MS. DEMON VOL 36.

1.5K 37 0
                                    

Birthday

Rian's Point Of View.

Ilang Araw na Matapos Lumipas ang Pagkakadukot kay Light At Ang Pagkapatay Ko Kay Martin.

I know Hindi Pa Dito Nagtatapos ang Lahat Nang Ito, Marahil Mayroon Pang Tauhan Na Naiwan Upang Ipabagsak Ako.

I check My Calendar At Napangiti ako Ng Makitang Ngayon Nga Pala ang Kaarawan Ko.

Ang Special na Araw Para sa Akin Dahil Ngayon Ko Plinaplano Ang Pagsagot sa Kanyang Panliligaw sa Akin.

"Oy Para Kang Baliw" napatingin ako kay Kuya Vyle na Nakatayo Sa Pintuan Habang Hawak Ang Isang Baso ng Ice Cream.

"Sus May Ice Cream?" Tanong Ko Kaya Tumango Sya.

Agad kong Sinuot ang Tsinelas ko At Lumabas ng Kwarto Ko, Pagbaba Ko Naabutan Ko Si Dark Na Kasama si Yexel at Kuya Lux.

Nagtatawanan Sila.

Wala man Lang Naka alala Nakaka Dissappoint Naman, Pumunta ako sa Kusina saka Kinuha ang Isang Galon ng Ice Cream.

Umupo ako sa Counter saka Kinain Ito.

Nakakalungkot Naman Wala Man Lang Naka alala ng Birthday Ko Ngayon :(

Nang Matapos Kong Kainin Ang Ice Cream Ay Umalis na Ako sa Kusina, Nakita ko sina Dark Na Nagtatawanan  Habang Nakatingin sa Laptop, Dumaan ako sa Likod Nila Para Hindi Nila Ako Mahalata.

Nagsisi pa akong Dumaan Duon.

May Kausap Silang Tatlong Babae.

Mas Nag Enjoy Pa Syang Kausapin Yun Kaysa Batiin Ako. :(

Dali Dali Akong Nagtungo sa Kwarto Ko Saka Naglock. Umupo ako Malapit sa Bintana.

Nakakatampo Na.

***
Nagising Ako Kaya Nag desisyon akong Bumaba ng Kwarto.

Naabutan Ko Sina Kuya Lux at Yexel, si Kuya Vyle? Kasama ni Halsey sa Kwarto.

"S-Si Dark?" Tanong Ko Kaya Napatigil Sila.

"Umalis na Eh Kay Kikitain Daw Syang Babae" aniya

Tumalikod na Ako, Ayoko na Marinig Pa ang Mga Sinasabi Nya.

Tumulo ang Luha Na Kanina Pa Nagbabanta.

Huminto ako sa Paglalakad ng Makarating ako sa Garden. Umupo ako sa Damuhan.

"Iha Bakit Ka Umiiyak?" Napaangat ako ng Tingin sa Nagsalita.

Si Tita Zea.

"W-Wala Po Hehe"

"Sigurado Ka Bang Ok Ka Lng Iha?" Tanong nya ulit kaya Tumango ako.

Nang Makaalis sya Ay Muling Tumulo ang Luhang Kanina Pa Tumutulo.

Walang Nakaalala ng Kaarawan Ko.

Hindi man lang Ako Binati ng Taong Mahal Ko..

Tumayo na ako dahil mag didilim na.

Bumalik na Ako sa Loob At Nakita Ko si Dark Pero Hindi Sya Nag Iisa, May Kasama Syang Babae At Mukha Silang Masaya.

Nagiwas ako ng tingin at Padabog na Umakyat na ng Kwarto, Alam Kong Narinig Nila Iyon.nag Double Lock ako Para Masigurong Walang Makapapasok Maging si Dark.

Hindi Ako Masaya Ngayong Kaarawan Ko.

Umiyak ako ng Umiyak Dito Habang Yakap Ko ang unan Ko.

***

Nagising ako dahil panibagong araw nanaman. Hindi Man Lang Naisipang Batiin ako.

Bumangon ako At Naligo, Pupunta ako Ngayon ng Headquarters.

Pagkaligo ko Ay Agad Kong Sinuot ang Black Jogger Pants ko At Black Crop Top Hoodie Pati na rin Yung Black Running Shoes ko.

I Grab my Phone and My Key saka Lumabas na ng Kwarto.

"Good Morning" Ani ni Dark na nakangiti.

Tinignan ko Lang Sya saka Nilagpasan.

Bahala Ka sa Buhay Mo Dark Black.

E N D.

MS.DEMON Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon