Sayaw
Few minutes after I left him inside the old control room, I saw him went out and busied himself with some guests. Seryoso at misteryoso ang bawat pagtingin niya na indi mo maiisip ang nangyari kanina. The way he broke down... the way he plead to have me back... I closed my eyes and drank on my tequila.
"Aayaw ayaw ka tapos tititigan mo. Masama iyan, couz."
Umirap ako kay Archer na nangungulit sa tabi ko.
"Leave me alone, will you not? Ipakidnap kita ulit sa kumidnap sayo eh."
Biglang nagbago ang timpla niya pero hindi siya umalis. He grabbed my tequila and drank it with one shot.
"Hindi bagay sa'yo uminom tapos ganyan suot mo. Perhaps later we'll have a drunken medieval princess."
Umirap ako rito. Kumuha ulit ako ng tequila sa dumadaan na waiter. Inilayo ko iyon mula sakanya at nang makitang hindi ko siya pagbibigyan ay kumuha siya ng kanya.
"I'm not the princess here, dear cousin. Just wait and see and you'll be amazed with a flower's beauty."
Humalakhak siya at umiling.
"You're drunk! A flower cannot be a princess."
Umirap ako sakanya.
"I'm not drunk. Wait and see Tulips. A very beautiful flower! At bakit ba ako malalasing eh ang kaunti palang ng naiinom ko? You stole my drink away from me, remember?"
Umiling iling siya at tumawa.
"You're impossible, couz. Hindi kita maintindihan. Nakakapagtaka na baliw na baliw sa'yo iyong lalake kanina. I will never beg someone to be with me. I will never want to change myself for a person." Tumawa ito.
"Just wait and see, Archer. Cupid will see you soon." Sabi ko rito na tila ba hinuhulaan siya.
Nang may dumaan ulit na waiter ay inilapag ko ang wine glass na wala nang laman at kinuha ang isang shot sakanya.
"Oh, Macallan 60 year old single malt whiskey. I can't believe my last favorite bottle would be for this party." Rinig kong sabi ng aking pinsan nang inumin ang kinuha kong shot. "That one's a hard drink, Vivienne. You don't drink alcohol."
Umirap ako sakanya at tumanaw ulit ng waiter. Kumuha akong muli at inagaw ulit ng pinsan ko.
"Woah, Tequila Ley. That one's expensive. Are you planning to have me drunk, Vivienne? Or you just want to know how far my knowledge of alcohols reaches?" Humalakhak ito.
"Stupid, I want to drink. Inaagaw mo tapos magrereklamo ka."
Iniwan ko siya roon na nakahawak saknyang ulo, bahagyang nahihilo na. He stole my drinks and he probably has his fair share of alcohol. I won't be surprised if I see him already naked and dancing on the middle of their grand and not so innocent staircase.
Tumingin ako sa oras at nakitang seven thirty na. The carriage will arrive sooner or later. Malapit lang rin naman halos ang apartment na binili ko para kay Tulips. Ako nga ay nagmula pang maynila kaya panigurado talagang mas kapansin pansin, mas maganda at mas fresh ang bulaklak. Saying that she's more fragrant will shame my Victoria's Secret's lotion and perfume.
I went to their buffet table and looked for the dessert. Sa sobrang haba at dami ng pagkain ay natagalan pa ako bago makita ang chocolate fountain at ang marshmallows sa tabi nito. I took three sticks with one marshmallow each, dipped it in the chocolate fountain and ate it. Lumayo pa nang kaunti ang katawan ko sa pag-aakalang matuluan ako sa damit. Unexpectedly, when my butt moved to distance my body, I felt another body. Tumayo agad ako at tumikhim bago tumawa sa kahihiyan.
BINABASA MO ANG
The Misadventures of Seduction (COMPLETED)
General Fiction[MATURE CONTENT. READ AT YOUR OWN RISK.] [COMPLETED] Hidden Grace Series #1 Under the facade Vivienne built to make her look strong is a woman full of sorrows. Dumagdag pa na nariyan si Calix Hercules Calliego upang maghiganti sa ginawa niyang pagt...