MS. DEMON VOL 32.

1.6K 40 0
                                    

The Pageant Part 2

Rian's Point Of View.

Pagkaraan ng Ilang Minuto Ay Pinabalik na Kami sa Back Stage.

"Oy Bwesh~ Grabe Yung Reaction nina Bea Parang Nakakita ng Multo" natatawang Sabi Ni Halsey.

"Halos Lahat Napanganga Kung Sino Ka Ba Talaga Maging Yung Emcee Ay Kinabahan Din Habang Tinatanong Ka" Tumatawa Ding Sabi ni Light.

"Wala Naman Silang Dapat Ikatakot Sa akin Eh Unless May Gagawin Silang Hindi Ko Magugustuhan" sagot Ko Saka Kinuha Yung White Off Shoulder Dress.

"Magbihis Ka Na rin Light At Medyo Malapit nang Mag Umpisa Yung Pag Rampa sa Stage" ani Ko sa Kanya Kaya Kinuha na Din Yung Pink Dress na Katabi nung Kinuhanan Ko Kanina.

Lumabas Na Sya At Pumunta Kung Saan.

I dont Know Pero May Kakaiba akong Nararamdaman, Hindi Ito Kilig O Kung Ano Mang Nakatutuwang Damdamin, Kung Hindi Isang Nakakakabang Pangyayari.

***

Light's Point Of View.

Kanina pa Ako Pabalik Balik Dito, Aish Hindi Ko Kasi Makita Yung CR Eh  langya na yan, Ayoko rin Namang Isama si Ate Rian Dahil Baka Maistorbo ko Sya.

May Nakita Akong Nakatayo At Nakahoody Katulad na Katulad Din Nung Nakita Ko Bago Ako Muntik nang Makidnapped.

Shit! Feeling Ko May Mali Sa Paligid Ko.

Umatras Ako Pero Laking Gulat Ko Nang May Lumabas na Limang Lalaki Mula sa Likuran at Harapan Ko.

"S-Sino Kayo?!"

Tumawa ang Isang Lalaki na May Hawak Na Baril.

"Makikilala Mo Din" aniya

Patakas na sana ako ng Biglang May Humila ng Buhok Ko At Tinakpan ang Bibig Ko Gamit ang Panyo.

Unti-Unti na akong Nilamon ng Dilim..

***

Someone's Point Of View.

I stare At Her Face.

Bumuntong Hininga Ako.

"Sorry Sa mga Ginagawa Ko Sayo" i said Then I Kissed Her Forehead.

Im Sorry Light..

***

Dark's Point Of View.

Ilang Minuto Na Lang Pero Hindi Pa rin Nakababalik si Light.

Ano Kayang Nangyari Sa Kanya?

"Are You Ok Dark?" Tanong sa akin ni Love Of My Life--este ni Valerian.

"Kinakabahan Ako Rian Anong Oras na Pero Hindi Pa Rin Nakababalik si Light" Sagot Ko

Natahimik Sya.

Magsasalita Palang Sana Sya ng Biglang Nagsalita Yung emcee sa Stage.

"And For The Stage Runway! Lets Pls Welcome! Ms.  Light Black and Mr. Yexel Scott!" Ani nya Kasabay ng Malakas Na Palakpakan.

Pero Hindi Pa rin Dumadating si Light Kaya Nakaramdam na Ako ng Kaba at Takot.

Kinuha Ko sa Pocket Ko Ang Phone Ko Saka Dali Dali Syang Dinayal pero Walang Sumasagot.

Shit!

"DARK!" Gulat Kaming Napatingin ni Valerian Kay Yexel na Kadadating Lang At Pawis na Pawis.

Shit! Asan Ba ang Kapatid Ko?!

"N-Nawawala Si Light!" aniya

Tila lalong Bumilis ang Tibok ng Puso Ko Ng Marinig Pa Ang Putok ng Baril.

Si Valerian May Hinahabol Na Lalaki At Sa Tingin Ko Tauhan Ito Ng Kung Sino Man Dahil sa Pagkakaalam Ko May Ilang Tauhan na Pinapadala ang Magulang Ni Bettina Ayon Kay Lara.

Nagkagulo na ang Nasa Buong Venue.

"VYLE! PUMUNTA KAYO NI HALSEY SA HIDEOUT AT MAGTAGO DUON! HUWAG MONG HAYAANG MAKALABAS SI HALSEY!" sigaw ni Lux

Teka Anong Problema Kay Halsey?

***

Luxury's Point Of View.

Hindi Nila Alam na May Matinding Pagnanasa Ang Isa Pang Kapatid ni Bettina Sa Kanya.

Alam Ko Kung Sino Iyon.

At Alam Ko Din ang Ginagawa nya Kapag Hindi Nya Nakukuha ang Gusto nya.

He Can Killed A Lot Of Innocent People.

Bryan Can Killed People Even Me and Vyle..

But Valerian Can Killed Him..

I Smirked.

Matapos Mong Agawin At Patayin ang Ex-GF Ko Ay Aagawan Mo Naman ang GF ng Kapatid Ko?  The Hell Hindi na ako Papayag sa Kagaguhan mo.

Go to Hell Now.

E N D.

MS.DEMON Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon