Có ai đó đã từng nói , người bên bạn mỗi ngày chưa chắc đã yêu bạn , người quan tâm bạn chưa chắc đã thương bạn , người vì bạn mà cố gắng chưa chắc đã toàn tâm toàn ý với bạn. Chỉ có người nhìn bạn vấp ngã , nhìn bạn nhếch nhác , nhìn bạn vụng về , nhìn bạn yếu đuối , nhìn bạn đứng dậy trong khó khăn mà vẫn nắm tay bạn , người đó mới thực sự là người bạn nên thương cả đời. Có cả một biển sao lung linh đi chẳng nữa , cũng không thể áp đi ánh sáng dịu dàng của mặt trăng.
Taehyung đã luôn như vậy , ở bên Hoseok mà dõi theo , cổ vũ anh , động viên anh , lo lắng cho anh , nhẫn nại chờ đợi. Hoseok đã nghĩ cả cuộc đời này mình sẽ chỉ có thể ôm mối tình này mà cô độc , nhưng Taehyung tiến tới , kéo anh ra khỏi sự tự ti của chính mình.
Hoseok biết gặp được Taehyung là may mắn lớn nhất trong cuộc đời , bởi dù ngoài kia thế giới có u ám như thế nào , Taehyung vẫn khiến anh cảm thấy ấm áp bởi cái nắm tay kiên định của cậu.
Tình cảm của chúng ta như loài hoa cúc dại , âm thầm và bền bỉ lớn lên theo thời gian , rồi bất ngờ nở rộ đẹp đẽ. Hoa cúc mong manh , nhưng lại có sức sống mãnh liệt , dẫu nơi đất nào cũng có thể mọc lên. Như chúng ta , dẫu chính bản thân từng muốn từ bỏ đoạn tình cảm này , thì niềm thương vẫn cứ còn mãi.
Đời người là cả một quá trình trưởng thành , có ai là không nhờ vào sự thất bại , tuyệt vọng để mà lớn. Và giờ đây , Hoseok dùng sự trưởng thành của mình , cùng Taehyung bước qua một trang mới.
Sau này , gió xuân mang hương hoa đào về là em , gió mùa hạ nóng ấm là em , trăng mùa thu dịu dàng là em , tuyết đầu mùa là em. Cả cuộc đời anh , với những chặng đường đầy chông gai hay bằng phẳng , cũng đều là em. Cùng em đi qua hết quãng đời còn lại....
Sau khi thông tin Hoseok và Taehyung đang hẹn hò được công ty tuyên bố , cả thế giới như bỗng chốc náo nhiệt.
Có người thì coi đó là chuyện bình thường , có người sẽ nói này nọ kia vài câu , có người thì lại thất vọng mà rời khỏi , có người thì chúc phúc cho hai người ấy.
Quan trọng là cả Hoseok và Taehyung đều không quan tâm đến lời nói của thế giới ồn ào bên ngoài kia , cả hai chỉ chú tâm vào việc đăng lên những bức ảnh chụp chung , vui vẻ đi tới những địa điểm chụp ảnh đẹp , tận hưởng những ngày nghỉ phép hiếm hoi.
Sẽ có người tới , sẽ có người đi , sẽ có người ở lại. Hoseok vẫn nói lời cảm ơn tới họ một cách thật tâm nhất. Vì họ đã từng , đang và sẽ yêu mến nhóm , yêu mến mối quan hệ của anh và cậu.
Taehyung vẫn như thế , luôn dùng đôi mắt ấm áp của em ấy nhìn Hoseok , luôn vì anh mà chuẩn bị một vài điều bất ngờ , thậm chí còn sáng tác cả một bài hát dành tặng riêng anh. Cậu đem những điều tốt đẹp nhất , thật cẩn thận mà dành hết cho người cậu thương. Giữa sóng gió mịt mù cả đoạn đường tương lai , vẫn giang tay chờ Hoseok đi tới.
Sau này bạn hãy tìm cho mình một người. Luôn nhìn bạn với ánh mắt đầy trân trọng , chăm chú và tự hào. Luôn nói với bạn những lời yêu thương và luôn hành động để chứng minh lời nói ấy. Luôn vì bạn mà chờ đợi dù có ra sao. Chẳng vì điều gì khó khăn mà rời bỏ. Người đó sẽ không vì cả thế giới vứt bỏ bạn mà quay lưng , sẽ cùng bạn đi qua những ngày giông bão bộn bề. Hãy tìm một người , luôn cố gắng vì tương lai , một tương lai mà trong đó luôn có bạn.
Đừng yêu một người , sẵn sàng nói rất nhiều điều có cánh , nhưng lại chẳng thực hiện được điều gì cả. Đừng ở bên một người mà ngay cả tương lai người đó vẽ lên cũng không có bạn. Đừng thương mãi một người , coi sự tồn tại của bạn là một điều hiển nhiên , không biết trân trọng những giọt nước mắt mà bạn đã rơi , những khó khăn mà bạn đã gặp phải.
Hoseok là mặt trời nhỏ , dùng sự ấm áp của mình bao bọc một mặt trăng to là Taehyung. Giống như nắng tháng hai rực rỡ chan hòa , xuất hiện đột ngột vào ngày lạnh nhất của tháng 12 , làm tan băng tuyết , làm tan cả trái tim của ai kia.
Đôi ta là sự kết tinh hoàn hảo của cả vũ trụ , tồn tại và bù đắp lẫn nhau. Taehyung luôn tin là như thế.
" Hoseok , đã có ai nói anh tuyệt đẹp như bình minh hửng đông tháng hai chưa ? "
" Có rồi đấy ! "
" Là ai thế ? "
" ...Là em."
Quãng đời sau này , chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra nhiều kỉ niệm hơn nữa. Có thể sẽ có cãi vã , có giận hờn , có nước mắt , có nỗi cô đơn nhưng đừng quên đi những ngày vui cười , lời hẹn ước , ánh mắt anh ngây ngô , nụ cười em hiền hòa.
Sự trưởng thành mà Taehyung dùng năm tháng để bồi đắp , là dành để bảo bọc Hoseok nửa đời sau.
Nếu yêu , hãy yêu một người coi bạn là tất cả như thế đấy. Có thể sẽ khó tìm kiếm , có thể người ấy đang ở ngay gần bạn , cũng có thể là bạn đã bỏ lỡ nhưng không sao , đời người dài rộng , ai rồi cũng sẽ gặp nửa kia của mình thôi.
——30-10-2019——
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vhope ] Tháng 2 ôm tháng 12 sưởi ấm.
FanficMỗi mùa đều có sự đặc biệt của nó , tháng 12 cũng vậy. Nó là tháng của Taehyung , là tháng lạnh lẽo nhưng khiến trái tim Hoseok yêu thương và cũng đau đớn biết mấy. Giá như là ngọn gió nhẹ không màng sự níu kéo. Giá như là lá cây cứ theo quy luật hé...