Third Person P.O.V:
Sa malawak na bulwagan ng pinagdadausan nang Party ay makikita mo ang mga taong dumalo sa kasiyahan sa isa sa mga magagarang Hotel na pagmamay-ari ng nag iisang Boss of the Bosses na walang iba kung hindi si Devon Framm lahat ay tuwang-tuwa dahil sila ay isa sa mga nakatanggap nang nasabing imbitasyon.
Hindi rin makakaila ang mga taong dumalo dahil halos lahat ay mga makapangyarihan, mayayaman, mga ganid, mga prominenteng tao, mga boss ng iba't ibang negosyo Legal man o hindi.
Kaya naman ng nabalitaan nilang may kasiyahang magaganap sa pangalan ni Devon Framm lahat ay nag aasam na sanay isa sila na maimbitahan sa nasabing party.
Nais nilang ito ay makahalubilo, makausap, masulyapan, maging business partner, maging girlfriend, maging manugang at higit sa lahat magiging MRS. FRAMM na kahit sinong babae ay ito ang kanilang inaasam asam...
"I will be the best woman of Lord Devon's eyes tonight and to be an Mrs. Framm"
"Don't sleep too early bitch"
"Oh!! you are such an idiot... how come I am sleep when I am really awake... Are you blind?"
" I pity you bitch... you are not just only ugly but you are an delusional too... not just only delusional... YOU ARE REALLY REALLY IDIOT!!!... if you want to understand what I'd mean... I'm gonna elaborate with you.. STOP DREAMING such an IDIOT!!! "
" YOU BITC-----"
" Hey... you too... stop fighting! "
" Shut up will you!! "
Iyan ang maririnig mo sa mga babaeng nagbabangayan para lang makuha ang pansin ni Lord Devon Framm... habang sila ay nagtatalo ay hindi nila namalayang may mga tauhang lumapit sakanila at kinaladkad sila palabas ng Hotel.
Kahit anong sigaw nila at paawa ay walang awa silang Hinagis... walang pakialam ang mga tauhan ng Lord kung sino sila o kung gaano sila kayaman at may kapangyarihan.
Dahil isa ito sa mahigpit na utos ng kanilang Boss na walang kahit na sino man ang sumira ng mahalagang araw nito para sa kanya.
Dahil sa marami ang mga nakakakita sa nangyari ay agad naman nagsitahimik lalong lalo na ang mga mababae na dumalo sa kasiyahan sapagkat ayaw nilang matulad sa dalawang babae na naglulupasay na sanay hindi sila paalisin.
at wala man lang pakialam ang mga tao na nakasaksi sa mga pangyayari at bumalik lamang sila sa kanilang ginagawa na animo'y normal lamang sa isang kasiyahan na nagaganap hindi rin nila masisisi kung bakit ganoon na lamang ang kagustuhan ng mga babae lalong lalo na ang pangarap nilang maging Mrs Framm.
"How's your business?"
"I'll bought a new land for my little daughter"
" If you wanted to be my business partner just surpass me of how wealthy I am... hahaha"
" Are you sure? As far as I know your businesses is going to be bankrupt that's why you are here to search your luck... hahaha... you looked the same with the girls who's trown out there."
"Yo-----"
Nagsitigil ang lahat ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang taong kanina pa lamang nila hinihintay na walang iba kung hindi si Lord Devon Framm hindi talaga makakaila ang taglay nitong kagwapuhan at karisma at kahit na sino ay mapapahanga talaga hindi dahil sa taglay nitong itsura ay napaka makapangyarihan talaga nito kaya naman lahat ay nais itong makadaupang palad.
Nabigla ang lahat ng tumigil ito sa paglalakad papasok at tumingin sa paligid ng interior ng party at pagkatapos ay sa mga taong dumalo.
At nang makita ito ng lahat na para bang sinusuri sila ni Lord Devon ay napatigil sila sa kanilang paghinga na animo'y ayaw nilang malaman nito ang kanilang iniisip ang iba ay nasusuka, nanlalamig, at nanginginig masasabi mong sila ang mga taong mahihina.
At ang iba naman ay nagmamasid lamang sa kung ano man ang mangyayari kagaya na lamang ni Mr. Atkinson... isa sa mga anak ni Mr. Lawrence Atkinson na walang iba kung di si Kurt Kenley Atkinson.
Habang ang lahat ay nag aabang sa pag dating ng pangunahing panauhin sa kasiyahan ay marami ring mga babae o mapalalaki ang nais mapalapit sa naturang lalaki dahil sa taglay nitong kagandahang lalaki at bantog din ang pangalan nila sa buong mundo pagdating sa larangan ng negosyo at teknolohiya.
Dahil nga sa mga babae lang ang maaaring mag suot ng maskara ay talagang makikita at makikilala nila ang mga taong dumalo sa kasiyahan kaya naman tuwang tuwa sila ng makita nila ito sa personal.
Pero kagaya ng inaasahan ay kung ano ang pagkaka-kilala sa kanilang pamilya ay ganuon din pala ito sa personal... tahimik at malamig makitungo sa lahat na para bang wala itong pakialam.
"Come here..."
Nabalik ang tuon ng lahat ng marinig nilang nagsalita si Lord Devon at laking gulat nila ng may magandang babae ang lumapit sa kanya... kahit na hindi nila makita ang kabuoan ng mukha ng babaeng kasama ng Lord ay masasabi mo talagang napakaganda nito.. hindi dahil sa kanyang maganda at magarang damit, hindi dahil sa may magandang hubog ng katawan nito, hindi dahil sa malaporcelanang kutis meron ito... kung hindi may awra itong nagsasabi na Maganda ako!
Paglapit ng magandang babae kay Lord Devon ay agad namang hinawakan ang kamay nito at nilagay sa kanyang braso at dahan-dahan silang naglakad papalapit sa entablado lahat ng mga mata ay nakatutok sa kanilang dalawa lalong lalo na sa babaeng kasama nito...
Selos, pighati, at paghihinayang iyan ang nararamdaman ng halos kababaihan.
at iba naman ang naiisip ng mga kalalakihan nais nila itong makilala kumbaga... nais nila itong gamitin para mapalapit lamang kang Lord Devon dahil sa simula't sapul iyun! naman talaga ang nais nila...
Pero malabo atang mangyari ang kanilang nais dahil sa mga talim at lamig na pinapakita ng Lord sa kanilang lahat.
At kahit hindi ito magsalita ay masasabi mo talagang handa itong patayin silang lahat kung may hindi ito nagustuhan sa kanilang kinikilos lalong lalo na sa babaeng kasama nito.
Kaya naman ay isinamtabi nila ang kagustuhan nilang mapalapit sa babae dahil ayaw pa nilang lumisan sa mundong ibabaw.
Ngunit ang hindi alam ng lahat ay may isang tao ang gustong makilala ang babaeng kasama ng Lord at wala itong pakialam kung ano man ang mangyari nito sa kanya dahil... hindi niya maipaliwanag ang kanyang nararamdaman ngayon ng una niyang makita ang babae.
-----------
A/N:
Hello guys,
I'm so sorry to keep you all waiting and thank you for all the support specially to you Ms.Belle23😊😊😊
Thank you once again and happy reading📖👍☺️
BINABASA MO ANG
Beauty Behind The Mask
RomansaEveryone has a different stories, different struggles in life, different opinions, and some of them are jugmental in just one look. But they don't know every face has a different BEAUTY BEHIND THE MASK. A/N: Ang kwento pong ito ay galing lang sa is...