Alexandria's POV
Sa wakas naka rating narin ng Pilipinas for almost 7 years naka balik narin. I miss Mom and Dad matagal ko na silang hindi na kikita.
"Mom why is so hot here.?"tanong ni Clark pag labas namin ng Airport
"May na kita ka bang snow dito Baby Clark.?"pang babara ni John..
"I'm not asking you Tito."pang pilosopo ni Clark
"Duh I'm just answering your question."sagot ni John
"Don't answer my question if your not the one I ask."seryosong sagot ni Clark
"You don't care baby Clark."malditang sagot ni John
"..."
"Tsk parang baliw lang ganern."irap na sagot ni John.
"Tsk."tipid na sagot ni Clark
"Huwag mo ng pansin yang Tito mo anak baliw lang talaga yan."na tatawa kung ani
"Yeah Mom your right Tito is really crazy."sagot ni Clark
"Grabi talaga kayong mag-ina sakin pa lagi niyo na lang akong pinag tutulongan.*pout *"naka pout na ani ni John
"Stop pouting Tito you like a duck."ani ng anak ko.
"Pasinsiya kana bakla nagsasabi lang talaga ng totoo ang anak ko.."natatawa kong ani.
"Palagi niyo naman akong kinakawawa eh."sagot niya sabay martsa paalis.
"Oy bakla hintay."tawag ko sa kanya
Pero ang bruha hindi na kinig, nagpatuloy lang siya sa pag-lakad. Napaka imo niya talaga ang bilis ma pikon, sususyoin ko na lang siya mamaya.
"Just let him Mom.."ani ng anak ko.
Ang emo..talagang baklang yon.
"Ikaw kasi Baby eh na pikon tuloy."ani ko sa anak ko.
"Common Mom I'm not the only one who bullied Tito."sagot ng anak ko. Oo nga pala Tsk. Minsan talaga naiisip ko kung anak ko ba talaga siya ang layo lang kasi ng ugali naming dalawa.
"You must say Sorry to your Tito.."ani ko.
"You too.! Mom you must say Sorry too."sagot niya.
Saan ba nag mana ang batang to.?kung maka asta parang matanda eh anim na taon palang naman siya.
Na pa ilang ilang na lang ako sa kapilyohan ng anak ko Manang-mana talaga kay Cli--..never mind."Let's go Baby baka na sa kotse na yung Tito mo."pang aya ko sa anak ko.
Kung malaman man ng ama niya na may anak na kami sana hindi niya kukunin dahil hindi ko kakayanin na mawala ang anak ko sa piling ko. Iniisip ko palang na kunin siya ay para ng dinudurog ang puso ko. Hindi ko kayang mawalay sa akin ang anak ko magkamatayan man kami ay hindi ko siya ibibigay.
"Your spacing out again Mom.."ani ni Clark.
hindi ko na malayan na nandito na pala kami sa tapat ng kotse. Napa lalim pala ang pag-iisip ko"I'm sorry Baby."ani ko sabay halik ng noo niya.
"Are you ok Mom.?"nag-aalala niyang tanong
"Yes."sagot ko
Lumakad na kami paalis pupuntahan namin si John. Pagka rating namin sa parking lot ay nakita na namin ang naka busungot na si John. Hindi ko alam kung paano siya naka kuha ng kotse.
"Ang tagal niyo naman pinaghintay niyo ang diyosa."maarting ani ni John sabay irap.
"Hoy bakla kung hindi kalang ma bilis mag lakad na parang kabayo idi sana hindi ka nag antay ng matagal.."sagot ko.
"Hoy.! bruha anong kabayo.?sa ganda kong to mukhang kabayo.?"ani niya sabay irap sakin.
"Your too loud Tito your voice is like an horse."sabat ni Clark.
"Oh pinag tutulongan niyo naman ako ang sama niyo talaga sakin."maktol ni John.
"Hindi kiya inaaway Tito nag sisilbi lang ako ng totoo."napa tawa ako sa boses ni Clark bulol. Hindi pa kasi siya masyadong magaling mag-tagalog.
"Hahaha. Bulol."natatawang saad ni John
"Mom.! Tito John is bullying me."maktol ni Clark
"Tigilan mo yang anak ko John Cruz."saad ko
"Ganyan naman kayong mag-ina eh nagkakampihan."
"Mag drive ka na nga lang John ang dami mong arti"ani ko umirap lang siya sabay paandar ng kotse.
Si Clark naman ay nagmamasid lang sa paligid."Mom Why those children don't wear any clothes, some of them wearinga dirty clothes.?"tanong niya ng ma pa daan kami sa mga batang na mamalimos.
"They can't buy their clothes Baby..because they don't have enough money to buy those clothes. And some of them didn't have a mother. "sagot ko.
" Mom can we Back there.?"tanong niya
"Why Baby.?"taka kong tanong
"I want to give them some of my clothes."sagot niya sabay ngite sakin napa ngite na lang ako sa kabaitang taglay ng anak ko.
Ang swerte ko talaga at na palaki ko ng maayos ang anak ko."Ang bait naman ng Baby Clark ko."saad ko sabay pisil ng pisnge niya
"Ouch Mom It's hurt."maktol niya sabay hawak ng pisnge niyang namumula. Ang bilis kasing mamula ng balat niya dahil narin sa maputi siya.
"Sorry."saad ko sabay peace sign
"Don't pinch my cheeks Mom it's hurt you know.!"sagot niya habang naka nguso.
"Sorry na nga Baby di na uulitin ni Mommy."
Tahimik lang si John na nag drive wala siya sa mood, inaasar kasi ni Clark. Si Clark naman tulog pagod sa biyahe namin, pinag-pawisanna rin siya.
"Saan kayo titira ngayon Xandria.?"basag ni John sa katahimikan.
"Hindi ko alam."maghahanap pa ako ng condong mauupahan.
"Doon na lang muna kayo sa condo ko. "Seryoso niyang saad
"Ok."
End of Chapter 3
K.X :
BINABASA MO ANG
The Mafia Lord Want To Get My Son
RomancePrologue "Kukunin ko na ang anak ko..."James Clinton Sandoval "Hindi mo ma kukuha ang anak ko..."Alexandria Montes "Anak ko siya kaya may karapatan ako..."Clinton. .. "Nah...Anak ko siya. ."pag pupumilit ni Alexandria. .... "Anak nating dalawa...