Cái tin của cậu rất gây hoang mang, bình luận ra ra vào vào hết sức náo nhiệt người thì cho rằng đó chỉ là một cậu thoại mà cậu đi pr cho phim mới kẻ thì lại nói đó là sự thật Vương Đoàn đã vỡ thuyền. Đối với mấy loại náo nhiệt này cậu không chú ý, cũng không trả lời. Nhưng mà thật không ngờ tới, trợ lý tiểu Thôi sau vài ngày lại mật cho cậu một cái tin đọc xong lại như cái bánh đập vào đầu " Anh Đoàn, đạo diễn Trần muốn ra phim chiếu rạp kỉ niệm tuổi 65 của ông ấy. Sau khi đọc tin của anh, quyết định muốn làm một cái phim đặc sắc về cùng giới mời anh đóng vai mỹ thụ ".
Phía dưới còn có thêm một hàng tin " Ông ấy nói đã nhận định anh, không phải anh thì không giao vai cũng bỏ luôn cái dự án này. Biên kịch đánh thần tốc, đã viết gần đến kết của phim rồi. "
Đoàn Nghi Ân ngẩn người một lúc, đạo diễn Trần là người năm đó giúp cậu với Gia Nhĩ xoá bỏ khoảng cách. Đến bây giờ cậu còn nhớ rất rõ ràng ông ấy nhờ Gia Nhĩ dẫn dắt mài dũa cậu, nhưng hiện tại Nghi Ân không có tâm trạng diễn xuất nữa. Trong ba năm trở lại đây, mỗi năm cậu chỉ nhận đóng một phim đã muốn rút dần bước chân ra khỏi giới giải trí. Đối với người có ơn, cậu rất rối rắm, còn có một chướng ngại là bạn diễn nam khác.. Nghi Ân bài xích chuyện thân mật với người lạ.
Chuyện khiến cậu càng bất ngờ hơn chính là đạo diễn Trần đã đích thân gọi điện cho cậu, hẹn cậu đến gặp mặt tán gẫu.. Nghi Ân suy nghĩ, nếu đồng ý đến thì cũng coi như là sẽ nhận phim, nếu không đến thì không phải lễ với đạo diễn. Suy cho cùng đều là bế tắc!
Chính là lúc cậu không đưa ra nổi quyết định, biên kịch của đạo diễn Trần đã đánh phủ đầu một đòn quyết định lên người cậu. Cô ấy gửi qua một đoạn kịch bản hội thoại nho nhỏ..
Hoàng qua : " Hôm nay anh muốn nói thẳng cho em biết, anh nghiêm túc thích em. "
Chính xuân : " Thật sao, vậy anh có thể lại gần hôn em không ? "
Kèm theo một lời nhắn " Tôi vẫn bâng khuâng chưa tìm được cái kết, nhưng tôi mong là tôi sẽ viết được một cái kết đẹp. Tôi muốn có một người gần như là trong cuộc nói ra điểm mấu chốt cho cái kết này, và đó là cậu. Tôi nghĩ nếu như cậu đóng vai này chắc chắn là quá tuyệt vời, nếu không thể thì tôi rất tiếc !! "
Đoàn Nghi Ân đọc xong mẩu nhỏ này, liền động lòng rồi cảm thấy vẫn là nên tham gia cho bộ phim. Đúng là nó cần một cái kết, nếu như mơ mộng là được phép thì mơ mộng ấy phải ở trong phim. Thật hoàn chỉnh, thật xuất sắc.
___
# Mục dịch thuật sơ cấp #
Hoàng qua : dưa leo ( công ), Chính xuân : hoa cúc ( thụ )