CHAPTER 28.
JUSTINE
Nagtititigan pa din kami Quin nang tumunog biglanang telepono niya na nasa lamesa kaya naman napahiwalay kami sa isa't isa.
"Ano ba 'yan? Istorbo naman 'yan. Ang ganda pa ng moment eh." Komento ko naman at bumuntong hininga.
"Babe, don't worry. We can continue that after this call. I promise you." Paniniguro niya at sinagot na ang telepono.
"Hello, Joaquin Valencia's office. Speaking?" Pagsagot niya at umupo na ko sa sofa habang hinihintay siyang matapos mula sa pakikipag-usap niya.
"Kuya Bernard? Is there a problem again?" Napatingin ako sa kaniya nang narinig ko ang pangalan ni kuya.
May nangyari kayang masama? May sumugod bang mga kalaban kaya siya tumawag ngayon? Napahamak ba siya?
Nakita kong napatingin sa direksyon ko si Quin at nakitankong huminga siya ng malalim.
"I got that, kuya. I'll tell her that so, don't worry. I'll take her there after class." Sagot niya at binaba na ang telepono.
"May nangyari na naman ba, Quin? Napahamak ba si kuya?" Nag-aalala kong tanong sa kaniya. Naglakad siya palapit sa'kin at tumabi.
"Don't worry, nothing bad happened. It's just that, kuya Bernard said that kuya RJ wants to see you. He wants to talk to you and kuya Bernard." Sagot niya.
"Okay, punta ako sa ospital mamaya pagkatapos ng klase. Ihatid mo na lang ako kung saang ospital man 'yon." Tumango siya.
"Of course, I'll take you to him sage and sound." Pagkasabi niya no'n ay tumayo na siya at inilahad ang kamay niya.
"Let's go to our class now." Hinawakan ko na ang kamay niyang nakalahad at naglakad na kami palabas ng office niya para pumasok sa klase namin para sa araw na 'to.
RJ
Tinignan ko lang 'yung doktor habang chine-check niya ang kalagayan ko. Kanina ko pa hinihintay si Ghail pero hindi pa siya dumadating. Ang alam ko ay siya na ang naka-assign na magba-bantay sa'kin ngayon.
Habang nag papahinga ako dito ay naalala ko ang araw na nahuli ako nang mga kalaban para gawing bihag.
♥♥♥♥♥♥
Pupunta ako ngayon sa ospital para bisitahin si Brent nang bigla kong nakita si Joaquin na kakalabas pa lang ng kwarto niya.
"Are you okay, bro?" I asked him. Then he turned around and he sees me leaning against the wall in front of him.
"I-I'm not sure." He said. I tap his shoulder then he leaned against the wall beside me.
"She's okay. I let her rest." He told me. I just smiled at him.
"She really didn't remember us, eh?" He said again to me.
"Because of that accident ten years ago." I said to him.
"I was really in my very miserable state at that time. And I badly need her that time." He said to me.
"Do you know what really happened at that time?" I asked Joaquin.
BINABASA MO ANG
The Sadist Is Married To A Mafia Boss
RomansaSi Justine Brent Salonga ay isang mabait, inosente, down to earth, sweet, masayahin, positive thinker, slow ng kaunti at higit sa lahat isang SADISTA. Si Moon Jaoquin Valencia ay isang brutal, masungit, laging naka poker face, cold, matalino, lagin...