BBTM 17

337 12 0
                                    

Mae's P.O.V:


Hindi ako makapaniwala sa mga nakikita ko ngayon kaya bago pa ako makita ay agad akong nagtago sa likod ng mga nagtataasang bulaklak at sumilip sa dalawang taong naglalandian.

"OMG..... I can't believe this. Grabe kung magkainan sila para silang mauubusan.."

Bulong ko sa  sarili ko at hindi ko man lang namalayang napapa-Inglesh na pala ako habang sinisilip pa rin sila.

"Sabagay hindi naman nakapag-tataka kung bakit sila naglalandian... matagal namang may gusto sila sa isa't isa yung isa lang dyan ay masyadong pakipot bibigay rin pala."

Kinikilig ako na parang nandidiri  habang pinagmamasdan ko sila...

Ang lalandi!!!

"HOy!!!! anong sinisilip mo dyan?!"


Ay pesti!!!!



Napatalon ako bigla ng may nagsalita sa likuran ko.

At Eh ipapatikim ko na sana ang kung fu master ko sa disturbo ng makita kong BFF ko naman pala ang nanggulat sa'kin.

"BFF naman ginulat mo naman ako eh.."

Napa pout pa ako rito dahil nga sa nagulat ako sa biglaang paglitaw niya sa likuran ko.

" Para ka kasing tanga dyan na pasilip-silip at tigilan mo niya yang nguso mo para kanang Pato... "

Aba't ito pa nga ang nanggulat sinabihan pa akong Mukhang Pato...

"Ang ganda ko kaya para maging pato noh!!"

Ani ko sa kanya.

Totoo naman kasing maganda ako.

"Oo na maganda ka na No choice eh....Sino ba yang sinisilip mo?"

Tanong ni BFF sa'kin at agad siyang sumilip sa harapan.

Hindi ko na pinansin pa ang sinabi niyang No Choice kasi inamin niyang maganda ako😂😂

Well..

Ini-expect ko nang magugulat rin siya sa makikita niya kaya sinilip ko ang mukha niya pero Napakunot ako ng noo ko ng wala man lang akong nakitang pagkagulat sa kanya bagkus ay parang wala lang...

Pambihira ano ba naman tong si BFF wala man lang reaction dyan...

"Oh Ano BFF Hindi ka man lang ba nagulat?"

Tanong ko sa kanya at agad siyang lumingon sa'kin ng nakataas pa ang isang kilay.

Wow!! Ang taray te..

" Ba't naman ako magugulat eh sila Mang Tasyo lang naman yan At Madam Constancia nagkakainan lang naman sila ng mga mukha nila."

Napatampal ako sa noo ko ng marinig ko ang sinabi niya.

"Yun na nga eh!!! Iyon ang nakakagulat dahil NAGHAHALIKAN sila hindi NAGKAKAINAN!!"

At talagang mas diniinan ko ang NAGHAHALIKAN para maintindihan niya.

" Alam mo Lyn hindi muna kailangan pang magulat sa kanila Mang Tasyo at Madam Cons kasi matagal na silang may gusto sa isa't isa"

May punto naman si BFF pero...

" Hindi kaya masyado na silang matanda para dyan."

Sabi ko kay BFF habang nakatingin pa rin ako sa kanila Madam Constancia.

"Lyn sa pagmamahal wala yang pinipiling edad kahit sino pwede mong magustuhan basta sundin mo ang tinitibok nito"

Turo ni Bff sa puso ko.

Wow!!!! Gusto kung maiyak sa mga sinabi niya.

Hindi kaya may Jowa na siya.

teka...

"May Jowa ka na ba BFF ang expert mo naman pagdating sa love ?"

Tanong ko sa kanya.

Kaya naman napasimangot siya sa tanong ko.

"Alam mo Lyn matanda ka na nga...Alam mo namang wala akong panahon jan...at isa pa hindi mo naman kailangan maging expert sa love kahit single kayang isipin yun... Iwan ko lang sayo.!! at Umalis na tayo rito at baka makita pa tayo"

Mahabang paliwanag  niya sa'kin

" Eh paano kung Si papalicious ang manligaw sayo?"

Sabay ngisi ko sa kanya dahil alam ko na ang isasagot niya.hehe

"Ay... Iwan ko sayo..Bahala ka dyan?"

Oh kitams....iniwan nalang ako bigla hindi man lang sinagot ang tanong ko. Pero alam ko na yan PAKIPOT LANG din gaya ng Isang matanda dun..😂😂

Bago pa ako madiskobreng naninilip ay sumunod na ako kay BFF.

Hinayaan ko na lamang ang dalawang matandang magKAINAN...






♡♡♡♡

Keep reading guys...

Thank you for your support😊😊😊 And Sorry po sa slow updates.

But sisikapin ko pong makapag update every week..Thank you once again.😍😍🤗

Beauty Behind The MaskTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon