Mikaela's P.O.V:
Pagkatapos ng eksenang iyon at sa sagutan nila Mae at Camel ay agaran akong tumakbo papalayo sa kanilang dalawa dahil alam kong sasabunin na naman ako ni Mae ng mga tanong na alam kung mas lalong magpapasakit ng ulo ko.
Hindi pa nga ako nakakalayo ay agad akong sinundan ni Mae at akala ko ay siya lang,kasama rin pala niya si Camel habang nagbabangayan parin silang dalawa.
"Hoy!!! bruha! Wag mo nga akong sinusundan...Hindi tayo close!"
Rinig kong sabi ni Mae kay Camel habang nag-uunahan na makarating sa'kin kaya lakad takbo ang ginawa ko para hindi na nila ako maabutan pa.
Bahala kayo sa buhay niyo
Kaya iniwan ko na silang dalawa at agad na akong pumasok sa loob ng mansyon.
Mae's P.O.V
" At sino ka naman para sundan ko Aber!!! at lalong HINDI TAYO CLOSE!!... ang kapal ng face mo hah!"
Huminto ako sa pagsunod sa BFF ko dahil marami akong gustong itanong sa kanya gaya ng pagtawag niya ng Katok sa bruhang yun na dapat ay ako lang ang pwede niyang tawagin.
Syempre maliban sa kanya dahil alam ko namang mas katok ang BFF ko.
(Ms.A:😂😂😂😂😂😂😂😂)
At dahil sa kanina pa ako na ha high-blood sa babaeng ito kaya hinarap ko itong bruhang to na akala mo ikina ganda ang paglalagay ng maraming Color water sa mukha.😂
at kahit hindi kita ang buong mukha niya ay makikita mo pa rin kung anong inilalagay niya sa mukha niya.
"Hoy!!! FYI pina wax ko tong mukhang to! kaya hindi na ito makapal...!!! wag mo ngang itulad ang beutipul piece ko sa mukha mong drawing book...tsk!"
sabay turo ko sa pinagmamalaki kung kagandahan.
at ang bruha ay nakanganga ngayon na akala mo ay ano mang oras ay pwede nang pasukin ng langaw...
ewwww!!!
akala niya hah!! magaling ata ako sa bakbakan pagdating sa bibig at pagsasalita... Kaya palagi akong panalo sa'min eh.
Napahakbang ako paatras ng bigla nalang tumawa ang bruha na akala mo'y sinapian..
"HAHAHAHAHAHAHA ....HAHHHA....Bwahahahha"
Malakas na tawa niya na kita na ang gilagid at ewwwweeee talsik laway pa...kadiri
"Nababaliw ka na ba?"
ani ko kay Camel na hanggang ngayon ay tuwatawa pa rin."hahahaha B-beu-beutipul piece....
te-teka...hahahha a-ano yun!!! ngayon ko lang narinig ang ganun hah!! Infairnes.... ngayon ko lang talaga na patunayan na ang BO.BO mo talaga.! BEAUTIFUL FACE yun! hindi beutipul piece.!!!"Napa- ewweee ako ng tumalsik ang laway niya papunta sa'kin. Kaya agad ko namang pinagpag ang damit ko at pinunasan ang mukha ko... baka mahawa pa ko sa sakit niya... sakit sa pag-iisip.
"Pwesss!! Hindi ako magagalit sa sinabi mo"
sabi ko kay Camel... na may pagtataka sa mukha niya.
"At bakit naman BoBa..!?"
Aba!!! makapag sabi ito ng BoBa ay akala mo sobrang Talino niya... Top 10 kaya ako sa-amin.
Pero binalewala ko na lamang ang sinabi niya dahil may maganda naman siyang sinabi sa'kin.
"Haler!!! syempre hindi ako magagalit dahil INAMIN MO RIN NA MA.GAN.DA A.KO. hehehe Thank you Bruha este... Camel."
Lumapit ako kay Bru- este kay Camel at tinapik- tapik ang balikat niya... Pero inpernes namula ang mukha niya...
Agad na akong tumalikod para pumasok sa Mansyon ng marinig ko ang sigaw ni Camel sa'kin.
"MAEEEEEEEE BO.BA MO TALAGAAAAAA!!!!"
Oh well, sayang CAMEL na sana naging BRUHA pa.😂😂
Tuwang-tuwa akong pumasok sa likod ng mansyon at dahil sa May maganda na naman akong ibabalita sa BFF ko. Pero... Nanlaki at lumaki ang mga mata at bibig ko ng makita ko si.......
.....
....
....
*****
Anong nakita ni Mae?
Kayo nang bahala READERs🤗🤗🤗
Well, Kamusta po kayong lahat pasensya na kung ngayon lang nakapag-update sa tinagal tagal nang buwan ang lumipas.
Wala na sana akong balak na tapusin ang nasimulan ko pero dahil sa may nakapag Inspired lang sa'kin na gawin ko itong kwento na ito hanggang sa huli kaya unti-unti ko itong tatapusin.
Special thanks to:
Ms. Jamaicealibara😍😍😍
BINABASA MO ANG
Beauty Behind The Mask
RomanceEveryone has a different stories, different struggles in life, different opinions, and some of them are jugmental in just one look. But they don't know every face has a different BEAUTY BEHIND THE MASK. A/N: Ang kwento pong ito ay galing lang sa is...