ANG BABAENG AMBISYOSA
RUBI
BY...emzalbino
CHAPTER 24.....Walang nagawa si Rubi kundi sundan ang kanyang anak sa may mansiyon nila Axe dahil hindi naman niya kayang basta nalang iwan ang kanyang anak,..hindi niya kayang mawalay sa kanyang anak at higit sa ipaubaya ito ng tuluyan kay Axe...
"Walang hiya ka talaga Axe sinasagad mo ang aking pasensiya makikita mo ang hinahanap mo Axe!......nanggagalaiting wika ni Rubi sa sarili saka bumaba sa taxi ng huminto ito sa tapat ng address na hawak hawak niya....
Samantala si Axe naman ay kanina pa hindi mapakali ng makitang dumating ang kanyang mommy at daddy na hindi kasama si Rubi kaya ang akala niya'y hindi ito darating ngunit ng may marinig na ugong ng sasakyan na pumarada sa may tapat ng kanilang bahay ay nagmamadali niyang tiningnan sa may veranda sa itaas ng bahay kung saan deritsong matatanaw ang mismong kalsada ng bahaykaya't napangiti siya ng Makitang bumaba sa may Taxi si Rubi na kahit nakasimangot ay maganda paring tingnan...
"Hmm alam kong susunod at susunod ka Rubi dahil kay baby Ace ngunit ngayong narito kana ay hindi ako papayag na hindi ko maibalik ang dating pagmamahal mo sa akin gagawin ko lahat mahal ko para mapatawad mo ako dahil ikaw lang ang babaeng nais kong makasama sa habang buhay.........wika ni AXE sa sarili at dali daling bumaba ng hagdan ng Makita pinapasok nang guard si Rubi sa loob ng mansiyon...
Kaybigat ng mga paa ni Rubi habang tinatahak niya ang papunta sa may pinto ng bahay nila Axe at kakatok pa lang sana siya ng bigla nalang bumukas ang pinto at iniluwa si Axe,...ngunit kabaligtaran naman ang nangyari dahil imbis na magpuputak sana si Rubi sa galit nito kay Axe ay hindi nangyari dahil nakadisplay sa harapan niya ang hubad na katawan ni Axe dahil wala itong damit pang itaas tanging short lang ang suot nito kaya't kita ang 6 packs ni Axe kaya't imbis na sampal sana ang matitikman ni Axe ay hindi na dahil lihim na napalunok na wala sa oras si Rubi ngunit ng magtama ang kanilang mga mata'y agad namang bumawi ng tingin si Rubi at ibinaling nalang nito ang paningin sa ibang bahagi ng bahay....
"Asan ang anak ko?"...nakasimangot na tanong ni Rubi kay Axe ngunit hindi niya ito sinagot bagkus ngumiti ito ng pagkatamis tamis na waring nanunukso kaya't mas lalo namang nagalit si Rubi..
"Sabi ko nasaan ang anak ko hindi mo ba ako naririnig?!"...iritadong sabi ni Rubi kay Axe ngunit imbis na sagutin ay hinawakan niya ang kamay ni Rubi saka hinalikan at kapagkuwa'y hinila niya ito paakyat ng bahay..
"Come in sweety I will send you in our son's room"...sagot ni Axe habang hawak parin ang kamay ni Rubi ngunit nagpapalag si Rubi kaya ang ginawa ni Axe ay walang sabi sabing binuhat niya ito paakyat sa hagdanan patungo sa kwarto ni baby Ace...
"Walang hiya ka Axe ibaba mo ako rito!.....sigaw ni Rubi ngunit parang bingi si Axe dahil hindi niya ibinaba si Rubi at ng makatapat sa isang kwarto ay dahan dahang ibinaba si Rubi at saka binuksan nito ang kwarto at tumambad sa kanya si baby Ace na mahimbing na natutulog sa loob ng kwato kaya't dahan dahan siyang lumapit rito..
Masayang pinagmamasdan ni Axe ang kanyang mag ina kaya nilapitan niya si Rubi at halos wala ng espasyo sa pagitan nila dahil sa sobrang lapit ni Axe kay Rubi....
"Ano kaba lumayo ka nga sa akin!.....naiinis na bulyaw ni Rubi kay Axe dahil parang pakiramdam niya'y naiilang siya na hindi niya maintindihan ang kanyang sarili ng mga oras na iyon..
Ngunit imbis na sundin ni Axe ang sinabing iyon ni Rubi ay mas lalong idinikit pa nito ang kanyang sarili kay Rubi saka walang sabi sabing kinabig niya ito paharap sa kanya at mahigpit niya itong niyakap ng buong pangungulila at pagmamahal....
"Bitawan mo ako ano ba!....mahinang bulyaw ni Rubi kay Axe ngunit mas hinigpitan pa ni Axe ang pagkakayakap nito kay Rubi kaya't hindi na ito makapalag pa at hindi naman siya makasigaw dahil magigising ang kanyag anak...
"Rubi I really miss you sweety and I love you so much!.....ani Axe saka inilapit nito ang mukha sa mukha ni Rubi..
Iiwas sana ni Rubi ang kanyang mukha kay Axe ngunit hinawakan ni Axe ang kanyang mukha at dahan dahang inilapit nito ang mukha sa mukha ni Rubi hanggang sa magkadikit na ang mga labi nila at ng hindi na nakatiis si Axe ay walang sabi sabing inangkin na niya ang mga labi ni Rubi na puno ng pananabik at buong pagmamahal...
Nagprotesta si Rubi nang angkinin ng tuluyan ni Axe ang kanyang mga labi ngunit sadyang malakas ito kaya't wala siyang nagawa kundi pabayaan nalang si Axe dahil wala siyang lakas para labanan ito....
Naging lumalim ng lumalim ang mga halik ni Axe kay Rubi ng maramdaman niyang hindi na ito nagpapalag pa kaya't mas naging mapusok na si Axe.....
Hnidi malaman ni Rubi ang gagawin dahil kahit anong tanggi niya sa sarili ay talaga naman na nadadala siya sa mga halik ni Axe kaya't natagpuan nalang niya ang sarili na tinutugon nalang niya ang mga halik ni Axe at nang maramdaman ni Axe ang kanyang pagtugon ay mas naging wild na ito nararamdaman niya ang paggalaw ng mga kamay ni Axe na dumadama sa kanyang katawan at ng pumaloob sa kanyang damit ang kamay ni Axe at maramdaman ang init ng palad nito'y wala sa sariling napaungol ito....
"Rubi I really miss you sweety!......malambing na bulong ni Axe sa punong tainga ni Rubi na naghatid na matinding kiliti at mas lalo pa ng bumaba ang mga halik ni Axe sa may leeg niya...
"Axe!...tanging sagot ni Rubi dahil parang nakalimutan niya ang matinding galit niya kay Axe ng mga sandaling iyon dahil sa hatid nang maiinit na halik ni Axe sa kanya at ng maramdaman niya ang kamay ni Axe sa kanyang dibdib ay tuluyan ng napakapit siya sa may batok ni Axe....
Hindi na kayang kontrolin ni Axe ang sarili ng mga sandaling iyon dahil sa labis na pananabik sa babaeng pinakamamahal kaya't ang kanyang mga halik ay bumaba sa sa dibdib ni Rubi na halos ikaliyad naman nito...
"Axee!....impit na bulong ni Rubi kay Axe..
"I love You so much sweety!....usal naman ni Axe saka ipinagpatuloy ang ginagawang pag angkin sa mayamang dibdib ni Rubi ng biglang may kung sinong kumatok sa may pinto...
Gulat ang dalawa sa narinig na mga katok sa pinto at kaya dali daling naghiwalay ang mga ito at halos mapasuntok sa may pinto si Axe sa sobrang inis sa sinong kumakatok...
Samantalang si Rubi ay parang nahimasmasan ng magkahiwalay ang kanilang katawan ni Axe kaya't agad niyang inayos ang sarili bago pa mabuksan ang pinto....
"Oh mommy kayo pala ano po ba ang sasabihin ninyo?...pormal ag mukhang tanong ni Axe sa kanyang ina kaya akala tuloy ng donya ay nag aaway ang dalawa..
"Ay nandito na pala si Rubi akala ko wala pa eh!,..walang anu anong sagot ni donya Liza sa anak..
"She just arrived actually!.....muling sagot naman ni Axe saka tumingin sa gawi ni Rubi ngunit umiwas naman ito ng tingin..
"Oh akala ko kasi hindi siya susunod eh!,..siyanga pala tulog pa ba si baby Ace?....muling tanong ng ina nito sabay lapit sa crib ng bata...
"Yes mommy!....ani Axe samantalang si Rubi ay tahimik lang..
"Kasi nasa baba ang ate mo at si Rhod kasama nila yung dalawa nilang mga anak eh gusto daw nilang Makita si baby Ace"....imporma ni donya Liza..
"Maya nalang mommy paggisisng na siya at ibababa namin"...sabi naman ni Axe at sinangayunan naman ng ginang saka nagpaalam at nilisan ang kwarto...
Nang makalabas ang donya ay muling lumapit si Axe kay Rubi ngunit itinulak lang siya ni Rubi kaya't nakasimangot na lumabas ng kwarto si Axe at tumuloy sa kanyang kwarto at deritsong nagshower pagkatapos nito'y muling bumalik sa kinaroroonan ng kanyang mag ina na dala dala ang mga damit na kanyang pinamili para kay Rubi.....
ITUTULOY!...
BINABASA MO ANG
Ang Babaeng Ambisyosa...RUBI....by..emzalbino
Roman d'amourAng kwentong ito ay hango sa kathang isip lamang at kung sakali mang may pagkakahawig ang mga karakter sa kwentong ito sa ibang kwento ay hindi po sinasadya..... Salamat po....