Chapter 7.

13.7K 368 10
                                    

Dedicated po kay dayanalynn. Thanks po sa pagdedicate sa'kin ng story mo po. ^_^

CHAPTER 7.

JUSTINE

Pagkatapos ng kasal ay agad kaming umuwi ni MJ sa bahay na binigay sa'min ng mga magulang namin.

"P-paano pala 'yung kwarto? Magkatabi ba tayo or magka-iba ang kwarto natin?" Nahihiya kong tanong sa kaniya.

"Don't worry, we have our own separate rooms. Your room will be on the right side upstairs then mine will be on the left side." Sagot naman niya.

"Okay. Buti naman kung gano'n." Mahinang sagot ko at aakyat na sana ako nang hinawakan niya ko sa braso kaya napalingon ako sa kaniya.

"If something is bothering you or if there's a problem, don't hesitate to tell me, okay?" Tumango ako.

"Naiintindihan ko. Goodnight." Sagot ko naman at aalis na ulit sana ako nang pinigilan niya ulit ako.

Hinawakan niya muna ako sa pisnge at bumilis na naman ang tibok ng puso ko. Hinalikan niya ko sa noo ko at ngumiti.

"Goodnight, babe." Sabi niya at umakyat na agad ako sa kwarto ko para makapagpahinga na agad.

♥♥♥♥♥♥

Nagising ako ng maaga dahil sa may naramdaman na kong init na tumatama sa balat ko at nakita kong sinag na 'yon ng araw.

Umupo ako sa kama ko at humikab. Tumayo na ko at pumasok sa banyo para makapag-ayos na.

Wala namang pasok ngayon ngayon kaya okay lang na mag-relax kahit paano para sa araw na 'to.

♥♥♥♥♥♥

Pagkalabas ko sa kwarto ko ay saktong lumabas din si Joaquin mula sa kwarto niya at napatingin siya sa'kin.

"Good morning, babe. How's your sleep?" Tanong niya sa'kin.

"Good morning. Okay lang naman. Ikaw?"

"I sleep well too, last night. Hungry now? I can cook you something for breakfast." Sabi niya at lumapit sa'kin.

"Sige. Thank you." Nahihiya kong saad at sabay na kaming bumaba dalawa papuntang kusina.

♥♥♥♥♥♥

Habang nagluluto siya ay nakaupo lang ako habang pinapanood siya mula sa likod.

"MJ, Tanong lang, no'ng unang nalaman mo na ikakasal ka na, hindi k aba nagalit sa kanila?" Tanong ko.

"To be honest? I got mad because they didn't even tell me who will be my wife." Sagot niya habang nagluluto.

"But when they tell me that it's you, I just let it go and accept it immediately. Our families are friends and I just thought that, you might be the best wife that I will ever have." Sagot naman niya.

Tulad ng sinabi ni Miggs sa'kin noong nagtanong ako sa kaniya. Inabutan niya ko ng kape at tinanggap ko naman 'yon.

"Thank you." Sabi ko at ininom ng konti ang kapeng ginawa niya,

"Pwede bang malaman kung bakit mo nasabi 'yon?" Tanong ko pa sa kaniya.

"Secret." He chuckles. "Just leave it for now, babe." He added then, hindi ko na siya kinulit pa.

"Okay. Kung 'yan ang gusto mo." Sagot ko naman at hinintay na lang siyang matapos sa pagluluto.

♥♥♥♥♥♥

The Sadist Is Married To A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon