Sorry po sa mga mali ang grammar.
CHAPTER 12.
JUSTINE
Ngayon ang uwi ko sa bahay dahil sa binigyan na kami ng go signal ng doktor kaya naman nabyahe na kami pauwi ng tahimik.
Binuksan ko 'yung radio para kahit paano ay hindi masyadong tahimik sa loob ng sasakyan.
"MJ, pwede bang mag-mall tayo para naman makapaggala-gala ng konti?" Tanong ko sa kaniya at tinignan niya lang ako saglit at binalik na ang tingin niya sa kalsada.
"Next time, if you already got your rest. You need it more so, let's go home for now." Sagot niya at tumango ako.
"Okay. Magpapagaling agad ako para makapaggala-gala agad sa mall." Sagot ko at hinimas ng onti ang bandang tiyan ko.
"Something wrong? Something painful?" Nag-aalalang tanong niya sa'kin.
"Wala naman. Sorry talaga kung pinag-alala kita, MJ. Saka nahuli ba si Samantha dahil sa pagbaril sa'kin?" Tanong ko.
"To be honest? No, when the aithorties found her, she's already dead so, their thought are she killed herself after shooting you." Napatango ako.
"Nakakainis naman 'yung gano'n. Dapat makulong siya eh para mas maghirap siya." Hinawakan ni MJ 'yung kamay ko.
"Don't say that, that's bad. Just let her suffer in the underworld. No need for you to think of that." Mahinahong saad niya.
"Okay, sige. Sabi mo 'yan eh." Sagot ko naman at huminto kami sa isang bakery shop. Napatingin ako sa kaniya at tinanggal na niya ang seat belt niya.
"Wait here, okay? I'm going buy something." Paalam niya at lumabas na siya mula sa sasakyan at hinintay ko na lang siya.
Habang hinihintay siyang bumalik at sumandal ako sa upuan at pinkit ang mga mata ko para makapag-pahinga kahit paano ang mga mata ko.
♥♥♥♥♥♥
Pagkabalik ni MJ ay may hawak siyang isang maliit na box at may paperbag sa itaas no'n. Nilagay niya 'yon sa likod at may naamoy akong mabango.
"Amoy tinapay na bagong luto." Komento ko at sumakay na siya sa sasakyan.
"For our snack when we get back to our home. I know that you're already hungry." Komento niya at pinaandar na niya 'yung sasakyan.
"Nagugutom na talaga ako kaya buti ka lang at may pagkain na. Pero, ano 'yung nasa box?" Tanong ko naman sa kaniya.
"You're favorite cake. Para naman we have dessert." Nagulat ako nang narinig ko siyang magtagalog. Napapalakpak ako ng mahina.
"Nagtagalog ka na din sa wakas, kanina ko pa talaga hinihintay 'yan eh." Sagot ko at natawa siya ng mahina.
"Really? You're really happy with that, babe?"
"Syempre naman noh? Ginawa mo 'yung pinag-usapan natin eh." Masayang sagot konat nakita kong ngumiti siya.
"Everything for you, of course. I'll do everything for you para sumaya ka lang." Sagot niya at tumahimik na kami sa buong byahe.
♥♥♥♥♥♥
It's been three days since no'ng nabaril ako. Laging todo bantay sa'kin sila MJ. Kahit na nasa bahay, school o tapat lang ng bahay namin.
And yes, NAMIN dahil 'yun ang sabi niya sa'kin.
Masyado na nga siyang overprotective to the point na kahit na sa loob lang ako ng kwarto ay binabantayan niya pa rin ako at hindi inaalis ang paningin niya sa'kin.
BINABASA MO ANG
The Sadist Is Married To A Mafia Boss
RomanceSi Justine Brent Salonga ay isang mabait, inosente, down to earth, sweet, masayahin, positive thinker, slow ng kaunti at higit sa lahat isang SADISTA. Si Moon Jaoquin Valencia ay isang brutal, masungit, laging naka poker face, cold, matalino, lagin...