Chương 16 : Nắng giữa ngày đông tháng 12.

1.4K 162 22
                                    

Jungkook mới sáng đã xông vào phòng của Jimin và Hoseok để lôi con mèo lười dậy.

" Jimin-ssi , dậy đi với em nhanh lên ! ".

Jimin nhất định giữ chặt cái chăn , quay lưng lại với Jungkook đang đứng cạnh giường. Hôm qua chơi game cả đêm với Taehyung nên hôm nay Jimin chỉ muốn ngủ thôi nha.

" Để yên cho hyung ngủ đi Jungkook. "

Mặc kệ tiếng nói nhỏ nhẹ đáng yêu của Jimin vang lên , Jungkook vẫn cố chấp kéo cái chăn " Hôm nay sinh nhật Taehyung hyung mà , đi với em đi chọn quà đi ! "

Jimin phẩy phẩy tay " Anh đã mua sẵn rồi , em đi một mình đi. "

Hoseok thay quần áo xong liền đi ra , chẹp miệng nhìn hai đứa em vẫn đang tranh chấp nhau cái chăn mà cười bất lực. Mở cửa ra khỏi phòng , Jin và Nam Joon đang ở trong bếp bận rộn nấu cơm.

" Nam Joon , em đảo miến kiểu gì thế này ? Sao cháy cái đít chảo rồi mà miến vẫn chưa chín hả ? "

" Ơ , em sợ đảo mạnh quá miến sẽ bay hết ra ngoài luôn á ! "

" Nam Joon , cà rốt này em bổ thành hình gì vậy ? Hoa đâu ? Hoa cà rốt đâu ? "

" Em định làm hoa tulip , cơ mà giờ nhìn giống cái răng quá , haha..."

" Nam Joon , thái hành xong chưa ? Sao lâu thế ? "

" Em đang thái đây hyung , nhưng mà cái dao này sao không thái được thế nhỉ ? "

Hoseok vừa uống nước vừa ghé vào cạnh tủ lạnh , chán nản nói với Nam Joon " Dao còn để vỏ kìa..."

Nam Joon nhìn cái dao , haha cười với Jin , đón nhận ánh mắt sắc hơn dao của Jin hướng tới.

Oa.... Nam Joon chỉ là muốn giúp Jin hyung việc bếp thôi mà , sao lại khó thế này chứ ? Oa... mà cái thớt sao lại vỡ làm đôi thế này ???

Yoongi bộ dạng uể oải từ phòng ngủ đi ra , nhìn Hoseok nói " Chú mày đứng gần Nam Joon cẩn thận giảm mấy năm tuổi thọ đấy. "

" Yoongi hyung , thật quá đáng ! " Nam Joon hét lớn.

Yoongi mím môi nhìn như con rùa , quay qua phía cửa lớn nơi Jimin và Jungkook vừa mở cửa đi ra ngoài. À , hình như hôm nay sinh nhật Taehyung.

Hoseok nhíu mày ngó quanh " Mà Taehyung đâu rồi nhỉ ? Em ấy vẫn còn trong phòng hả ? "

Yoongi rót cốc cà phê , chậm chạp nói " Hình như vẫn còn ngủ , hôm qua chắc lại chơi game cả đêm với Jimin. "

" Vậy em đi gọi em ấy dậy. " Hoseok bỏ lại câu nói rồi chạy nhanh vào phòng Taehyung.

Phòng Taehyung là một gian phòng có phong cách bài trí khá độc đáo. Cạnh tường treo nhiều bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng. Giữa giường , Taehyung đang ngủ với tư thế ôm chặt lấy Tata.

Hoseok mỉm cười , chậm rãi tiến lại gần , nhìn Taehyung từ trên cao xuống.

Hoseok nhớ ba năm trước , Taehyung vẫn là một cậu bé có khuôn mặt hơi tròn trịa và đáng yêu. Hiện tại bây giờ , em ấy sắp 25 tuổi rồi , các nét trên khuôn mặt trở nên góc cạnh hơn và cũng trưởng thành hơn.

