MS. DEMON VOL 19.

2K 50 0
                                    

Chapter 19

Arrange Married

Vyle's Point Of View.

Tinitigan Ko Sya Sa Kanyang Mata. I cant Believe..

"Thanks For This Wonderful Gift" bulong Ko Sa Kanya.

Tama nga Sila Child is The Best Gift From God and Also I love Kids Ever Since.

"T-Tanggap mo?" Tanong nito.

"Alam Mo Halsey Simula Palang Gusto Na Kitang Anakan--aray Aww" hindi Ko Naituloy ang sasabihin ko nang Bigla nya akong Binatukan.

"Ang Manyak Mo -__-" aniya

"Pero Seryoso Nga Halsey Simula Nung Pinakilala ka sa amin ni Rian ay sinabi Ko na Ikaw ang Gusto Kong Makasama at Pakasalan Balang araw" ani Ko Sa Kanya Dahilan Para Mamula Sya.

"Kinikilig Sya Wahaha" asar Ko..

"A-Ako K-KiKiligin?! B-Bakit S-si Jin Ka ba?!!?? " ani nito.

Napangisi Ako Sa Kalokohang Naisip Ko Huehue.

Lumapit Ako Sa Kanya.

"A-Anong Gagawin M-Mo" aniya

Wahaha Ang Priceless ng Reaction Nya.

"Kukuha lang Ako ng Ice Cream Sa Ref Kaya Wag Kang Humarang Naku Halsey ah?  Ano Yang Iniisip Mo" Sambit Ko.

"A-Ah E-Eh A-Alis Na A-Ako" Singhal Nya Saka Dali Daling Umalis Dito Sa Kusina.

***
Dark's Point of View.

Andito na Ako Sa Bahay Namin Dahil May Sasabihin Daw Si Mommy.

"Andito Na Po Ako" walang Gana Kong Sigaw Saka Umupo Sa Sofa.

"Andito Ka Na Pala Anak Tara Dito Sa Meeting Room May Mahalaga Lang Kaming Sasabihin Sayo" Aniya Habang Nakasilip Sa Pintuan.

Huh?  Sino Naman Kaya Ang Bisita Ni Mommy? 

Sinunod Ko Na Lang Ang Sabi ni Mommy Kaya Pumasok na Ako Duon, Naabutan Kong Nasa Loob Ang May Edad Babae at Lalaki At Kasama Rin Nila si Bettina.

Ano Ba Talagang Nangyayari? 

"You Way Sit Down Anak" ani ni Mommy

"Ano Po Ba Talaga Ang Nangyayari At Pinapunta Nyo Pa Ako Dito?" Nagtatakang Tanong Ko. Tinignan ko si Bettina At Hindi Sya Makatingin ng Maayos Sa Akin.

"Anak Importante Itong Sasabihin Namin At Dito Nakasalalay ang Buhay Natin" Ani Nito.

Dug Dug

Kinakabahan naman ako sa Inaasta ni Mommy. Ano Ba Talagang Nangyayari?!

"A-Ano Po Ba Talaga Sasabihin nyo? Direstuhin Nyo Na po ako" Tugon ko.

Nagkatinginan ang Magulang ni Bettina Habang si Mommy Naman Ay Bumuntong Hininga.

"Since Binabantaan Ang Buhay Namin Ng Tito Mo Kailangan Naming MakipagTulungan Sa Inyo" ani nito.

Teka Ano Bang Ibig Sabihin Nila? 

"As Business Partner Ng Mama Mo At Kaibigan Na rin Ay Napagkasunduan naming Dalawa na Ipakasal Kayo" aniya

A-Arrange Married? 

"M-Mommy Parang Hindi Naman Ako Papayag! Paano Ako Magpapakasal sa Babaeng Hindi Ko Naman Mahal!" Pangkontra Ko.

"Anak Intindihin Mo Naman" dagdag pa nya.

Napasabunot na lang ako.

"Pwede Naman Natin Silang Protektahan Laban Kay Tito! At Isa Pa Mommy Magtutulungan Naman Tayo Dito Ng FX Organization!" Sigaw ko Ulit Kaya Nagulat Sila Bukod Syempre Kay Bettina.

"We Can Defeat Them! Lalo na At Kasama natin ang FX Organization Kaya Pls Lang Mom Sana Walang Kasalang Magaganap! " ani Ko.

Tumayo na ako at Lumabas na.

Pupunta Ako Ngayon kina Rian.

***

"A-arrange Married?!" Ani nya Kaya Tumango Ako.

***

Rian's Point Of View.

Takte Bakit Ba Hindi Ko Matanggap Na Ikakasal Tong Kupal Na to kay Bettina.

Shet lang! Lalo Na Ba Akong Nahuhulog sa Patibong Nya?  Shems
.
.
.
.
.

Teka Gusto Ko na Ba Sya? 

E N D.

MS.DEMON Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon