Chapter 23

23 15 14
                                    


"A you're adorable,
B you're so beautiful
C you're a cutie full of charms
D you're a darling and;
E you're exciting
F you're a feather in my arms
G you look good to me
H you're so heavenly
I you're the one I idolize
J we're like Jack and Jill
K you're so kissable
L is the love light in your eyes
M, N, O, P - I could go on all day
Q, R, S, T - alphabetically speaking, you're O.K.
U made my life complete,
V means you're very sweet
W, U, X, Y, Z
Its fun to wander through the alphabet with you
To tell you what you mean to me."

Masayang kanta ko, habang laro-laro si Nathan. Tawa Ng tawa Ang Bata. At tiyak Kung gustong-gusto Niya Ang atensyon na binigay ko.

"You look adorable, with the baby Lian" I look shifted my gaze to Nate whose happily looking to us. And he's with my cousin Kathrina. Naka-akbay pa ito sa pinsan ko. At Ang pinsan ko Naman ay nakayakap sa bewang Ng asawa.

"You look great together" puna ko sa kanila.

"Iniba mo Ang usapan Lian" natatawang sagot Ng pinsan ko.

Nagkibit ako Ng balikat at umiling.

"Wala ka pang napupusuan sa Maynila? My God cous! Napag-iiwanan ka na ba? Look around Yung edad kinse nga may mga jowa na. How about you"  it's Katrina.

"Kahit kailan talaga no, Wala akong support Mula sayo" Sabi ko kay Katrina.

Tumawa Lang ito.

"Hello! May balak pa ba yan. Wag na Lang tayong mag expect." Malakas na boses na Sabi ni Ashleen na galing kusina at naglalakad na patungo dito sa gawi namin.

"Wow! Atat na atat Kayo sa lovelife ko, paano Naman Yung Isa diyan" Turan ko Kay Ashleen.

"Hoy! Wag mo akong isali. Kita mo to" sabay taas ng braso Niya at pinakita Ang kamao.

"Duh! As if naman takot ako" natatawa kong Sabi.

"So, how's you're love life Ash?" Tanong ni Kathrina

"Naging focus tayo sa love life ni Lian, na Wala Naman eh" during pa nito.

"Wow! Talagang magchi-chismisan tayo about lovelife dito no? Iba din." Ashleen.

Di talaga matino tong babaeng to, Goodluck talaga sa lalakeng nagbabalak ligawan ito. Lahat ng sasabihin mo may masasabi din siya eh.

"Bakit di mo pa dedehin yang anak mo, at nang mapagod Naman sa pagbubuhat yang si Lian. Patabain mo pa" dugtong pa nito

"Ash, halika nga" tawag ko sa kanya.

"Oh" nagtaas siya Ng kilay pero di lumapit.

"Lapit nga, ayaw mong lumapit itatapon ko tong si Nathan palapit sayo"  pinagsingkitan ko siya Ng mata.

"Opps! You wouldn't do that" patalon na sigaw ni Nate at hinawakan Ang anak.

Sabay kaming natawang magpinsan

"No worries Nate, matino pa Naman Ang utak ko, di katulad Ng Isa diyan" at tiningnan si Ashleen.

"Are you referring to me?" Naniningkit matang tanong Niya.

"Oh! Natamaan ka?" Pabirong tanong ko.

"Isa Lian, at ipagsisigawan Kong di ka pa naka-move-on" Sabi nito.

He Belongs to Someone ElseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon