Mikaela's P.O.V:
May kabang Patungo ako sa library gaya ng sinabi ng isang katulong sakin.
Paliko na sana ako ng makasalubong ko ang bruhang si Camel.!
"Hahaha kawawa ka naman.. Ela!!.. wag kang mag-alala.. ako na ang bahala sa kape mo"
Ngisi pa niya sa akin.." ganun ba.. salamat hah! Ayaw pagsalig buanga ka.. kay kung mabanhaw manko.. patyun ta pud taka.. ! Tan-awun lang natu!"
(T: Wag kang pakampante baliw ka!.. kapag ako namatay.. papatayin rin kita.! Makikita mo!)" huh!!?
Tanong ng baliw nato sakin.Napanganga sya at nagtataka kung ano ang sinabi ko.. hahaha masasabi kong advantage to para sakin.
Ngumiti nlang ako sa kanya at umalis na.. baka matuluyan pa ako ng dahil sa bruhang yun!!..kundi kakalbuhin ko talaga siya..!
Ilang minuto na ako sa harap ng pinto ng library hindi ko alam kung kakatok o maghihintay na mag bukas ang pinto..
Baliw rin ako... alangan naman bubukas ang pinto kung hindi ako kakatok.. hindi naman alam ng nasa loob kung may tao ba sa labas..
Kakatok na sana ako ng biglang bumukas ang pinto..nagulat ako ng pinagbuksan ako ni manong driver.
" kanina ka pa niya hinihintay ining, hinintay ka niyang kakatok ka.. pero dahil sa tagal.. ako na ang pinagbuksan niya."
Sabi ni manong.."Ganun po ba!? Pasensya na po."
Sabay yuko ko.Hindi na ako nagtanong kung paano niya nalaman na kanina pa ako sa labas.. baka naman may mga hidden camera dito kaya alam niya..
"Pumasok kana at hinihintay ka na niya sa loob."
Sabay kaming naglakad ni manong.. at pinagmasdan ko ang loob ng library ang laki dito at ang daming mga libro.
"She's already here my lord."
Hanip sa englisan tong si manong.. mapapalaban ata ako nito eh...
Umalis na si manong at iniwan akong nakatayo sa kinatatayuan ko..nakayuko pa rin ako. Dahil hindi ko kayang tingnan siya..gaya ng tingin niya sa akin.
"Wala akong sakit.. para ganyan ka kalayo sa akin".
Nabigla ako ng nagtagalog siya.. husky pero nandun parin ang lamig sa boses niya.
Kaya naman lumapit ako ng kaunti sa kanya.. nakaupo parin namn siya.. at pinagpapasalamat ko yun!!
Huwag na sana syang tumay--..
Ng biglang tumayo si Lord Devon
Ano ba naman yan!! Napapansin ko lang hah! Pag ayaw ko yun ang na susunod..
"Tumayo ka ng maayos at tingnan mo ako habang nagsasalita ako sa harap mo.."
Mahabang litanya nya sa akin.Binilang ko at umabot din ng 14 words...ang galing!!
"O-opo..pasensya na po my lord"
sabay sabi at yuko ulit..Pero ngayun tumayo na ako ng maayos at tiningnan siya.. ngunit sandali lamang dahil hindi ko kayang tignan ang mga magagandang mga mata niya na parang hinihigop ka nito..
"Speak..!!!."
Sabi nito.Hah!speak nung una hindi ko pa maintidihan... baka ang tinutukoy niya ay ang nangyari kanina lang.
"Patawad po sa inasal ko kanina my lord.. hindi ko na po iyun uulitin. Patawad po talaga."
Yuko ako ng yuko dito.."That's enough.. I don't want you to have an headache."
Pagpigil nito sa akin.Napa huh! Nalng ako dito.. concern ba siya sa akin..
"Ah.. kalimutan muna yung sinabi ko"
Akala ba niya hindi ko naintindihan ang sinabi nya..napasimangot nlang ako sa naisip ko.
Naisip ko kasi na ang baba ng tingin niya sa akin.. kahit mahirap lang ako at hindi naka tapos.. matalino rin naman ako kahit papano..
"Apologize accepted but Iwant you to be my P.M?
"P.M..? Ano po yun my lord?
I want you to be my
PERSONAL MAID..._________
A/N:
#PLEASEVOTE
#COMMENT(POSITIVE OR NEGATIVE)no hard feelings😊😊
BINABASA MO ANG
Beauty Behind The Mask
RomanceEveryone has a different stories, different struggles in life, different opinions, and some of them are jugmental in just one look. But they don't know every face has a different BEAUTY BEHIND THE MASK. A/N: Ang kwento pong ito ay galing lang sa is...