately entered and scanned the surroundings. Kaagad naman niyang napansin ang fake boyfriend niya na may binabasa sa isang table na nasa pinakadulo ng lib. Of course, mapapansin niya kaagad ito dahil ito lang ang blonde ang buhok sa loob ng library. He looked like this typical American 'popular' guy from romantic teenage movies she sometimes watch on Netflix.

She took a deep breath but stopped when she saw two female students approaching him. It seemed like the two students were asking Archer the empty seats that were in front of him. Puno na rin kasi ang library nila sa mga oras na iyon.

She was merely observing him and the female students. She then noticed him rejecting the girls for the seats, even using some hand gestures that someone is already sitting on it. The students looked disappointed and left.

Nang umalis ang mga estudyante ay nagsimula nang maglakad si Eurydice papunta dito. Archer Nevyn then glanced at her and smiled from ear to ear when he saw her coming to him.

"Girlfriend!" He yelled, waving at her. His shout was so loud that it gathered attention from the students inside the lib. Pati yung librarian nila ay napatingin sa kanila at kaagad pinundot ang bell ng tatlong beses - indicating to observe silence.

Eurydice just bit her lip due to embarrassment as she finally sat down in front of Archer, "You're embarrassing me, Velasco." She said, gritting her teeth. Mas okay pa atang mag-isa na lang siya maglalunch kung ganito ito kaingay.

"What? I just want them to know that we're really in a relationship." The jerk even shrugged like it was cool.

"You're frustrating me." She added as she heaved a heavy sigh.

"You won't 'cause I got a surprise."

She rolled her eyes and crossed her arms, "Archer Nevyn, kapag talaga may gagawin ka, I'll really forget that we're doing this scheme so that your psycho exes will go clawing back to you."

"Ouch, you're too harsh on me, Esquivel," Naitaas naman niya ang kilay niya dito nang mapansin parang may kinukuha ito sa bag nito sa gilid, "I snuck us a milktea." He showed her two large cups of wintermelon milktea.