Taehyung của ba năm trước bé bỏng và luôn ở cạnh anh. Taehyung của ba năm sau cao lớn và vượt xa anh rất nhiều rồi.

Hoseok khẽ vuốt mái tóc dài mượt của Taehyung , nhẹ giọng gọi cậu " Taehyung , dậy đi nào ! "

Taehyung liền lập tức mở mắt ra , hình như lúc nãy cậu nghe nhầm , sao lại có giọng của Hoseok ở đây nhỉ ?

Hoseok nhíu mày nhìn Taehyung đang mở mắt mờ mịt nhìn anh , giọng có chút lo lắng " Taehyung , sao thế ? "

Không phải cậu mơ , là Hoseok gọi cậu dậy thật. Taehyung có chút vui vẻ cùng giảo hoạt , vờ vịt mà kéo cánh tay của Hoseok , quay người khiến anh ngã vào giường. Hoseok trợn tròn mắt nhìn Taehyung đang ôm lấy mình , khuôn mặt cả hai gần nhau trong gang tấc.

" Taehyung , dậy ngay cho anh ! "

Hoseok đẩy đẩy vai Taehyung , cuối cùng thấy không có tác dụng liền cho Taehyung một đạp lăn xuống đất.

Hứ , mặc dù anh rất thích Taehyung nhưng anh không có dễ dãi nha !!!

" Ui đau... "

Taehyung khẽ than rồi run rẩy bò dậy từ dưới đất lên , nhìn cái người gây ra chuyện nhưng vẫn an nhàn nằm rung chân trên giường.

" Tỉnh ngủ chưa ? " Hoseok rất vui vẻ hỏi han.

Taehyung nhăn mặt mà cười cười " Tỉnh , rất tỉnh ! "

" Vậy nhanh vệ sinh rồi ra ăn sáng đi. Hôm nay sinh nhật em đấy , anh sẽ dẫn em đi chơi. "

Taehyung lập tức sung sướng bay lên giường , mắt lấp lánh hỏi " Anh nói thật hả ? "

Hoseok vuốt má Taehyung rồi lại bẹo bẹo , ghé lại gần nói " Tất nhiên rồi , sinh nhật thì phải đặc biệt chứ ! "

Ở bên ngoài , tiếng hét vui vẻ của Taehyung vọng ra tới tận gian bếp.

Nam Joon cúi đầu chăm chú thái hành , tự hào bản thân mà gật gật đầu mấy cái. Phải thế chứ , công việc bếp núc thật ra cũng rất đơn giản mà.

Yoongi đi ra khỏi nhà bếp , bỏ lại một câu " Dao cầm ngược rồi ! "

Jin yên tĩnh nhìn qua.

....Tiếng quạ bay đầy đầu....

*

Taehyung thích nhất là khoảng thời gian ở cạnh Hoseok. Những lúc bên cạnh anh , xung quanh như có gió xuân thổi quanh ấm áp. Dù là giữa ngày đông lạnh đến phát run , lại như nắng tháng hai trải dài lên đôi vai gầy.

Hoseok là tình yêu , là ngày nắng duy nhất không bao giờ tàn , là hi vọng nhỏ bé nhưng không hề mong manh , là tất cả , tất cả những gì xinh đẹp nhất trên đời này.

Cứ cho thời khắc anh bên cậu chỉ là nhất thời , chỉ kéo dài được một thời gian. Với Taehyung , đã là hạnh phúc viên mãn. Taehyung không sợ gì trên đời này , chỉ sợ duy nhất sự lạnh nhạt từ người cậu thương.

Sinh nhật của Taehyung luôn vào một trong những ngày lạnh nhất năm , nhưng năm nay lại đặc biệt khác. Lạnh , nhưng lại rực rỡ nắng vàng.

[ Vhope ] Tháng 2 ôm tháng 12 sưởi ấm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