Chapter 20.

10.4K 289 3
                                    

CHAPTER 20.

JUSTINE

"Joaquin!"

"Hoy!"

Pagtawag ko sa kaniya pero ayaw niya talaga akong pansinin. Bakit ba siya naging ganito bigla ngayon?

May ginawa ba kong mali nang hindi ko napapansin? Mukhang okay naman kaming dalawa kanina ah?

"Hoy, Joaquin!" Tawag ko ulit sa kaniya at hinawakan siya sa braso nang naabutan ko na siya at pinaharap sa direksyon ko.

Napapunas ako ng mata dahil nagsimula na kong umiyak sa harap niya. Hindi ko na mapigilan na umiyak.

"Ano ba 'yung problema mo?! Kanina pa kita tinatawag pero hindi mo naman ako pinapansin! Ano ba 'yung kasalanan ko?" Naiyak kong tanong sa kaniya at nakita kong nagulat siya.

Tinitigan ko lang siya habang hinihintay ang isasagot niya sa mga tinanong ko kanina.

"I-I'm sorry. I-I didn't mean it." Simpleng sagot niya at tinulak ko siya nang gusto niya kong yakapin. Nagtatampo ako sa kaniya mgayon.

"I... I hate you! You said that you'll catch me if I fall for you. But now, you're not even looking at me." Sabi ko habang nasingot.

"Y-you love me now?" Hindi niya makapaniwalang tanong at nakangiti siya ng malaki ngayon.

"I-I love you." Sabi ko naman sa kaniya at niyakap niya ko ng mahigpit, hinayaan ko na siya dahil hindi na ko nagtatampo nang nakita ko ang ngiti niya.

Napapikit ako ng mga mata at dinamdam ang yakap niya. Pinigilan ko na din ang sarili ko mula sa pag-iyak.

"I'm sorry kung hindi kita pinapansin kanina dahil nagseselos ako." Sabi niya sa'kin at napatingin ako sa kaniya dahil doon.

"I saw you with your ex-boyfriend hugging a while ago." Nagulat ako sa sinabi niya. 'Yon ba ang dahilan kung bakit ayaw niya kong pansinin kanina?

"Y-you saw that? T-that was nothing." Pag-deny ko sa kaniya at hinalikan niya ko sa labi. I kissed him back at sana ay walang makakitang professor sa'min dito ngayon.

"Tin?" Ano ba naman 'to?! Hindi ba niya nakikita na nagmo-moment kami ni Joaquin dito?!

Tumingin ako sa direksyon ng boses at nakita ko si Jay.

"What the hell are you doing here?" Maangas na tanong ni Joaquin kay Jay.

"I want Tin back to me." Sagot naman ni Jay kay Joaquin. Nakita ko namang nandilim 'yung paningin ni Joaquin dahil do'n.

"You're the brother of Samantha Mayne, right?" Sabi ni Joaquin nang seryoso.

And take note, nasa gitna pa rin po nila ako. Gusto ko sanang umalis mula sa gitna pero yakap-yakap pa rin ako ni Joaquin.

"What is it to you, now?" Tanong naman ni Jay.

"Your sister is the one who attempted to kill her, jerk. I know that she's not safe with you." Saad ni MJ.

"And, I know your plan from the very start." Dugtong niya pa habang nakangisi kay Jay.

"W-what do you mean?" Tanong ko kay Joaquin. Napatingin lang siya sa'kin at bumalik ang tingin niya kay Jay.

Napangisi naman si Jay at sinabing "Okay! I give up! I just used her for my own satisfaction."

"And I just want her back because there's something that I want to get from her." Dugtong niya pa.

"JB, get away from him." Sabi ni Joaquin sa'kin pero ang hindi ko maintindihan ay ang sinabi ni Joaquin na: 'I know your plan.'

Ano ba talaga ang ibig sabihin no'n? Tama ba talaga 'yung mga sinabi ko kanina kay Jay?

'Yun lang ba talaga 'yung gusto sa'kin ni Jay? Ang... virginity ko?'

Tanong ko sa sarili ko. Tama nga ba ang hinala ko? Kaya ba mas pinili niya si Yuna kesa sa'kin?

"A-ano ba talaga 'yung sinasabi niyo?!" Sigaw ko sa kanila.

"You have to go to your class now." Sabi naman ni Joaquin sa'kin.

"No. Just stay here." Pagkontra naman ni Jay nang nakangisi.

"Bakit ba hindi niyo na lang ako diretsyohin?" Tanong ko ulit sa kanila.

"Because he only wants your purity. That's the only thing that he wants from you from the very start." Sagot sa'kin ni Joaquin.

Kaya naman hindi ko na namalayan na umiiyak na pala ako dahil sa nalaman ko.

Kahit na alam ko na sa umpisa pa lang ay 'yun naman talaga ang gusto sa'kin ay masakit pa rin pakinggan 'yun.

Nang napatingin ako sa direksyon ni Joaquin ay halatang nag-aalala siya sa'kin.

"Babe..." Pagtawag sa'kin ni Joaquin. Humakbang siya palapit sa'kin pero humakbang naman ako palayo sa kanya.

"'Yun din ba 'yung gusto mo sa'kin?" Pagtanong ko sa kanya.

"No. I love you. And that's all I know." Sagot naman niya sa'kin pero hindi ko na 'yun pinakinggan.

Blanko 'yung utak ko ngayon dahil baka silang lahat ay iisa lang ang gusto dahil sa sobra na kong nasasaktan ay tumakbo na ko palayo at iniwan ko silang dalawa.

Talagang totoo nga ang sinasabi nilang 'Truth hurts even if you know it from the start. But if you heard it directly to that person it makes you feel the pain all over and over again.'

JOAQUIN

After JB ran away from me I faced that bastard with my famous poker face with matching cold eyes.

I'm going to talk her later after talking with this bastard. I'll make her realize that she's wrong about me.

"Don't you dare lay a finger on my girl." I said seriously to him.

"YOUR girl? As far as I remember, that she is MY girl." He said. I just grinned at him.

"Yeah! She WAS your girl before you break her heart." I snapped at him. After I said that I walk away and searched for her.

But before I did that, I walk back towards him and punch him in his face really hard. Then I walk away.

I know that she was hurt. 'Cause all she knows is that I only love her because of her purity. But hell no. I love her 'cause of what and who she is.

I grab my phone to call the person who's watching over her just to make sure that she's safe wherever she went just to be alone for a while.

"Leo, Shawn, watch over her wherever she went." I stated then hung up. I should find Xander first to tell him that I'm not going to class today.

THIRD PERSON

Sinusundan ng dalawang lalaki Justine papunta sa isang playground na medyo malapit sa eskwelahan na pinapasukan niya.

Umupo ito sa swing habang nakayuko at halatang may malamin na iniisip. Pinanood siya lang ng dalawang lalaki mula sa likod ng isang malaking puno.

"Sa tingin mo, okay lang siya? O kailangan niya ng makakausap ngayon?" Tanong ng isang lalaki.

"Ang sabi ni boss ay bantayan siya, hindi naman niya sinabi ng lapitan siya." Sagot naman ng kasama nito.

"Ano kaya ang nangyari para maging ganiyan siya kalungkot ngayon?"

"'Yan nga din ang gusto kong itanong kay boss kanina, Leo. Kaso, baka sungitan lang ako kapag nagtanong ako." Natawa na lang si Leo sa sinagot ng kasama.

"Sa bagay, may point ka doon. Mas okay na nga 'yung manahimik na lang tayo kesa sa magtanong pa." Sagot ni Leo at binantayan na lang nilang dalawa si Justine nan tahimik mula sa pwesto nila.

▶▶▶ END OF CHAPTER 20 ◀◀◀

The Sadist Is Married To A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon